Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Thợ hàn gây cháy thiệt thòi hơn 10 tỷ đồng bị tuyên xử 6 năm tù |

Khởi bị tuyên xử 6 năm tù giam do đã không dùng vũ trang bảo đảm bình an phòng cháy khi cắt sắt để vảy hàn gây cháy tại Công ti Nam Á. Giai đoạn thăm dò, đội ngũ tác dụng đã định giá của cải thiệt thòi 10,89 tỷ đồng

Ngày 22-3, tại khu Công nghệ Quế Võ, Bắc Ninh, TAND tỉnh giấc Bắc Ninh đã xét xử lưu động đối tượng “Vi phạm luật pháp về phòng cháy, chữa cháy” tại Tổ chức kinh doanh TNHH Nam Á (Công ty Nam Á), tại lô 16, khu Kĩ nghệ Quế Võ, thực dân địa bàn phường Phương Liễu, thị xã Quế Võ, Bắc Ninh.


Đối tượng Nguyễn Đức Khởi tại phiên toà.

Đây là vụ án lần tiên “Vi phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy” được đưa ra xét xử công khai, lưu động nên từ sáng sớm, hàng trăm người, khác biệt là người lao động trong khu kĩ nghệ đã tranh thủ thời điểm tới xem xét xử bởi họ hiểu, đôi lúc chỉ vì sơ sẩy tạm bợ, chính họ cũng có thể bị trả giá đắt.

Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Đức Khởi, 32 tuổi, trú ở thôn Mao Yên, xã Phương Mao, Quế Võ. Khởi là công nhân làm việc tại tổ cơ khí, thiết bị của Công ti Nam Á. Ngày 11-3-2016, tổ trưởng của Khởi đòi hỏi bị cáo tới hầm xem có miếng sắt hình chữ U nào thừa thì cắt về khiến cho khuôn Pallet nên Khởi đã thuê 2 người mang theo que hàn vào trong hầm để cắt sắt.

Để khiến cho được việc này, Khởi đứng lên các chồng gỗ sử dụng que hàn cắt đứt nhị thanh sắt gắn ở tườn ngăn giữa hầm số 14 với hầm số 15. Trong thời kỳ cắt, do không dùng các vũ trang đảm bảo bình yên để phòng cháy nên khi cắt sắt, các vảy hàn bắn xuống gây cháy.

Thời kỳ điều tra, lực lượng tác dụng đã định giá của nả thiệt hại 10,89 tỷ đồng.


Toàn cảnh vụ xét xử.

Tại phiên toà, Khởi thành khẩn nhận tội, coi đây là bài học lớn trong trật tự làm cho việc.

Chấm dứt phiên Toà, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Đức Khởi 6 năm tù giam.

Được biết, thời điểm qua, việc thợ hàn không bảo đảm an toàn về PCCC đã gây ra phần lớn vụ cháy, trong đó có vụ làm cho chết rộng rãi người. Chính vì vậy, việc xét xử lưu động, nghiêm khắc đối tượng để răn đe đối tượng khác.


Theo P.Thủy/cand.com.vietnam


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét