Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Đủ kiểu chế tạo bậc tam cấp trên hè phố Sài Gòn |

Khi bậc tam cấp bị phá, người dân Sài Gòn phải dùng bàn ghế, săng gỗ, két bia, gạch vụn... kê lên hè phố để tham gia nhà.

Suốt 2 bốn tuần qua, phổ quát bậc tam cấp chắc chắn bằng gạch, bêtông chiếm đoạt hè phố đa dạng tuyến con đường ở TP HCM được chính quyền phá toá, người dân tự đập bỏ. Để có lối lên nhà, phổ biến hộ phải tự chế giễu bậc thang trợ thì bợ.

Trên đường Phạm Hồng Thái, sau khi bậc tam cấp cao hơn 1 m bị chính quyền đập bỏ ngày 21/3, chủ cửa hàng phải sử dụng thang gấp làm cho lối lên nhất thời. "Chỗ này tôi chỉ thuê, nên đang hỏi quan điểm chủ nhà để làm bậc thang trong lên nhà, không lấn ra lòng đường nữa, chứ cao thế này khách sẽ e sợ", quản lý nói.

Qua quýt hơn, siêu thị thời trang trên đường này chỉ sử dụng gạch để kê lối lên.

Còn căn nhà trên đường Nguyễn Huệ thì sử dụng xô nước làm cho "bậc tam cấp".

Trên đường Trường Chinh, rộng rãi hạ tầng buôn bán tự đập bỏ bậc tam cấp và đối phó trợ thì thời bằng bao cát.

Tại đường Lãnh Bình Thăng (thị xã 11), quán bán đồ ăn dùng két nước ngọt khiến cho lối lên cho khách.

Hàng quán thời trang trên đường Ông Ích Khiêm chỉ sử dụng hộp gỗ kê trên lòng đường.

Cũng trên phố này, nhà anh Hải tự đập bậc tam cấp và thay thế tạm thời thời bằng tấm ba lết gỗ.

Bậc tam cấp bằng thép của quán cà phê trên đường Phan Xích Long (thị xã Phú Nhuận).

Tại cửa Công an xã 12 (huyện Tân Bình), tấm sắt kê giàn giáo được sử dụng khiến lối lên lâm thời thời.

Trên đường Chu Mạnh Trinh (huyện 1), có hơn 10 hộ phải sử dụng thang gỗ, bàn sắt, ghế gỗ... để khiến cho bậc tam cấp lâm thời bợ. "Nhà cao hơn lòng phố 1,4 m, lên xuống không dễ dàng nên tôi thường ở trên bàn để trông hàng, nghỉ ngơi", bà Sáu (82 tuổi) cho nhân thức.

Anh Lộc (các con phố Xuân Hồng, huyện Tân Bình) đang kiến tạo bậc tam cấp mới bằng sắt và gỗ. "Trước tôi có cái bậc thang sắt mà để lòng đường là bị mất nên giờ làm lại cái mới đơn giản, dễ mang vào nhà cất", anh nói.

Loại bậc tam cấp phổ biến nhất được lắp đặt làm cho bằng sắt, có gờ ma sát để dễ dàng dắt xe lên nhà. "Tôi khiến cái bậc sắt này hơn 500 nghìn đồng, khi nào dắt xe thì kê vào, còn không để trong nhà cho khỏi chiếm đoạt vỉa hè", chị Thu An (con đường Ông Ích Khiêm, thị xã 11) cho biết.

Hiện đại hơn, một số hộ trên phố Tôn Thất Thiệp (huyện 11) đã thiết kế bậc tam cấp ngầm, có thể kéo ra kéo vô thuận lợi. "Cái này tôi làm hết hơn một triệu tiền việt, vừa tiến bộ lại có thẩm mỹ, không lấn ra hè phố", anh Cường cho biết.


Theo Quỳnh Trần/VnExpress.net


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét