Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Công chức Hà Nội phải xử sự chuẩn mực nơi công cộng |

Hà Nội xây dựng Bộ quy tắc xử sự của công chức, với đòi hỏi chuẩn mực không chỉ trong tổ chức, đơn vị mà còn cả mái ấm, nơi trú ngụ và trong cộng đồng.

UBND TP Hà Nội vừa có thông báo kết luận của số đông lãnh đạo tại cuộc họp về việc xây dựng "Bộ quy tắc xử sự trong tổ chức, đơn vị hành chính TP Hà Nội".


Công chức Thủ đô sẽ phải xử sự theo quy tắc bình thường. Ảnh: Võ Hải.

Theo đó, TP giao Sở Văn hóa hấp thụ quan điểm, hoàn thành Bộ quy tắc, trình UBND TP lưu ý, lên tiếng Túc trực Thành ủy trước ngày 10/12.

Đô thị chú ý Sở Văn hóa khi hoàn thành Bộ quy tắc cần bám sát Luật Cán bộ công chức, Luật Viên chức; mở rộng phạm vi vấn đề chỉnh chuẩn mực xử sự của công chức, viên chức trong mái ấm, tại khu dân cư nơi cư trú và trong đồng đội.

Từ năm 2014, Thủ đô đã bắt đầu xây đắp Bộ khung nguyên tắc ứng xử với các tiêu chí chi tiết cho 6 nhóm: Cơ quan hành chính tương lai, phố đi bộ, bệnh viện, doanh nghiệp, khu dân cư và nơi công cộng. Tất nhiên sau phổ biến lần lấy quan niệm, tới thời gian này Bộ khung quy tắc chưa được ban hành.

Sáng 17/11, tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hoàn Kiếm, trước quan niệm liên quan 2 vụ việc cán bộ TP có hành vi thiếu chuẩn mực (cán bộ thanh tra Sở Liên lạc xô xát viên chức sân bay; cán bộ Sở Ngoại vụ tiến công người già), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Phổ biến cho nhân thức, thành phố đã và đang tập trung chấn chỉnh đạo đức, ứng xử của cán bộ công chức và cam đoan sẽ xử lý nghiêm các sai phép. Quan niệm của thành phố là trong thời kỳ cải cách hành chính sẽ chú tâm chỉnh đốn lại tác phong, lối sống của cán bộ, công chức để không xảy ra tình trạng gần giống.


Theo Võ Hải/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét