Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Thái Nguyên: Xử phạt công ty xây dựng trên hè phố không phép 80 triệu tiền việt |

(Xây đắp) - Ngày 23/11/2016, ông Nguyễn Văn Dương, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh giấc Thái Nguyên đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổ chức xây đắp không phép tại Công trình Nhà thờ khách phía Bắc với tổng số tiền là 80 triệu đồng.


Các con phố bê tông tham gia nhà thờ mới thành lập hoàn thành đã nứt toác.

Như Báo Xây đắp đã phản chiếu: Công ty CP tổ chức Nam Việt Vịnh được Chủ toạ UBND tỉnh giấc Thái Nguyên chấp nhận chủ trương đầu tư công trình xây dựng Nhà thờ khách phía Bắc TP Thái Nguyên ở xóm Đồng Danh, phường Sơn Cẩm, huyện Phú Lương đạt tiêu chuẩn công viên loại I tại Quyết định số 1782/QĐ-UBND ngày 21/7/2015 với số vốn đầu tư dự kiến khoảng 57 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù chưa được công ty công dụng cấp phép nhưng Tổ chức kinh doanh CP cơ quan Nam Việt Vịnh đã tự tiện tiến hành xây đắp gần chấm dứt phố đi bộ khách.

Chẳng những thế, nhiều hạng mục nhà cửa xây dựng nằm ngay dưới hành lang lưới điện 220KV cắt qua - thể hiện rõ hành vi coi thường quy định cũng như coi rẻ tính mệnh, tài sản của các tổ chức khác và người địa phương.


Trạng thái xây đắp không phép tại Công trình trên hè phố khách được Thanh tra Sở Xây đắp xác lập ngày 15/11/2016.

Sau khi có tin tức từ cơ quan tin báo, ngày 15/11/2016 Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên đã bắt đầu kiểm tra hoạt động xây dựng tại dự án này. Ngay trong ngày, các Biên bạn dạng làm việc và Biên phiên bản vi phạm hành chính đối với các doanh nghiệp tự ý xây đắp khi chưa được công ty chức năng cho phép đã được lập giữa Thanh tra xây dựng và đại diện doanh nghiệp.

Căn cứ Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ cũng như căn cứ biên bản vi phạm hành chính, hoàn thành xây đắp xây dựng công trình và kết quả xác minh, tài liệu có trong biển sơ, văn bạn dạng giải trình của doanh nghiệp, ngày 23/11/2016, ông Nguyễn Văn Dương, Chánh Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên đã ký ban hành 2 Quyết định xử phạt hai doanh nghiệp vi phạm hành chính tại Công trình Trạm xe buyt khách phía Bắc với tổng số tiền là 80 triệu tiền việt.

Cụ thể, tại Quyết định số 02/QĐ-XPVPHC ngày 23/11/2016, Chánh Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ti TNHH Vũ Tần do bà Đỗ Thị Len, Phó Giám đốc - là người đại diện Tổ chức kinh doanh (nhà đầu tư xây dựng nhà cửa nhà để xe của khu chợ xăng dầu số 3 Sơn Cẩm, xóm Đồng Danh, phường Sơn Cẩm, quận Phú Lương) số tiền 40 triệu tiền việt.

Lý do xử phạt đối với Công ti TNHH Vũ Tần là do tổ chức này đã xây đắp nhà cửa nhà để xe của khu chợ xăng dầu khi chưa được phép của công ty tính năng, vi phạm pháp luật về công ty xây đắp xây đắp nhà cửa mà theo qui định phải có giấy phép xây dựng được luật pháp tại Điểm c, Khoản 6, Nhân tố 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.

Tại Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC ngày 23/11/2016 Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP tập đoàn Nam Việt Vịnh (chủ đầu tư xây đắp Dự án tòa tháp Khu vui chơi khách phía Bắc TP Thái Nguyên tại xóm Đồng Danh, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương) do ông Nguyễn Văn Vịnh, Chủ toạ Hội đồng quản trị - là người thây mặt Công ty với số tiền là 40 triệu đồng.

Nguyên nhân xử phạt Công ti CP tổ chức Nam Việt Vịnh được Thanh tra Xây dựng Thái Nguyên xác định là do Tổ chức kinh doanh này xây dựng nhà cửa Những nơi công cộng khách phía Bắc TP Thái Nguyên tại xóm Đồng Danh, phố Sơn Cẩm, huyện Phú Lương khi chưa được phép của công ty chức năng, vi phạm luật pháp về tổ chức xây cất xây đắp nhà cửa mà theo quy định phải có giấy phép xây đắp được quy định tại Điểm c, Khoản 6, Yếu tố 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.


Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP công ty Nam Việt Vịnh (chủ đầu tư xây đắp Công trình tòa tháp Khu vui chơi khách phía Bắc TP Thái Nguyên).


Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Vũ Tần (nhà đầu tư xây dựng tòa tháp nhà để xe của cửa hàng xăng dầu số 3).

Ngoài xử phạt tiền, Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên còn đưa ra biện pháp khắc phục đối với các doanh nghiệp vi phạm là không được đưa vào dùng các tòa tháp đã được xây dựng trùng hợp có giấy phép xây dựng.

Các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu trên của Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/11/2016.

Tại các Quyết định này, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên nêu rõ: Công ty CP tổ chức Nam Việt Vịnh và Công ti TNHH Vũ Tần phải nghiêm túc chấp hành. Giả dụ không thi hành sẽ bị cưỡng chế giễu chấp hành.

Được nhân thức trước đây, ngày 17/11/2016, ông Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ toạ Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã ký ban hành Văn bạn dạng số 4502/UBND-KGVX giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối thích hợp với Sở Giao thông vận vận chuyển, Sở Xây đắp, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Phú Lương và các đơn vị có liên quan rà soát, làm cho rõ nội dung Báo Xây dựng phản ánh việc xây dựng khu vực chợ khách phía Bắc không phép; hợp nhất biện pháp giải quyết, giải quyết đối với các sinh tồn, vướng bận bịu và sai phạm (nếu có) theo luật pháp của quy định; thông báo UBND tỉnh trước ngày 30/11/2016 và tư vấn cơ quan tin báo theo qui định.

Thái Nguyên Nhân


Xem thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét