Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Chủ đầu tư công khai qui định tính giá căn hộ EcoHome 1 |

(Xây đắp) - Capital House vừa báo cáo công khai các tin tức về tính pháp lý và bề ngoài tính toán trị giá thanh lý phù hợp đồng trao đổi căn hộ và trả lại tiền cao thấp khác nhau cho các hộ cư dân thuộc công trình Khu nhà đất thị trấn hội EcoHome 1.

Theo đó, trị giá thanh lý phù hợp đồng mua bán (HĐMB) căn hộ EcoHome 1 được xác định như sau: Trị giá thanh lý HĐMB căn hộ = Đơn giá bình quân phê duyệt y x Hệ số giá sàn căn hộ x Diện tích sàn sử dụng.

Bí quyết tính đơn giá niêm yết căn hộ được giữ nguyên như khi ký thích hợp đồng, chỉ thay thế đơn giá nhàng nhàng trợ thì tính thành đơn giá niêm yết phê ưng chuẩn. Chi tiết đơn giá bán phê duyệt: Đơn giá sàn các căn hộ thuộc ô đất B4-CT1 chưa bao gồm VAT và phí bảo trì: 10.284.652 VNĐ/m2. Đơn giá sàn đã bao gồm VAT: 11.004.578 VNĐ/m2. Đơn giá bán các căn hộ thuộc ô đất B5-CT2 chưa bao gồm VAT và phí bảo trì: 10.562.000VNĐ/m2. Đơn giá sàn đã bao gồm VAT: 11.301.340 VNĐ/m2.

Hệ số giá căn hộ được vận dụng nhất quán từ khi ký Hợp đồng trao đổi tạm thời tính đến khi thanh lý HĐMB. Hệ số giá sàn căn hộ được xác định là tích số của các hệ số vấn đề chỉnh gồm hệ số vấn đề chỉnh tầng cao và hệ số vị trí căn hộ trên mỗi tầng gồm: Hệ số điều chỉnh tầng cao được xác định theo Thông tư số 15/2009/BXD. Hệ số tầng không thấp hơn 0,95 và không cao hơn 1,05. Bình quân giá số đông hệ số tầng của mỗi toà nhà và của tổng thể dự án bằng 1 ( gần bằng và gầy hơn 1).

Hệ số địa điểm căn hộ trên mỗi tầng: xác định theo các chỉ tiêu như số mặt thoáng (căn góc hay căn giữa), hướng cảnh quan trong tầm nhìn ban công, hướng cửa chính (so với cầu thang, nhà rác). Việc ứng dụng hệ số vị trí căn hộ trên mỗi tầng đảm bảo nguyên lý: bình quân gia quyền hệ số vị trí căn hộ trong cùng một tầng trong mỗi toà nhà bằng 1 (gần bằng và gầy hơn 1). Bình quân gia quyền hệ số giá niêm yết căn hộ trong cùng một tầng trong mỗi toà nhà bằng hệ số tầng cao (gần bằng và nhỏ nhắn hơn hệ số tầng cao). Bình quân hệ số giá bán căn hộ trong cả toà nhà và của toàn bộ dự án bằng 1 (gần bằng và tí hon hơn 1).

Tương tự, căn cứ trên hệ số giá bán và đơn giá bình quân được phê phê duyệt, việc thanh lý HĐMB được tính theo nguyên lý: tỷ trọng giữa đơn giá ghi trên HĐMB tạm tính của căn hộ với đơn giá bình quân trợ thì tính. Trên hạ tầng đó, đơn giá bán nhàng nhàng lâm thời tính của các căn hộ thuộc toà E1 ô đất B4 CT1 thấp hơn đơn giá sàn trung bình phê phê chuẩn. Nhà đầu tư cam đoan không thu thêm của các hộ cư dân. HĐMB căn hộ được thanh lý theo đúng trị giá đã ký trước đây.

Đơn giá nhàng nhàng tạm bợ tính của các căn hộ thuộc các toà E2- E3- E4 thuộc ô đất B5 CT2 cao hơn đơn giá làng nhàng phê chuẩn y. HĐMB căn hộ được thanh lý trên hạ tầng đơn giá niêm yết trung bình phê phê duyệt, dồng thời nhà đầu tư tính toán và chấp hành trả lại tiền cao thấp khác nhau cho các hộ cư dân.

Hiệ tượng tính toán nêu trên của chủ đầu tư bảo đảm tuân thủ các pháp luật pháp luật hiện hành, các chỉ đạo và chỉ dẫn chuyên ngành của các Sở. lĩnh vực. song song, đảm bảo sự vô tư giữa các khách hàng sắm căn hộ, tôn trọng nhất quán lịch sử đàm phán đã ký kết giữa chủ đầu tư và các đối tượng mua hàng mua nhà. Nhà đầu tư cũng chắc chắn bảo đảm hoàn trả hết tổng trị giá cao thấp khác nhau của Công trình gồm 3 phần: trị giá căn hộ trước thuế, thuế GTGT, kinh phí bảo trì là 4.720 triệu đồng phân chia hết cho 677 căn hộ thuộc các toà E2- E3- E4.

Về vẻ ngoài tính toán nêu trên của nhà đầu tư, Bộ Xây dựng đã có công văn số 18/20/1/2017 trong đó nêu rõ: căn cứ các luật pháp pháp lý hiện hành, việc ứng dụng hệ số tầng khi xác định giá niêm yết căn hộ nhà ở thị trấn hội tại Dự án Ecohome 1 của Capital House là thích hợp.

Dự án Ecohome 1 do Capital House là chủ đầu tư là một trong những công trình thí điểm về nhà đất thị trấn hội của Hà Nội. Công trình đã được bàn giao và đưa tham gia sử dụng từ năm 2014. Hiện Capital House đang tiến hành thanh lý phù hợp đồng trao đổi căn hộ để sớm chấp hành việc cấp giấy đủ điều kiện quyền dùng đất, quyền sở hữu nhà đất và của cải khác gắn liền với đất cho người mua. Đại diện nhà đầu tư san sớt, do là dự án thí nghiệm nên việc tính toán hệ số tầng, hệ số vị trí bình quân của các căn hộ có nhiều vướng mắc làm vài người mua thắc bận bịu và nhà đầu tư đã nghiêm túc tiếp thụ với tinh thần cầu thị, vì quyền lợi quang minh chính đại và hợp lí của cả nhị bên, tuân thủ qui định của quy định và chỉ dẫn của tổ chức quản lý nhà nước.

Sơn Thủy


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét