Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các lề thói khi dùng máy tính này

Trong thời đại công nghiệp tin tức ngày một phát triển như bây giờ thì máy tính được xem là người bạn đường đắc lực không thể thiếu của rất nhiều người. Dĩ nhiên, càng ngày càng có phổ biến người mắc phải những sai lạc khi sử dụng máy tính làm tác động xấu đến sức khỏe cũng như gây ra phổ biến hậu quả hiểm nguy mà họ không ngờ đến.Sử dụng máy tính quá lâu

Khi dùng máy tính quá lâu, bức xạ máy tính cộng với không khí ngột ngạt trong phòng làm chúng ta dễ đau đầu, choáng váng, hay run sợ, dễ nổi giận, thậm chí gây trầm cảm nặng.

Trong khi, nếu dùng máy tính liên tục phổ thông giờ còn dẫn đến các yếu tố liên quan tới mắt như khô mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt, mỏi mắt,...lâu dần khiến cho nhãn lực kém đi.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 1.

Hơn nữa, việc ngồi máy tính quá lâu khiến cho thân thể chúng ta nhất là toàn thể thân dưới hầu như chơi hoạt động, nhiều lúc còn bị chèn lấn làm máu chẳng thể lưu thông, lâu ngày dẫn tới cơ bắp dễ nhức mỏi, nặng hơn là bận bịu các bệnh về xương khớp và cột sống.

Do đó, nếu vì tính chất công tác đề xuất bạn phải ngồi máy tính phổ quát giờ liền thì sau khoảng 1 giờ bạn cũng nên đứng dậy đi đến lui, vươn vai, căn vặn cơ cho gân cốt thư giãn cũng như cho máu tuần hoàn đều khắp thân thể. Khác biệt trong lúc sử dụng máy tính, cứ sau khoảng 15 - 20 phút bạn nên đưa mắt nhìn xung quanh, nhìn càng xa càng tốt và sau hơn 1 tiếng bạn nên có một vài động tác massage cho mắt đỡ mỏi cũng như hạn chế nhạo tối đa những tác hại xấu đến mắt.

Đặt máy tính lên đùi

Với công nghiệ càng ngày càng hiện đại thì máy tính ngày càng bé bỏng gọn nên rộng rãi người có thói quen mang máy tính đặt lên đùi khi dùng. Tuy nhiên đây lại là hành động cực nguy nan đến sức khỏe của bạn. Đặt máy tính lên đùi dù chỉ trong một thời gian ngắn vẫn có thể gây phổ quát tác hại hơn chúng ta tưởng. Bởi nó không chỉ phá hủy da mà còn có tác động bị động tới tài năng sinh sản.

Do nhiệt độ của máy tính là khá cao nên khi nó hoạt động sẽ tỏa ra lượng nhiệt lớn có thể làm cho phỏng rộp da thậm chí gây ung thư.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 2.

Đối với nam giới ví như đặt máy tính lên đùi nhiều lần không chỉ gây giảm số lượng tinh trùng mà còn khiến cho tinh trùng bị dị tật, giảm tài năng sinh sản thậm chí còn gây vô cơ nếu như tình trạng này kéo dài.

Còn đối với phái đẹp, sức hot và bức xạ của máy tính khiến cho tác động tới buồng trứng, làm cho rối loạn chu kỳ rụng trứng, giảm tài năng thụ thai lâu dần có thể gây vô cơ.

Mang máy tính lên giường ngủ

Có nhẽ phổ thông người vẫn chưa biết máy tính là một trong những ổ chứa phổ quát vi khuẩn mà chúng ta xúc tiếp hàng ngày. chậm triển khai là do nhiệt độ hot của máy tính là không gian lý tưởng cho các loại vi khuẩn phát sinh. Bên cạnh đó phổ quát bạn bây giờ lại có thói quen lôi máy tính lên giường ngủ để làm việc hoặc tiêu khiển.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 3.

Hành động này chẳng khác nào bạn đang lôi ổ vi khuẩn lên giường và ngủ chung với chúng. Bởi lượng nhiệt trên máy tính khi dùng đã hot nên khi được đặt trên nệm, mền, gối,...lại càng hot hơn từ đó vi khuẩn có điều kiện sinh sôi càng đa dạng và bám vào chăn, nệm gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Vừa ăn vừa dùng máy tính

Đây là thói quen bắt gặp ở phần nhiều người. Khách hàng nào cũng nghĩ lề thói này chẳng có gì gây hại, bởi khi dùng máy tính ví như có món gì nhâm nhi thì đỡ bi thiết miệng và đỡ chán hơn. Đương nhiên trong khoảng bây chừ bạn đừng khiến cho thế nữa, bởi lề thói này cũng ảnh hưởng sức khỏe không kém đấy.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 4.

Như đã nói ở trên, nhiệt lượng ở máy tính là môi trường tuyệt vời cho các loại vi khuẩn nảy sinh, khi mà đó bạn lại vừa ăn vừa dùng máy tính chẳng khác nào đang đưa vi khuẩn tham gia bụng. Vì chẳng có ai trước mỗi lần cầm cái bánh, miếng dưa,... lại chạy đi rửa tay cả. Hơn nữa, vừa ăn vừa dùng máy tính như thế cũng cản trở bao tử tiêu hóa quà bánh lâu dần có thể dẫn đến một vài bệnh về hệ tiêu hóa.

Quên tắt máy tính mà đi ngủ

Bạn lôi chiếc máy tính lên giường nằm coi phim rồi ngủ quên mất. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tuổi tới não bộ của bạn. Chính những bức xạ phát ra trong khoảng máy tính khiến cho bạn ngủ chập chờn không sâu và không ngon giấc. Hơn nữa lề thói này còn dẫn đến trạng thái nhức đầu, khó tính, thiếu tập trung do não phải chịu ảnh hưởng của sóng điện từ và bức xạ nhiệt trong khoảng máy tính phát ra cả đêm. Cho nên, dù có bi hùng ngủ phương pháp mấy bạn cũng nên tắt máy tính trước khi ngủ và cũng không nên để máy tính kế bên khi ngủ là bí quyết bảo kê sức khỏe tốt nhất.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 5.

Tóm lại khi dùng máy tính bạn cần để ý:

- Không nên dùng máy tính quá lâu, nên dùng màn hình lớn, cỡ chữ to cho đỡ mỏi mắt.

- Đặt máy tính lên bàn cách tầm mắt ít ra là 55cm, ngồi tư thế ngay ngắn, thoải mái, có thể sử dụng đệm lót lưng cho đỡ mỏi.

- Giả dụ dùng máy tính trong phòng riêng thì nên mở cửa sổ cho lạc quan và thông thoáng nhằm hạn giễu cợt hiện trạng bao tay và trầm cảm do máy tính gây ra.

- Sau một tiếng thì bạn nên đứng dậy thư giãn khoảng một vài phút để giãn các cơ, đỡ mỏi mắt cũng như giúp thoải mái đầu óc hơn.

- Có thể đặt một vài chậu xương rồng, sen đá, trầu bà, lưỡi hổ,... sẽ giúp hút bớt bức xạ do máy tính phát ra nhằm giảm thiếu tối đa tác hại của máy tính đến sức khỏe.


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét