Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Công ty may bị cháy đã sắm gói bảo hiểm 550 tỷ đồng |

Thiệt thòi có thể lên tới 13 triệu đô la, nhưng trước khi xảy ra hỏa hoạn, công ty may ở Cần Thơ đã tìm bảo hiểm cháy nổ có mức bồi hoàn hơn 550 tỷ đồng.

Ngày 25/3, hiện trường vụ cháy tại Tổ chức kinh doanh Kwong Lung - Meko, nằm trong Khu công nghệ Trà Nóc, đang được phong tỏa. Công an TP Cần Thơ phối phù hợp với Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, thăm dò xuất xứ.

Theo tổ chức kinh doanh, vụ cháy đã làm nhà xưởng, máy móc thiết bị (giá trị khoảng 6 triệu đô la) bị sập, hư hỏng hoàn toàn. Còn hàng hóa, nguyên liệu, thành phẩm (trị giá khoảng 7 triệu đô la Mỹ), nhiều phần cũng bị cháy rụi, thiệt thòi rất nặng nằn nì. Tất nhiên, chừng mực thiệt hại chi tiết chưa thể thống kê đúng mực vì công tác dò hỏi còn đang tiến hành.

Đầu năm nay, tổ chức kinh doanh có ký phù hợp đồng bảo hiểm cháy nổ thời hạn một năm với một tổ chức kinh doanh bảo hiểm lớn của nước ngoài, với phí hợp đồng hơn 1,1 tỷ đồng. Tổng số tiền mà công ty cung ứng phục vụ bảo hiểm phải thanh toán cho bên tìm là hơn 550 tỷ đồng.

"Công ty đã sắm bảo hiểm cháy nổ và đang thông báo cho doanh nghiệp bảo hiểm nắm bắt về vụ hỏa hoán vị này", ông Phạm Nhật Phàm (thây mặt lãnh đạo tổ chức kinh doanh) cho nhân thức.

Công ty TNHH Kwong Lung - Meko là doanh nghiệp có vốn đầu tư 100% của Đài Loan, hoạt động tại Cần Thơ từ năm 1988 tới nay, chuyên thu sắm, sản xuất lông vũ, may mặc xuất khẩu. Tổ chức kinh doanh có hai phân xưởng sản xuất, trên diện tích gần 17.000 m2, với 1.300 công sức. Công đoạn hoạt động, về cơ bản, tổ chức này được cho là thi hành tốt các luật pháp của pháp luật.

Theo ông Võ Thanh Hùng - Trưởng ban điều hành các khu chế giễu xuất và kĩ nghệ Cần Thơ, đây là vụ cháy nghiêm trọng, gây thiệt thòi nặng nài nỉ cho công ty. Ông buộc phải thị trấn có phương án hỗ trợ kịp thời cho các công sức bị dứt việc, mỗi người 3 bốn tuần lương; song song chỉ huy các ngân hàng thương mại trên địa bàn hỗ trợ cho tổ chức mượn tiền và hỗ trợ lãi suất mượn để giúp sớm giải quyết thiệt thòi, khôi phục đóng hộp…

Trưởng ban điều hành các khu dè bỉu xuất và kĩ nghệ Cần Thơ nghĩ rằng, trận hỏa thiến là bài học trong công việc phòng cháy chữa cháy, bao gồm các điều quy hoạch hệ thống nguồn nước, công cụ, trang trang bị, phương án tác chiến cũng như huấn luyện nhân lực cho đơn vị và địa phương.


Trước khi xảy ra hỏa hoán vị, tổ chức kinh doanh may ở Cần Thơ đã sắm bảo hiểm cháy nổ. Ảnh: Cửu Long.

Cùng ngày, chỉ huy UBND TP Cần Thơ tới thăm hỏi và trao 260 phần quà (trị giá 350.000 đồng một phần) cho công nhân của Tổ chức kinh doanh Kwong Lung – Meko.

Ông Nguyễn Hùng Việt - Bí thư Đảng ủy thị trấn Trà Nóc - cho biết, sau hai ngày sơ tán, người trong khu vực tác động của đám cháy đã được cho về nhà sinh hoạt tầm thường, một vài hộ đã buôn bán trở lại. Chính quyền địa phương đang chuẩn bị trao tiếp 700 phần tiến thưởng cung cấp cho các công nhân của công ty có cảnh ngộ khó khăn.

Thây mặt chỉ đạo công ty cảm ơn sự trợ giúp của các lực lượng nhập cuộc chữa cháy, cùng lúc xin lỗi người dân trong khu vực vì bị xáo trộn về cuộc sống sinh hoạt trong những ngày qua. song song, tổ chức kinh doanh cho nhân thức vẫn chấm công cho công nhân trong những ngày nhà xưởng không hoạt động và sẽ phát lương đúng kỳ hạn. Công ty đang huy động máy móc để lắp đặt tại cơ sở vật chất nhị, cũng nằm trong Khu công nghệ Trà Nóc, để sớm đi tham gia hoạt động.

Khoảng 9h ngày 23/3, lửa bốc lên trong khoảng kho vải tại tầng 5 tòa nhà của Tổ chức kinh doanh Kwong Lung – Meko. Hơn nghìn công nhân đang làm việc tháo chạy ra ngoài.

Lửa bùng phát khốc liệt và kéo dài phổ thông giờ liền buộc TP Cần Thơ vận động thêm Quân khu 9 và 6 thành thị khác, trong đó có TP HCM tham gia dập. Hơn 24 giờ sau, đám cháy mới được khống chế nhạo. Tổng thể 2 dãy nhà xưởng bị thiêu rụi, sập đổ.


Hơn 24 giờ lửa hoành hành công ty may ở Cần Thơ. Ảnh: Tiến Thành

Theo Cửu Long/VnExpress.net


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét