Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Voi con cố tấn công thức mẹ bất tỉnh nhân sự dưới hố sâu 6 m |

Voi con sắm phương pháp lay mẹ dậy sau khi voi mẹ bị gẫy chân sau trong lúc rơi xuống miệng hố và ngất.

Con voi nhỏ dại ba tháng tuổi cố tấn công thức voi mẹ chết giả bằng cách cọ vòi vào chính mình mẹ, India đưa tin. Nhị con voi rơi xuống miệng hố sâu 6 m khi cùng cả bầy 100 con vận động ngang qua Tezpur, một thành phố ở bang Assam, Ấn Độ vào sáng bữa qua.

Voi mẹ bị gãy chân trong lúc ngã xuống hố và bất tỉnh. Những con voi khác trong bè đảng đứng chờ voi mẹ và con leo trở lại mặt đất nhưng chúng bỏ đi khi dân làng kéo đến. Cư dân lập cập thông báo nhân viên quản lý rừng, đồng thời cho voi con uống sữa.

Chưng sĩ thú y và đội cứu hộ đem theo một con voi được huấn luyện đến miệng hố nhưng chẳng thể kéo voi mẹ ra ngoài. Họ cũng điều xe xúc đất đến để mở rộng miệng hố và tạo ra một bờ dốc phục vụ công tác giải cứu.

Cuộc giải cứu kéo dài 8 tiếng. Voi con ngay tức khắc được đưa đến bến xe đất nước Kaziranga, còn voi mẹ bị thương khá nghiêm trọng. Các bác bỏ sĩ thú y đang nỗ lực bất biến tình hình sức khỏe của nó.

"Voi mẹ vẫn bận rộn kẹt dưới miệng hố và đang được các chưng sĩ để mắt. Họ nghi hoặc chân sau của nó bị gãy và đang theo dõi ngặt nghèo", Diganta Barooah, nhân viên kiểm soát an ninh rừng, cho nhân thức.


Theo Phương Hoa (Ảnh: Newslion)/Vnexpress.net


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét