Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Đã bao giờ bạn nghĩ, bức ảnh đầu tiên chụp bằng máy tính bảng dế yêu trông như thế nào chưa?

Sự buồn phiền có thể là nguồn động lực đầy sức mạnh cho phổ thông phát minh sáng tạo. vào năm 1997, Philippe Kahn đang vật vờ trong một nhà cô mụ tại bắc California, Mỹ mà không biết khiến cho gì.

Anh kỹ sư phần mềm này đã bị thê thiếp đưa đi khi cô chuẩn bị cho ca sinh nở con gái đầu lòng, Sophie. Nam kỹ sư này từ lâu đã ôm ấp ý nghĩ đó về công nghiệp chia sẻ ảnh một bí quyết nhanh chóng nên lúc bấy giờ, anh đã triển khai một vũ trang có thể giúp gửi hình ảnh của cô con gái mới sinh tới đồng đội và người thân ngay ngay thức thì. Như phổ biến phát minh khác, thiết kế ban sơ khá sơ khai: một máy ảnh công nghệ số được gắn kết với máy tính bảng dế yêu và chỉ với một số dòng code đơn giản anh viết trên máy tính khi ở trong viện, Philippe đã có thể gửi ảnh cho công chúng.

Đã bao giờ bạn nghĩ, bức ảnh đầu tiên chụp bằng điện thoại di động trông như thế nào chưa? - Ảnh 1.

Bức ảnh trước tiên trên trái đất được chụp bằng điện thoại điện thoại.

Tuy nhiên, anh không phải nhân thức rằng phát minh của bản thân mình đã lan rộng ra toàn trái đất: trang bị của Kahn đã đánh dấu những hình ảnh đầu tiên của con gái bé dại rồi được san sớt đến hơn 2,000 người.

Kahn đã nhanh chóng nhìn thấy yếu tố này và tiếp diễn công việc nghiên cứu để tới năm 2000, hãng Sharp đã dùng kĩ nghệ của anh và tung ra thị trường chiếc laptop tích thích hợp máy ảnh thương nghiệp trước tiên tại Nhật Phiên bản. Những chiếc laptop này đã được đưa tham gia hoạt động mua bán Mỹ vài năm sau đó rồi hiện ra trên cả trái đất. Phát minh của Kahn đã thay đổi mãi mãi phương pháp chúng ta liên lạc, trao đổi, nhìn kiếm được và thưởng thức trái đất. Nhờ đó, các Áp dụng chia sẻ ảnh sau này như Instagram và Snapchat cũng được phát triển dựa theo ý nghĩ đó lúc đầu của Kahn.

Và bức tranh con gái của Philippe Kahn chính là bức tranh được chụp bằng điện thoại di động đầu tiên trên nhân loại.


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét