Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Lợi ích của yêu đơn phương chính là khi mở đầu hay kết thúc đều dựa vào cảm xúc của mình

Nếu như dùng một câu để mô tả về ái tình đơn phương, bạn sẽ nói gì? 

"Yêu đơn phương giống như tự đi tiểu tham gia chân bản thân. Người ngoài sẽ thấy vô cùng ngu ngốc, nhưng người trong cuộc lại cảm chiếm được sự rét mướt." (Tới khi bốc mùi, mới trông thấy chính mình ngốc thật.)

Ích lợi của việc yêu đơn phương chính là như vậy. Ngay từ khi mở màn cho đến lúc hoàn thành đều dựa vào xúc cảm của bản thân, mà chẳng cần vồ cập đến người dưng nói gì, hoặc kẻ địch sẽ tán thành hay phản đối.

Bạn có thể thích thầm một ai đó chỉ bởi người ta đưa ô cho bạn trong một chiều mưa đầm đầm, nơi sân trường im re, còn bạn dạng thân lại chịu ướt ra về tay không.

Bạn có thể trộm nhớ một khách hàng nào đó chỉ bởi người ta dường cho bạn chiếc ghế sau cùng trên chuyến xe về quê ăn Tết chật cứng những người là người, còn bản thân phải đứng suốt quãng đường hàng trăm cây số.

Bạn có thể yêu da diết một bạn nào đó chỉ bởi người ta kiên nhẫn chỉ bảo nhiệt tình cho bạn những con số khô khan chắc nịch, chỉ bởi người ta dám đứng lên bênh vực bạn trước bao cặp mắt soi xét bé nhen, chỉ bởi người ta cười với bạn, người ta hỏi bạn thích ăn gì, và đưa bạn về đến nhà bình an sau bữa tiệc của công ti.

Lợi ích của yêu đơn phương chính là khi bắt đầu hay kết thúc đều dựa vào cảm xúc của mình - Ảnh 1.

Có hầu hết nguyên nhân để bạn, hay tôi phát sinh xúc cảm yêu đương với một bạn nào đó. Nhưng chúng ta đều nhân thức, chính mình chẳng thể ép buộc họ cũng đáp lại tình cảm đó của chúng ta. Yêu không hề là một món đồ hữu hình có thể cầm nắm, trao đổi hay mua bán. Vậy nên chúng ta phải hài lòng rằng, yêu một khách hàng nào đó là lựa chọn của chúng ta, nhưng chưa chắc kẻ địch đã chọn đáp lại tình cảm ấy. Mà một khi đã không dám khẳng định người ta cũng có cảm xúc gần giống với bản thân mình, chúng ta chỉ có thể yêu đơn phương họ.

Người dưng nhìn tham gia sẽ chê cười và thấy tội nghiệp cho những kẻ yêu đơn phương dại dột. Chính phiên bản thân chúng ta cũng cảm nhận được điều ấy. Nhưng quả thật, chẳng người nào tránh được cái cảm giác ấm áp, ngọt ngào lan trong khoảng đỉnh đầu xuống đến gót chân, khi hốt nhiên được thân mật, chú ý. Người dưng đâu có nắm bắt được vui vẻ của những kẻ mộng mơ ấy lại dễ chơi tới thế.

Lợi ích của yêu đơn phương chính là khi bắt đầu hay kết thúc đều dựa vào cảm xúc của mình - Ảnh 2.

Ai cũng biết thuốc lá vô ích cho sức khoẻ, như hiểu rằng yếu tố bi thảm nhất là yêu đơn phương. Thế nhưng ¾ dân số nhân loại vẫn tự hại chính mình, cũng như người ta vẫn lao vào tình ái đơn phương như những con thiêu thân nhìn thấy ánh đèn.

Khiến cho sao chúng ta có thể cản trở trái tim thôi không đập loạn nhịp, hay thổn thức suốt đêm vì một hình bóng đã in sâu vào trong trí nhớ.

Làm cho sao chúng ta có thể đè nén những cảm xúc khao khát được kính yêu đang cháy ngun ngút trong lồng ngực, và nói rằng "thôi quên đi."

Lợi ích của yêu đơn phương ư? Chính là chúng ta không bao giờ nói láo được cảm xúc thật của chính mình.

Lợi ích của yêu đơn phương chính là khi bắt đầu hay kết thúc đều dựa vào cảm xúc của mình - Ảnh 3.

Nhưng cũng vì lẽ đó, mà yêu đơn phương mới bi tráng đến tương tự.

Vừa muốn cho người ta nhân thức tình cảm của chính mình, vừa sợ người ta biết rồi thì chính mình phải khiến cho thế nào. Tỏ tình thành công sẽ có một người yêu, nhưng giả dụ thất bại thì sao? Có nhẽ ngay cả đến làm cho bạn phổ biến cũng không được nữa.

Ngay cả việc bị người ta nhận thấy, cũng là một sự khiếp sợ, gượng gạo gạo đến nghẹt thở. Chạy đi đâu, trốn đi đâu hiện giờ? Nhưng càng trinh nữ làm sao khi người ta đã nhìn rõ hết tâm tình bản thân mình rồi, mà vẫn giả bộ như chưa biết. Vẫn đưa ô, nhịn nhường ghế, và chở về không chút suy nghĩ.

Lợi ích của yêu đơn phương chính là khi bắt đầu hay kết thúc đều dựa vào cảm xúc của mình - Ảnh 4.

Chỉ tới khi chúng ta chẳng thể chịu nổi cảm giác không được chấp nhận tình yêu, không được có một cuộc tình đúng nghĩa như bao người khác, chúng ta mới đủ dũng khí để buông bỏ những cảm xúc yêu đương cứ quấn lấy chúng ta cả ngày lẫn đêm. Mở màn từ cảm xúc, chấm dứt cũng phụ thuộc cảm xúc, có lẽ yêu đơn phương bi quan hay không cũng là do chúng ta tự chọn mà thôi. Mà đã là lựa chọn chủ động, thì chẳng trách khách hàng nào được rồi.

Đấy, đến khi cảm thấy không còn sức để yêu đơn phương nữa, xúc cảm cũng dần chai sạn, chẳng còn ngượng ngùng, e thẹn hay ra ngóng vào trông như những ngày đầu, thì tự khắc người ta sẽ buông bỏ được một đoạn tình cảm day chấm dứt ấy mà thôi.

Ngồi trong quán quen nghe một giọng ca sĩ hát "Nhìn theo anh, tim đổ vỡ. Gần bên anh, mãi là một giấc mơ" cũng chẳng còn cảm xúc dạt dào như trước, thế là biết bản thân mình đã hết yêu đơn phương rồi. Mai sau trời sẽ sáng, lại thấy yêu đời như chưa từng khinh ghét, và nhân thức đâu sẽ gặp gỡ được một người cũng yêu lại chúng ta.


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét