Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Đường vào công trình Ecolife Tây Hồ: Chậm nhất bốn tuần 9/2017 sẽ hoàn thành |

(Xây đắp) - Ông Lê Tiến, Phó Chủ toạ UBND phố Xuân La, quận Tây Hồ chắc chắn tuyến đường nối giữa dự án Ecolife Tây Hồ ra con đường Võ Chí Công sẽ thông trong 04 tuần 9/2017.

Công trình đầu cơ Xây dựng nhà đất cho cán bộ Viện Kiểm sát Quần chúng vô thượng (VKSNDTC) còn gọi là công trình Ecolife Tây Hồ thuộc Khu thị trấn mới Tây Hồ Tây. Đây là công trình được đầu tư bởi VKSNDTC và Tổ chức kinh doanh CP Đầu cơ và Thương nghiệp Thủ Đô (Capital House) với mục đích giải quyết gian nan về nhà ở cho cán bộ của Viện.

Thực tế tại dự án, sau gần 2 năm xây cất, toàn cục tòa tháp đã xong xuôi. Các hạng mục như phòng cháy chữa cháy, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, chuỗi hệ thống giao thong, công trình kết nối với khu vực xung quanh phạm vi cho phép cũng như các nhân tố về an ninh kỹ thuật, các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây đắp được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giám định và nghiệm thu. Các khu vực cảnh quan phục vụ đời sống cư dân cũng được hoàn thành và đưa tham gia dùng. Tất nhiên, hiện công trình này đang chạm mặt nhân tố căn bản làm cộng đồng dân cư phản ứng phản ánh chẳng hề là không có cơ sở vật chất.

Thứ nhất, hiện cửa ngõ độc nhất của dự án Ecolife Tây Hồ là con đường chạy ven mương trong khoảng đường Võ Chí Công tham gia có chất lượng rất thấp. Không có rào chắn, không có dụng cụ chiếu sáng sáng, mặt các con phố liên tục rộng rãi ổ gà gập ghềnh, phổ quát xe tòa tháp sôi động ra vào bất kể ngày đêm, ngày nắng thì bụi bẩn và ngày mưa thi bùn đất trơn tuột trượt, tác động nguy hiểm tới người đi đường.

Theo tìm hiểu, đoạn đường này cũng là lối đi tham gia một vài nhà cửa khác phía bên trong dự án như Công trình nhà tái định cư, Hội sở mới của vài tập đoàn Bộ, dự án nhà ở cho cán bộ viên chức Học viện Quốc phòng, dự án Bắc Hà C51...

Quy hoạch phổ biến của khu vực này sẽ có tuyến con đường 40m nối thông trong khoảng Nguyễn Văn Huyên sang Võ Chí Công thuộc dự án Khu thị trấn Tây Hồ Tây chính là con đường di chuyển vào công trình Ecolife Tây Hồ.

Mua bán với phóng viên Báo Xây đắp, thây mặt chủ đầu tư Capital House cho biết tổ chức chẳng thể can thiệp được vào tiến độ công trình này.

Theo lý giải của ông Lê Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La, đi qua dự án Ecolife Tây Hồ là có 2 tuyến đường: tuyến tuyến phố số 1 Nguyễn Văn Huyên kéo dài và tuyến trục đường A1 của tuyến sườn của dự án Starlake Tây Hồ Tây. Can dự tuyến này còn 4 công trình gồm: thích hợp phần khu tái định cư Xuân La 2, Ecolife tây hồ, dự án nhà ở C44, C51 của Bộ Quốc phòng.

Ông Tiến ghi nhận hiện có 2 công trình đã đi vào xong xuôi nhưng đang vướng bận bịu đồng thuộc cấp tầng. Tuyến số 1 Nguyễn Văn Huyên chưa xong xuôi thì cũng gây vướng mắc cho nhà đầu tư, khác lạ là dân cư nhận nhà và gây bất tiện khác trong quá trình vận hành. Chính quyền địa phương đã hiểu được điều qua đề đạt cư dân và công luận.

“Tuy nhiên, có 2 việc, thực ra nhà đầu tư chỉ được giao đất trong khuôn viên của họ thôi, còn ngoài khuôn viên, cụ thể là tuyến đường liên lạc là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước. Bây giờ vướng 2 yếu tố là giải phóng mặt bằng và tiến độ.

Về phóng thích mặt bằng, do trong khoảng 1/7/2014 trở về trước thì khai triển theo Luật Đất đai năm 2013 sửa đổi bổ sung, trong khoảng 1/7/2014 thì theo Luật 2013, Nghị định 43, 47 và đến đây 3/3/2017 theo Nghị định 01 điều chỉnh bổ sung Nghị định 43, 47. Chế độ bồi thường của nhà nước thay đổi theo hướng giảm đi nên sự đồng thuận của dân chúng chưa cao” – ông Lê Tiến nói.

Về tiến độ, theo ông Tiến, các con phố A1 phía trước Ecolife thì về căn bản thông từ Nguyễn Văn Huyên kéo dài lên tuyến mương gọi là A1.1, trong khoảng mương lên Võ Chí Công là A1.2. trong kế hoạch thị trấn đòi hỏi trong bốn tuần 6/2017 phóng thích mặt bằng ngừng và 04 tuần 9/2017 phải chấm dứt.

“Theo chiến lược, chúng tôi đang yêu cầu phối thích hợp với Mini tạo ra quỹ đất đẩy nhanh công việc giải phóng mặt bằng và đòi hỏi nhà thầu xuất hiện bằng tới đâu thi công tới đó, đảm bảo đến bốn tuần 9/2017 có 2 làn con đường, chí ít có 1 làn để dân cư sử dụng. Chúng tôi ước muốn có tuyến tuyến đường 40m kết thúc, trong đó 1 làn để dân cư dùng bình ổn, 1 làn xe công trường vận tải…” – ông Lê Tiến chắc chắn.

Phía chủ đầu tư công trình Ecolife trong giai đoạn thiết kế và hoàn thiện công trình liên tiếp có văn bản kiến nghị và yêu cầu Sở Chiến lược và Đầu tư, Sở Xây đắp để ý lên tiếng UBND TP Hà Nội sớm khai triển hoàn thiện kết nối cơ sở vật chất các dự án để phục vụ nhu cầu chuyển di chính đại quang minh của cư dân và giảm áp lực lên nhà đầu tư trước thời hạn bàn giao nhà cho đối tượng mua hàng.

Ninh Nhi


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét