Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Trao Giải thưởng Lương Định Của cho 85 bạn trẻ vùng quê |

Ngày 27/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh doanh nghiệp lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 11, năm 2016 cho 85 thanh niên có thắng lợi xuất sắc trong đóng hộp, kinh doanh, chuyển giao văn minh khoa học khoa học, công nghệ, phát hành lĩnh vực nghề, bảo vệ không gian và xây đắp nông thôn mới.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Giải thưởng Lương Định Của cho thanh niên nông thôn có thành tựu tuyệt vời trong ngành nông nghiệp, nông thôn. Ảnh: VGP/Thành Bình thường

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lâm Phương Thanh dự lễ trao giải.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có chiến thắng khác lạ xuất sắc trong ngành nông nghiệp, nông thôn. Qua 10 năm công ty, Giải thưởng đã suy tôn 1.650 khuôn mặt điển hình, luôn tâm huyết, tràn đầy ý chí, quyết tâm, vượt khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp.

Tại lễ trao giải lần thứ 11, có 85 bạn trẻ vinh hạnh được kiếm được giải thưởng và phần nhiều trong số đó trực tiếp sản xuất với phổ quát mô phỏng chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế nông nghiệp hiệu quả. Rộng rãi mô phỏng của tuổi teen đạt thu nhập hằng năm tới hơn 10 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng nghìn công lao thường xuyên và thời vụ. Nhiều tư nhân là tuổi teen dân tộc thiểu số ở địa bàn còn cực kỳ khó khăn hay giới trẻ khuyết tật nhưng bằng ý chí và nghị lực đã vươn lên làm cho giàu quang minh chính đại, trở thành những tỷ phú trẻ.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bí thơ thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, thời điểm qua, Trung ương Đoàn đã triển khai phổ quát hoạt động thiết thực, cổ lỗ vũ, cung cấp thanh niên nông thôn thành lập công ty để khởi nghiệp, san sẻ phù hợp tác, cung cấp sản xuất kinh tế, dành đầu tiên kiếm tìm và phát triển ý nghĩ đó thông minh có can hệ tới nông nghiệp, vùng quê; động viên, hỗ trợ bạn teen phân tích, chuyển giao, vận dụng hiện đại khoa học, công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm nông nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường nông sản trong nước và quốc tế, tạo ra những vật phẩm an toàn, an tâm cho người tiêu dùng; tạo không gian để đoàn tụ, bạn teen vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu cho quê hương, tổ quốc.

Thể hiện sự quan trọng Giải thưởng Lương Định Của là một trong những giải pháp có ý nghĩa động lực to lớn, ông Lê Quốc Phong ước muốn 85 bạn teen vùng quê nhận Giải thưởng Lương Định Của năm nay và những điển hình thanh niên nhận giải thưởng những năm trước đó sẽ là đội ngũ tiên phong, tiên phong, xung kích, thu hút nhiều thanh niên vùng quê nỗ lực thi hành những mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đề ra cho nông nghiệp Việt Nam; tin yêu Giải thưởng sẽ tiếp tục củng cố, xúc tiến sự sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp trong tuổi teen nông thôn, đóng góp càng ngày càng phổ quát cho nền nông nghiệp của nước nhà.

Tại lễ trao giải, 4 giới trẻ điển hình có đa dạng thành tựu trong phát triển nông thôn, xây dựng nông thôn đã vinh diệu kiếm được Bằng ca ngợi của Thủ tướng Chính phủ. Trong phạm vi lễ trao giải đã diễn ra Triển lãm trình bày item nông nghiệp của thanh niên và Trưng bày vật phẩm ảnh bạn teen tham gia xây đắp vùng quê mới.


Theo Thành Tầm thường/Baochinhphu.vietnam


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét