Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Hà Nội: Duyệt quy hoạch KĐTM Tây Nam phường Tân Lập, quận Đan Phượng |

(Xây đắp) - UBND TP Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt y quy hoạch chi tiết Khu thị trấn mới (KĐTM) Tây Nam thị trấn Tân Lập, huyện Đan Phượng, tỷ trọng 1/500.


Phối cảnh toàn thể KĐTM Tây Nam thị trấn Tân Lập.

Theo đó, KĐTM Tây Nam phố Tân Lập thuộc địa giới hành chính các phường Tân Lập, Tân Hội, huyện Đan Phượng và các phố Đức Thượng, Đức Giang, thị xã Hoài Đức, Thủ đô có diện tích phân tích khoảng 769.845m2 (77ha) với diện tích dân số khoảng 10.994 người.

Quy hoạch nhằm góp phần phục vụ ý định ở của người dân huyện Đan Phượng, thị xã Hoài Đức nói riêng cũng như ý định của TP Hà Nội nói chung, khai thác ưu thế của địa phương để xúc tiến sản xuất kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân.

Đồng thời tạo dựng không gian thị trấn mới tân tiến, đồng bộ về cơ sở kỹ thuật, cơ sở thị trấn hội và tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan kết hợp với với khu đô thị xung quanh.

Điểm đặc sắc của KĐTM này là khu cây cỏ thể dục sport với hệ thống hồ vấn đề hòa tại nút giao giữa các trục tuyến phố chính đô thị tại trọng tâm khu vực quy hoạch, mang lại môi trường xanh, vui chơi, nghỉ dưỡng cũng như góp phần điều hòa không khí cho khu vực đô thị.

Dọc 2 bên tuyến tuyến đường mặt cắt 40m (theo hướng Tây Bắc - Đông Nam) sắp xếp dãy nhà thấp tầng (có tầng cao từ 1-5 tầng), tạo trục không gian phối hợp. Các nhà cửa thấp tầng kiến tạo với biện pháp kiến trúc linh hoạt, có lí, khai thác tốt không gian xanh trong lõi các đội ngũ nhà ở.

Khu Trọng điểm y tế được sắp xếp phía Đông Bắc của khu, cao 7 tầng, phục vụ nhu cầu của khu vực và khu dân cư phụ cận; Trong khu vực được bố trí vườn trẻ, mẫu giáo cao 2 tầng đảm bảo bán kính phục vụ khu vực.

Chuỗi hệ thống cây cỏ doanh nghiệp ở, cây trồng nhóm nhà ở được sắp xếp phân tán để tạo cảnh quan cho hàng ngũ nhà ở cao tầng, thấp tầng và các tòa tháp công cộng, phố đi bộ...

Quốc Bình


Xem thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét