Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu cơ thức giấc Quảng Nam |

Chiều 26/3, tại TP. Tam Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và cắt băng khai trương Trọng tâm Hành chính công và Thúc đẩy đầu tư tỉnh giấc Quảng Nam.


Thủ tướng và các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu cơ tỉnh Quảng Nam. Ảnh: VGP/Quang đãng Hiếu

Tham dự có chỉ huy vài bộ, ngành và chỉ đạo tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Đinh Văn Thu, Chủ toạ UBND tỉnh Quảng Nam, đây là mô phỏng liên hiệp 3 tính năng trong 1 tập đoàn. Đó là chức năng giải quyết giấy tờ hành chính cho công ty, cá nhân; công dụng xúc tiến đầu tư và công dụng hoạt động cung cấp tổ chức trên khu vực tỉnh giấc. Trong đó, nhiệm vụ trung tâm là thu nạp, giải quyết thủ tục, thủ tục hành chính.

Tới nay, Trọng tâm đã hoạt động được hơn 2 tháng, đã kết nạp biệt phái 61 cán bộ trong khoảng các sở, ngành nghề về làm việc; đơn vị tiếp nhận và giải quyết 748 giấy tờ, giấy má hành chính của 22 công ty, tập đoàn chuyển tới.

Chỉ đạo tỉnh bình chọn, Trọng điểm đi vào hoạt động đã tạo được không gian gần gũi, thân thương, văn minh, lịch sự để người địa phương và công ty đến đàm phán; giải quyết giấy tờ hành chính. Các hồ sơ hành chính đều được Trọng điểm niêm yết công khai, sáng tỏ và có thể truy cập trên hệ thống máy móc tân tiến, tạo dễ dàng cho doanh nghiệp, công dân nắm bắt thông tin và giám sát việc khắc phục giấy má hành chính của các tổ chức liên quan.


Thủ tướng thăm hạ tầng vật chất tại Trung tâm. Ảnh: VGP/Quang quẻ Hiếu

Số lượng người dân, đơn vị tới khắc phục thủ tục hành chính tăng dần qua thời điểm. Chất lượng khắc phục công tác và thái độ ửng xử của công chức được hoàn thành khá nhanh chóng; số đông các hồ sơ khi tiếp nhận đều được giải quyết và trả kết quả đúng hoặc trước thời hạn.

Thời điểm tới, thức giấc sẽ tiếp diễn chỉ đạo để đến cuối năm 2017 có 90% tổng số thủ tục hành chính của từng công ty, công ty đuợc chuyển về hấp thụ và giải quyết tại Trung tâm; giảm chí ít 30% thời gian khắc phục các giấy tờ hành chính so với qui định tầm thường; đơn giản hóa thủ tục, lồng ghép một số giấy má hành chính có liên quan.

Cùng với đó là đẩy mạnh giao dịch trực tuyến để đến cuối năm 2017 có ít ra 200 phục vụ công online hạn độ 3 và 10 phục vụ công trực tuyến hạn độ 4 được giải quyết tại Trọng điểm.


Thủ tướng và các cán bộ công tác tại Trọng điểm. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Dự kiến trong năm nay, thức giấc sẽ xây dựng và đưa tham gia hoạt động Trọng tâm Hành chính công cấp thị xã ở Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn và liên thông với Trung tâm cấp tỉnh giấc. Năm 2018 và những năm tiếp theo sẽ thi công trung tâm cấp huyện tại các địa phương còn lại.

Được biết, Quảng Nam là tỉnh giấc thứ 2 trong cả nước triển khai mô hình này.

Theo Quyết định 1831/2015/QĐ-TTg ngày 28/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Quảng Ninh là thức giấc trước tiên của cả nước triển khai mô phỏng Trọng tâm Hành chính công.


Theo Đức Tuân/Chinhphu.vietnam


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét