Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Viễn ảnh 'thành phố trong mơ' bên bờ sông Hàn |

Hai bên bờ sông Hàn sẽ có những tòa nhà cao tầng với kiến trúc hiện đại và các trung tâm hội nghị, những nơi công cộng giải trí về đêm. Đây là điểm thu hút thành phố mà Đà Nẵng hướng tới.

Ngày 24/11, UBND TP Đà Nẵng nghe các tác giả trình bày đồ án tham gia Cuộc tranh tài “Ý tưởng quy hoạch và kiến tạo cảnh quan hai bên bờ sông Hàn”. Ban đơn vị cũng triển lãm 12 đồ án lý tưởng được các thành viên hội đồng thi tuyển chọn vào vòng trong.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng nghĩ rằng sông Hàn như "dải lụa xanh" vắt ngang qua đô thị tạo cho phường hồ có những nét riêng độc đáo mà không phải ở đâu cũng có được.

Tuy đã tạo được những tuyệt vời riêng nhưng vì muốn "tiến công thức" dòng sông hơn nữa, UBND TP Đà Nẵng đã đơn vị cuộc tranh tài “Ý nghĩ đó quy hoạch và thiết kế cảnh quan nhị bên bờ sông Hàn”. Trong ảnh: Phối cảnh Khu Trọng điểm hội nghị, trưng bày vật phẩm, giao lưu văn hóa quốc tế.

Một "ý nghĩ đó xanh" cho khu vực cửa sông Hàn, với quy hoạch dành phổ quát quy mô trồng cây cối, xen lẫn những tòa cao ốc ở khu vực ven đại dương (phía quận Hải Châu).

Dọc nhị bờ sông Hàn từ các vị trí như Trọng điểm hành chính, Thành Điện Hải, Nhà thờ Đầm Lầy, Khu hỗn phù hợp, Núi Ngũ Hành Sơn... đều được lên phương thức kiến tạo hài hòa. Trong ảnh là ý tưởng quy hoạch khu du lịch núi Ngũ Hành Sơn.

Một ý tưởng khác chọn lựa điểm nổi bật bằng việc tạo thêm các điểm tới ven sông Hàn, như hành lang xanh, vườn bách thảo, trung tâm nghệ thuật và trình bày, cầu đôi cho người đi bộ và xe cơ giới.

Phối cảnh tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo với lòng đường được thiết kế nhiều và một không gian cây trồng. Điểm nổi bật là những tòa cao ốc có kiến trúc lạ mắt và hiện đại. Trong ảnh: Phối cảnh toàn bộ khu thông minh ven sông Hàn.

Trong tương lai, dòng sông này sẽ biến thành "sân khấu lớn" trong môi trường lễ hội của thị trấn. Dọc hai bên bờ sông là các bến xe, giải trí như tuyến đường đi bộ ven sông, hành lang xanh dọc sông Hàn.

Tại cuộc họp ngày24/11, ông Thơ nói trong tương lai Đà Nẵng sẽ xây dựng một góc nhìn cục bộ và vững bền cho dòng sông. Bởi thế, ông lưu ý các tác giả tham gia cuộc thi phải thiết kế cảnh quan ven sông có tính biểu tượng và bạn dạng sắc, góp phần tạo lập nhãn hàng cho TP Đà Nẵng.

"Các thiết kế phải mang tính kiểm soát an ninh môi trường sinh thái của dòng sông, nâng cao khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây là cơ sở vật chất để quản lý phát hành, đơn vị khai triển các công trình quy hoạch chi tiết, các dự án đầu tư tạo ra nhì bên sông", ông Thơ để ý.

Chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng cho nhân thức doanh nghiệp đã lựa chọn 12 công ty tham dự Cuộc tranh tài tuyển chọn lựa “Ý nghĩ đó quy hoạch và kiến tạo cảnh quan nhì bên bờ sông Hàn”.

Sau khi báo cáo thi tuyển “Ý nghĩ đó quy hoạch và thiết kế cảnh quan nhì bên bờ sông Hàn”, có 39 công ty trong và ngoài nước gửi đại dương sơ đạt yêu cầu tham gia. Qua 2 vòng xét lựa chọn, lấy quan điểm và bỏ phiếu, Hội đồng cố vấn chuyên môn đã thống nhất lựa chọn 12 doanh nghiệp tư vấn có năng lực và phù hợp nhất tham gia cuộc tranh tài này. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 75.000 đô la (trong đó giải nhất 50.000 USD).


Theo Đoàn Nguyên/Zing.vietnam


Xem tại: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét