Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Xong xuôi bàn giao mặt bằng công trình tuyến đường cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi |

Các công ty công dụng của thị trấn Đà Nẵng đã hoàn thành việc bàn giao mặt bằng dự án xây dựng các con phố cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi (đoạn qua địa bàn đô thị Đà Nẵng) cho nhà đầu tư là Tổng Tổ chức kinh doanh Đầu tư tạo ra các con phố cao tốc vietnam (VEC).


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Chủ toạ Ủy ban Dân chúng quận Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng Đặng Thương cho nhân thức tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn qua địa bàn thành phố Đà Nẵng dài 9,8 km và 4 nhánh rẽ với tổng giấy tờ giải tỏa là 2.377 hộ.

Thực hiện quan niệm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện Hỏa tốc số 320/CĐ-TTg ngày 28/2 yêu cầu đô thị Đà Nẵng dồn vào một chỗ lãnh đạo giải tỏa khoảng 70 hộ còn lại tại Nút liên lạc Túy Loan trước ngày 15/3, chỉ huy thành phố Đà Nẵng, Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Hòa Vang đã cùng các ngành địa phương, tổ chức đoàn thể các đơn vị quản lý can dự tập trung giải tỏa và tới ngày 15/3 đã căn bản giải tỏa ngừng (chỉ còn một vài hộ đang tháo dỡ toá, sử dụng triệt để thu hồi vật liệu) và bàn giao cho Ban Điều hành dự án con đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi triển khai thành lập.

Ngay sau khi hoàn thành việc bàn giao mặt bằng, Chủ tịch Ủy ban Quần chúng thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thống nhất khắc phục dứt điểm vài nguyện vọng quang minh chính đại của người địa phương; cùng lúc chỉ đạo Ủy ban Quần chúng quận Hòa Vang và các sở ngành can dự lập cập hoàn thiện các khu tái định cư công trình tuyến phố cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, điều chỉnh những điểm bất hợp lý, sớm bình ổn, không gây ảnh hưởng tới đời sống cư dân vùng giải tỏa.

Ông Lê Nhiều, Phó Giám đốc Ban điều hành công trình xây đắp các con phố cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, chia sẻ: "Tôi tham gia quản lý công trình rộng rãi nơi nhưng không dễ dàng có địa phương nào người địa phương đồng thuận về chủ trương trong di dời giải tỏa như ở Hòa Vang. Chúng tôi sẽ nỗ lực điều hành công trình để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng."

Công trình xây dựng các con phố cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi là một phần của tuyến trục đường bộ cao tốc Bắc-Nam và là một trong những công trình cơ sở giao thông cần thiết, thiết yếu được Chính phủ phê duyệt y tại Quyết định số 412/QĐ-TTg ngày 11/4/2007 và đã được Bộ Liên lạc Vận tải phê thông qua đầu tư tại Quyết định số 2656/QĐ-BGTVT ngày 10/9/2010.

Dự án trục đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140km được thiết kế theo tiêu chuẩn tuyến đường ô tô cao tốc loại A với 4 làn xe, vận tốc kiến tạo 120 km/h, mặt cắt ngang tuyến đường rộng 26m, xây dựng 9 nút giao liên thông, 126 cầu các loại, 1 hầm tuyến phố bộ dài 540m và nhiều hạng mục khác. Toàn dự án có tổng mức đầu tư 1,472 tỷ đô la.


Theo Văn Sơn (TTXVN/Vn+)


Xem thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét