Phổ biến lòng phố trên các tuyến xã ở Hà Nội có diện tích rất nhỏ xíu, thậm chí phần lớn chẳng thể gọi đó là vỉa hè.
Trên đường Kim Mã (Ba Đình), vạch sơn kẻ phần vỉa hè bỏ ra cho người đi bộ rộng trong khoảng 2-3 ô gạch, chỉ đủ cho một người chuyển di.
Đoạn trong khoảng số nhà 185 tới 203 trên đường Kim Mã dài khoảng 10 m nhưng có đến 4 “trở ngại vật” trên vỉa hè là các bốt điện, cột điện, làm cho người đi các con phố phải né tránh, rộng rãi người phải lao dốc vỉa hè.
Khu nhà cao tầng trong khoảng số 3 đến 9 tuyến phố Liễu Giai (Ba Đình) xây tường rào bao xung quanh, phần hè phố chỉ còn khoảng 30 cm.
Trên tuyến xã Nhì Bà Trưng (Hoàn Kiếm), một dãy nhà từ số 51A tới 51D có phần cửa nhà sát với mặt tuyến phố, xe máy phải để xuống cả hè phố.
Người đi bộ hòa vào dòng công cụ đang di chuyển dưới vỉa hè.
Trong khi đó, vỉa hè trên đường Phường Anh em (Đống Đa) khá rộng nhưng xuất hiện một bốt đựng rác của tổ chức kinh doanh không gian chắn ngang lối đi.
Nhiều người đi bộ đến đoạn này phải khiêu vũ xuống lòng đường.
Người đi bộ tràn xuống hè phố.
Lòng phố có chiều rộng không giống nhau trước hai căn nhà sát nhau trên phường Tây Sơn (Đống Đa).
Vỉa hè giành cho người đi bộ nay được dành đầu tiên để xe máy, đa dạng xe để dưới hè phố.
Bốt điện, thùng rác "đẩy" người đi bộ xuống vỉa hè.
Ngoài ra đó, vài tuyến xã nhỏ nhắn hơn, nhịn nhường như không có định nghĩa lòng đường. Cả tuyến con đường Quan Nhân (Thanh Xuân) rất ít đoạn có vỉa hè, gần như cửa nhà dân liền với lòng đường.
Phường Mai Anh Tuấn (Đống Đa) cũng có hiện trạng gần giống.
Cửa nhà sát với vỉa hè trên phố Hồ Đắc Di.
Cột điện trên phố Đê La Thành choán hết phần con đường của người đi bộ. Ảnh: Hoàng Mạnh.
Tuyến tuyến đường này thường xuyên xảy ra hiện trạng tắc nghẽn khi mà trẻ nhỏ dại công bình chạy nhảy đầm trên phố phố.
Tiệm vật liệu trên phường Đê La Thành chiếm giữ lối của người đi bộ. Ảnh: Hoàng Mạnh.
Xem nhiều hơn: Máy bơm ly tâm giá rẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét