Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Macheda: Bi kịch của "Gà son" từng là báu vật một thời của Sir Alex

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 1.

Người ngưỡng mộ bóng đá, đặc biệt các fan Man Utd hẳn còn nhớ đến cái tên Macheda, còn được gọi là "Gà son". Năm 2009, trung phong 17 tuổi người Italy với dáng người chót vót, mái tóc vuốt ngược gây tuyệt hảo mạnh với những bàn thắng thần kỳ ở giải Ngoại hạng Anh.

Đã 8 năm kể từ khi Macheda nổ súng trong trận ra mắt gặp gỡ Aston Villa, khi anh được so sánh với những ngôi sao của Man Utd như Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney.

Giờ đây, Macheda đã là ông bố một con. Chiều chủ nhật vừa mới đây, trung phong 25 tuổi xỏ giày ra sân ở Serie B (Italy), thi đấu cho CLB Novara, thay vì sống trong bầu không khí của các cuộc chiến quốc tế như các bằng hữu ngày xưa.

"Huyền thoại" về một thần đồng ở Man Utd đã được viết ra, để rồi lụi tàn một phương pháp nhanh chóng.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 2.

Ngày 5/4/2009, Man Utd gặp gỡ Aston Villa ở Siêu việt Anh. "Quỷ đỏ" khi đó đứng 2, kém Liverpool 2 điểm. Họ đang thua Villa 1-2 thì Ronaldo ghi bàn gỡ hoà. Khi đó Sir Alex tung trung phong 17 tuổi Macheda vào sân. 

Đến phút 90, anh ghi bàn quyết định giúp Man Utd thắng nghẹt thở. Macheda còn ghi bàn quyết định trong trận gặp Sunderland một tuần sau và thêm ba bàn thắng nữa giúp Man Utd quán quân năm 2009, với 4 điểm nhiều hơn Liverpool.

Macheda nhiều người biết đến và thuận lợi sa ngã. Anh thường đăng lên mạng xã hội những bức tranh chụp chung với các cô gái hot bỏng.

Tới mùa giải kế tiếp, Macheda gây thuyệt vọng vì chịu nhiều áp lực. Trong 5 năm, anh bị đem cho vay đến 6 CLB khác nhau: QPR, Sampdoria, Stuttgart, Nottingham Forest, Doncaster và Birmingham, rồi bị bán cho Cardiff City tham gia năm 2014.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 4.

Macheda được vây vòng vo bởi phổ quát cô gái khi toả sáng ở Man Utd.

"Tôi chạm chán chấn thương lưng khi mở màn mùa giải mới với Cardiff và phải ngồi ngoài 6 tuần", Macheda kể lại. "Khi vừa hồi phục, tôi lại gặp mặt tiếp chấn thương khác ở chân. Tôi đi phẫu thuật và sau đó bình phục. Nhưng tôi ước bản thân mình đã phẫu thuật sớm hơn, để chẳng hề mất 2 năm ngồi ngoài". 

Thế mới thấy cuộc sống không khách hàng nào đoán trước được vấn đề gì. Thành công hôm nay có thể biến mất bất cứ lúc nào ví như không tiếp diễn cố gắng

Sau nhì mùa khủng khiếp ở Cardiff, Macheda trở về quê hương thi đấu. Novara là một đô thị bé xíu ở Italy, nằm giữa Turin và Milan. Macheda được khoác áo số 10 ở CLB mới và thi đấu ở giải Serie B. Vậy là Macheda lại mở màn từ con số 0.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 5.

Macheda trên sân đấu ở Serie B.

"Tôi muốn cống hiến cho CLB và tuy nhiên muốn được thi đấu ở Serie A hay Siêu việt Anh trong tương lai", Macheda san sớt. "Bạn không được trong khoảng bỏ ước mơ trở thành cầu thủ chơi bóng ở đỉnh cao. Tôi nghĩ chính mình vẫn còn có kĩ năng thực hiện mong ước".

Tuần trước Macheda đã làm bàn tham gia lưới Avellino bằng lưng, chính cái lưng hành tội anh suốt quãng thời điểm ở Cardiff. Macheda vẫn mơ về Trác tuyệt Anh nhưng thắng lợi hay không vẫn cần thời điểm trả lời. 

VÀI NÉT VỀ MACHEDA

Tên toàn vẹn: Federico Macheda

Ngày sinh: 22/8/1991

Nơi sinh: Rome, Italia

Chiều cao: 1m88

Sự nghiệp: Man United (2008 - 2014), Sampdoria (2011, vay), QPR (2012, vay), Stuttgart (2013, mượn), Doncaster (2013, mượn), Birmingham (2014, vay), Cardiff (2014 - 2016), Nottingham (2016, vay), Novara (2016 - nay).


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét