Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Nổ kho đạn dược lớn nhất Ukraine, gần 20.000 người dân phải sơ tán nguy cấp

Theo hãng tin RT của Nga đưa tin, hàng nghìn người đã phải đi sơ tán khẩn cấp vào hôm 23/3 tại thị trấn Balakleya ở Kharkov (Ukraine) sau khi kho đạn dược lớn nhất Ukraine phát nổ. 

Cả thành phố chìm trong hỗn loạn khi hàng trăm dụng cụ tham gia giao thông kẹt cứng trên phố sau khi chính quyền đô thị ban bố lệnh di tản khẩn cấp. 

Nổ kho vũ trang tại Ukraine.

Giải đáp phỏng vấn hãng tin RT, bộ quốc phòng và giới chức thị trấn Balakleya cho biết: "Cuộc sơ tán đầu tiên đã chấm dứt. Nhiều phần người địa phương đã được đi lại đến nơi an ninh bằng xe bus. Hiện tại, chúng tôi đang bắt đầu các cuộc sơ tán những người còn lại. Chuyên gia đang đi từng nhà để rà soát và bảo đảm không có bạn nào còn lại trong nhà".

Con số thương vong đúng đắn cũng chưa được lên tiếng. 

Được nhân thức, gần 20.000 người đã được sơ tán nguy cấp khỏi thị trấn. Vùng bán kính 7km bình yên cũng đã được thiết lập bao quanh nơi xảy ra vụ nổ, theo RIA Novosti trích lời một quan chức địa phương.

Hiện vẫn chưa rõ khởi thủy gây ra vụ nổ. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục khảo sát vụ việc. Bộ trưởng quốc phòng Ukraine cho nhân thức đây là nơi chứa gần 14.000 tấn đạn dược tại thị trấn Balakleya. 

Nổ kho đạn dược lớn nhất Ukraine, gần 20.000 người dân phải sơ tán khẩn cấp - Ảnh 2.

Quang quẻ cảnh khói bốc cao tại thị trấn Balakleya, Ukraine.

Nổ kho đạn dược lớn nhất Ukraine, gần 20.000 người dân phải sơ tán khẩn cấp - Ảnh 3.

Ngọn lửa bốc cháy khốc liệt trong đêm.

(Theo RT)


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét