Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Trong khoảng khóa “El Nino là gì” được tìm kiếm phổ thông nhất tại vietnam sau chương trình Người nào là triệu phú

Câu chuyện một cô gái tham gia chương trình Người nào là triệu phú nhưng không tư vấn được 2 thắc mắc: “El Nino là gì” và “Canh cua nấu với rau gì”, đang là chủ đề bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng ngày bữa qua. Có nhiều người chê trách cô gái này vì không biết cả những kiến thức xã hội căn bản.

Nhưng trên thực tại, có vẻ như đa số người vietnam khác cũng không nhân thức “El Nino là gì?”. Theo dữ liệu Google Trends cho thấy, trong sáng ngày 23/11 từ khóa “El Nino là gì” được kiếm tìm rộng rãi nhất tại vietnam, với hơn 50.000 lượt kiếm tìm.

Từ khóa “El Nino là gì” được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam sau chương trình Ai là triệu phú - Ảnh 1.

Từ khóa này khởi đầu xuất hiện vào khuya sớm 22/11, khi mà những tin tức và clip về người chơi Khách hàng nào là triệu phú được chia sẻ trên Facebook. Những nơi kiếm tìm trong khoảng khóa này phổ thông nhất là các tỉnh miền Bắc, trong đó có cả thị trấn Thủ đô.

Nhân tố hài hước là trong khoảng khóa được kiếm tìm khá phổ biến lại là “El Nino là người nào”, chứ không hề “El Nino là gì”. Có vẻ rộng rãi người còn tưởng nhầm rằng El Nino là một nhân vật nào đó trong lịch sử.

Từ khóa “El Nino là gì” được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam sau chương trình Ai là triệu phú - Ảnh 2.

Các trong khoảng khóa khác cũng được kiếm tìm phổ biến đều có can hệ đến chương trình Ai là triệu phú. “Rau đay” cũng sinh ra trong top từ khóa được kiếm tìm phổ biến nhất.

Vậy El Nino là gì? Đây thực chất là một hiện tượng tự nhiên, gây ra thảm họa từ hơn 5.000 năm nay. El Nino thường gây ra hạn hán trên diện rộng ở phía Đông và tập thể lụt ở phía Tây, làm cho người địa phương chịu hầu hết thiệt thòi. Bây giờ, hiện tượng El Nino hình thành thường xuyên hơn và sức phá hủy của nó cũng khủng khiếp hơn rộng rãi lần.


Xem nhiều hơn: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét