Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Thái Nguyên: Công trình xây dựng không phép “chềnh ềnh” giữa trọng điểm TP |

(Xây đắp)- Ngay giữa trọng tâm TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên một công trình xây đắp ngang nhiên “mọc” lên gây giận dữ trong dư luận.


Về căn bản tòa tháp đã được xây đắp hoàn thành.

chậm tiến độ là nhà cửa xây đắp Quán Cofee & Tea The BOX dựng ngay trong khuôn viên của Nơi nghỉ ngơi Thái Nguyên- được UBND tỉnh Thái Nguyên chuyển nhượng cho Cty Than Trong nước - TCty Than vn, nay là TCty Công nghệ Mỏ Việt Bắc - Thuộc Tập đoàn Than khoáng sản vietnam từ năm 2003.

Quán Cofee & Tea The BOX được xây dựng ở vị trí rất hoàn hảo: Ngồi trong quán có thể ngắm đường tròn trọng tâm đô thị với chuỗi hệ thống phun nước, Quảng trường Võ Nguyên Giáp, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam… qua khoảng cách chỉ một cái hè phố đủ rộng để xe và đi bộ vốn là nhiềm ước mơ của rất nhiều đại gia bất động sản trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.


Quán có địa thế rất tuyệt vời: Nhìn ra tuyến đường tròn trọng điểm và khu Quảng trường TP Thái Nguyên


Nhà cửa xây dựng bất hợp pháp nằm trong khuôn viên của Công ti CP Khách sạn Thái Nguyên.


Vừa mới xây dựng nhưng phần móng của nhà cửa đã nứt toác.

Mày mò, PV Báo Xây đắp được nhân thức: Công trình do ông Ngô Quang Trường, có hộ khẩu thường trú tại tổ 2, Xã Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên làm cho chủ đầu tư.

Lý do có thể xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà cửa “vượt” mặt các công ty công dụng dù nằm giữa trọng tâm TP Thái Nguyên được dư luận nghĩ là bởi ông Ngô Quang quẻ Trường là một cán bộ “tầm cỡ” đang công việc tại Chi Cục Thuế TP Thái Nguyên.

Nhìn vào của PV cho thấy, Quán Cofee & Tea The BOX được thiết kế và kiến tạo khá kì quặc với nhì khối hộp nguyên liệu thép thông liền bằng lỗi đi rộng khoảng 1m. Trên nền của khuông công-te-nơ, người thiết kế cải tiến và đưa vào đa dạng chi tiết trẻ trung, trẻ trung. Sàn được lát bằng gạch, phía trước nhìn ra tuyến đường tròn trọng tâm TP Thái Nguyên được lắp cửa kính trong, bên ngoài là cửa cuốn bằng sắt.

Tòa tháp được xây đắp trên diện tích khoảng 100 m2 được Công ty CP Khách sạn Thái Nguyên cho thuê phê duyệt thích hợp đồng ký kết giữa hai bên kéo dài tới năm 2019.

Theo mày mò, đến thời điểm này tòa tháp xây dựng Quán Cofee & Tea The BOX chưa hề được tập đoàn có bổn phận nào đánh giá kiến tạo cũng như cấp phép xây đắp dù căn bản quán đã xây dựng xong và bắt đầu bán hàng trong khoảng rộng rãi hiện tại.

Bên cạnh đó, theo pháp luật tại Khoản 1, Nhân tố 15, Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về Quản lý dự án đầu tư xây dựng; Các nhà cửa có ý nghĩa quan trọng trong thị trấn và trên các tuyến tuyến đường chính (Chi tiết là các công trình công cộng trong khoảng cấp II trở lên trên các tuyến trục đường, tuyến phố chính, cửa ngõ thành phố, quảng trường, nút giao thông quan trọng, ven biển, sông, hồ trong thành phố; Tòa tháp công cộng hỗn thích hợp tính năng ở trong khoảng cấp I trở lên trong thị trấn…) đều phải phải thi hành thi tuyển, tuyển chọn lựa trong quy hoạch, kiến tạo thành phố, quy nhạo báng quản lý quy hoạch kiến trúc thị trấn do cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt y.- Một chuyên gia trong ngành nghề xây đắp cho nhân thức.

Theo phổ quát người dân: Việc có một công trình xây dựng không phép “chềnh ềnh” ngay giữa trọng tâm TP Thái Nguyên một mặt biểu lộ thái độ coi thường pháp luật của chủ đầu tư; mặt khác cũng cho thấy chuỗi hệ thống điều hành xây đắp tại đây còn rộng rãi việc cần phải chấn chỉnh dù cách đây chưa lâu tỉnh Thái Nguyên đã xây dừng Ban chỉ đạo Quản lý trơ khấc tự thị trấn với 11 thành viên do Phó Chủ tịch UBND tỉnh giấc khiến cho Trưởng Ban. Sau đó, một phiên bản quy nhạo báng về phối thích hợp quản lý trật tự xây dựng trên khu vực có hiệu lực thi hành kể trong khoảng ngày 01/7/2016 cũng đã được ban hành.

Phê chuẩn Báo Xây dựng, phổ biến người dân mong muốn các ngành tính năng và chính quyền địa phương sớm vào cuộc giải quyết hoàn thành điểm đối với tòa tháp xây đắp trái phép này, trả lại mỹ quan sạch, đẹp cho khu trung tâm TP Thái Nguyên.

Báo Xây đắp sẽ tiếp diễn tin tức.

Thái Nguyên Nhân


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét