Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Nghệ An: Khởi tố vụ án sập cần cẩu thuộc công trình Trường Thành 2 |

(Xây đắp) - Sáng 21/11, tại buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Trường Thi (TP Vinh) của đại biểu HĐND tỉnh giấc Nghệ An khóa XVII, các cử tri đã đề xuất khởi tố vụ án để điều tra trong quá trình xây đắp phổ biến cư làm cho sập cần cẩu tháp, gây tai nạn cho sinh viên song song như rà soát nghiêm ngặt việc bảo đảm an ninh xây dừng tại các công trường.


Hiện trường vụ sập cần cẩu gây tai nạn chết người tại TP Vinh, Nghệ An.

Sau đó, chiều cùng ngày (21/11), đại tá È cổ Ngọc Tú, Trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An) cho nhân thức đơn vị này đã khởi tố vụ án vụ sập cần cẩu tại dự án bình thường cư và vi la liền kề Trường Thành 2 khiến nam sinh lớp 10 Trường THPT Lê Viết Thuật tử trận để khảo sát về hành vi vi phạm quy định về bình yên công phu. Hiện Công an TP Vinh đang tiếp diễn mở mang dò la vụ việc.

Ông Hồ Thế Quỳnh, Phó phòng Công nghiệp UBND tỉnh Nghệ An cho hay, sau vụ tai nạn hiểm nguy sập cần cẩu tại công trình chung cư và vi la liền kề Trường Thành 2, phía UBND tỉnh giấc Nghệ An đã yêu cầu các Sở, ngành và UBND TP Vinh phối phù hợp lập đoàn tổng kiểm tra các công trình xây đắp cao tầng, khác lạ là việc cấp phép xây đắp và vận hành cần trục tháp.

Ông Quỳnh cho biết thêm, lý do UBND tỉnh Nghệ An hủy bỏ quyết định chủ trương và đầu cơ quy hoạch xây dựng công trình này là do nhị quyết định ban hành trước đây chưa thích hợp. Đơn vị chủ đầu tư công trình là Tổ chức kinh doanh TNHH Trường Thành chưa hoàn thiện biển sơ thuê đất và mua bán của nả trên đất của Công ty cổ phần 471 nhưng đã triển khai xây dựng là trái luật pháp.


Công ti TNHH Trường Thành chưa hoàn thiện biển sơ thuê đất và trao đổi của nả trên đất của Tổ chức kinh doanh cổ lỗ phần 471 nhưng đã triển khai xây dựng là trái qui định.

Theo lên tiếng của UBND TP Vinh, nguồn gốc vụ tai nạn được xác định là do lún sụt đế móng cẩu tháp về một phía và lắp cần trục tham gia trụ tháp khi chưa lắp đặt neo chống lật, gây lật móng cẩu tháp. Cần trục tháp cũng chưa được kiểm định.


Nguyên cớ vụ tai nạn được xác định là do lún sụt đế móng cẩu tháp về một phía.


Cán bộ Trọng tâm Khảo sát Xây dựng Nghệ An bắt đầu thẩm định cần cẩu sập.

Mặc dù khai triển xây dựng, đào móng, lắp cần cẩu tháp trong khoảng cuối 04 tuần 6/2016 nhưng Công ty TNHH Trường Thành chưa có giấy phép xây dựng dự án này.

Quang Thích hợp


Xem thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét