Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Chính phủ luôn dành sự quan tâm khác biệt cho công tác quy hoạch |

(Xây dựng) – Ngày 26/11, tại Hà Nội, Viện Quy hoạch Thị trấn và Nông thôn Non sông (VIUP) doanh nghiệp lễ kỷ niệm 60 năm ngày xây cất. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã đến dự buổi lễ.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao Bằng ca ngợi của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo VIUP.

Tăng hàm lượng chất xám trong các đồ án quy hoạch

Ôn lại truyền thống 60 năm vinh hoa, Viện trưởng VIUP Ngô Trung Hải cho nhân thức: Trong khoảng Phòng Đô thị thuở đầu, trải 60 năm thăng trầm, công ty đã tăng trưởng không xong xuôi, biến thành VIUP có đội ngũ cán bộ viên chức trên 550 người hiện nay. VIUP hiện đã là một thương hiệu mạnh, có địa điểm quan trọng nội địa và khu vực, xứng đáng với niềm tin của các thế hệ đi trước, đặt nền móng vững chắc cho sự phát hành bền vững của Viện.

Trong tương lai, VIUP hướng đến xác định phương hướng lớn là xây dựng một mô phỏng doanh nghiệp kỹ thuật kĩ nghệ tự chủ, một Viện tìm hiểu ý tưởnrg đất nước trong ngành quy hoạch và tạo ra thị trấn, nông thôn.

Viện trưởng Ngô Trung Hải thể hiện sự quan trọng: VIUP đã được Chính phủ, Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ cốt yếu tập trung tham gia thi hành các đồ án quy hoạch xây đắp (QHXD) trong khoảng vùng đến giang sơn, cho tới các chuỗi hệ thống thành phố và nông thôn; song song công dụng tìm hiểu được tăng cao một hàm lượng nhất mực. Hầu hết những nghiên cứu đó sẽ được chuyển hóa tham gia trong các đồ án quy hoạch với hàm lượng chất xám cũng như những tư duy công nghệ tham gia thực tiễn khỏe mạnh hơn, hiệu quả hơn..

Bình chọn cao những công trình VIUP đã đạt được trong 60 năm sản xuất và trưởng thành, Phó Thủ trướng Trịnh Đình Dũng chắc chắn: Kết quả hoạt động hiệu quả của VIUP góp phần cần thiết tham gia sự phát triển đô thị bền vững ở Việt Nam. Thành phố đã thực sự biến thành động lực phát hành kinh tế giang sơn.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chắc chắn Chính phủ luôn bỏ ra sự ân cần đặc biệt cho công tác quy hoạch.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương và chúc mừng những thành công VIUP đã làm được.

Phó Thủ tướng song song đưa ra danh sách những mặt hạn chế, tồn tại của công việc QHXD nói bình thường. Theo đó, công việc quản lý Nhà nước về quy hoạch còn chồng chéo, hiệu lực và hiệu quả chưa cao. Chất lượng quy hoạch chưa bắt nhịp với thực tế phát hành, thiếu góc nhìn dài hạn, khác lạ là quy hoạch hệ thống kết cấu cơ sở vật chất ở các thành phố lớn. Chuỗi hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn về quy hoạch còn lừ đừ thay đổi. Nguồn lực bỏ ra cho quy hoạch còn hạn chế giễu. Công tác rà soát, nhân tố chỉnh, bổ sung quy hoạch chưa được tiến hành thường xuyên. Thích hợp tác và dùng kinh nghiệm quốc tế về quy hoạch tuy đã đạt kết quả bước đầu nhưng chưa rõ nét…

Các sinh tồn này đòi hỏi các cấp, các cấp điều hành cần dồn vào một chỗ giải quyết, trong đó VIUP có vai trò giải đáp, tham vấn đầu ngành.

Chính phủ luôn dành sự nhiệt tình khác biệt cho công tác quy hoạch

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phản hồi: Thời đại mới đặt ra cho công tác QHXD phải những đồ án phù hợp với ý tưởnrg sản xuất, đầu cơ phù hợp với vị trí, môi trường và thời gian, phù hợp với yêu cầu phát hành.

Phó Thủ tướng đòi hỏi: VIUP phải tiếp tục tập trung nâng cao năng lực của Viện một phương pháp toàn diện, trong đó chú ý đổi mới chế độ hoạt động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư trang trang bị tiến bộ để có thể sản xuất những vật phẩm có chất lượng hơn, với tốc độ cao và phù hợp hơn với những đòi hỏi của sự tạo ra cũng như phù hợp với các quy luật của kinh tế hoạt động mua bán.

VIUP không chỉ là địa chỉ tin tưởng nhất mà còn là nơi tìm hiểu xác định phương hướng phát triển có tầm kế hoạch dài hạn, giúp cho công việc xây đắp ý tưởnrg phát triển kinh tế vietnam trong kỷ nghuyên mới. VIUP phải gắn công việc lập QHXD với việc tham vấn cho các địa phương lập kế hoạch thi hành QHXD.

Khác lạ, VIUP phải gắn công việc QHXD với việc tái cấu trúc nền kinh tế non sông; góp phần cần thiết trong việc hiện ra chuỗi hệ thống thị trấn có kết cấu cơ sở đồng bộ, hiện đại, xanh, thân thiết với không gian trong quy hoạch đô thị; quy hoạch nông thôn gắn với tái cấu trúc nông nghiệp, phát triển kinh tế vùng quê, xây đắp nông thôn mới.

VIUP cần Để ý gắn các đồ án quy hoạch với việc đối phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng; Tập trung rộng rãi, hiệu quả hơn nữa cho công tác quản lý nhà nước; Tăng nhanh nhập cuộc xây đắp hoàn thiện thể chế giễu pháp luật can dự đến QHXD, nhập cuộc xây dựng các quy chuẩn, tiêu chuẩn QHXD phù hợp với quá trình bây giờ.

VIUP cần làm tốt công tác phục vụ về QHXD để vừa nâng cao năng lực thực hành, vừa nâng cao doanh thu, đời sống cho CBNV; Tăng nhanh mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, tiếp tục khai triển các chương trình phù hợp tác tìm hiểu công nghệ kĩ nghệ với các công ty, các hãng giải đáp có uy tín của các nước trong khu vực và các nước sản xuất trên nhân loại để dịch vụ huấn luyện nguồn nhân công chất lượng cao, cũng như mua bán thông tin và chia sẻ trải nghiệm. Phù hợp tác trong phân tích kỹ thuật để có những đồ án QHXD tốt, mang hơi thở thời đại nhưng cùng lúc mang đậm dấu ấn, phiên bản sắc văn hóa dân tộc.

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ, các Bộ, ngành luôn dành sự quan tâm khác biệt cho công việc quy hoạch, coi quy hoạch phải đi trước một bước, đóng vai trò xác định phương hướng, dẫn dắt công đoạn phát hành. Phó Thủ tướng tin yêu lực lượng cán bộ kỹ thuật, kiến trúc sư, kỹ sư của VIUP sẽ phát huy hơn nữa truyền thống vinh hoa mà các thế hệ các bộ của VIUP tạo dựng được trong suốt 60 năm qua; tin cậy VIUP sẽ tăng mạnh sức khó khăn của doanh nghiệp giải đáp QHXD đầu ngành nghề trong quá trình mới, góp phần tạo ra thị trấn, nông thôn vn mạnh bạo hơn, vì tiêu chí nâng cao chất lượng của cư dân.

Nhân dịp này, VIUP đã sắp có Bằng đánh giá tốt của Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những thành tựu xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, thời kỳ 2011 – 2015. VIUP cùng lúc sắp có nhiều Bằng đánh giá tốt của các Bộ, lĩnh vực, địa phương.

Hòa Bình


Xem nhiều hơn: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét