Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Ký hòa hợp tác ý tưởnrg giữa trường WCS và LILAMA 2 |

(Xây dựng) – Sáng nay (29/11) tại Long Thành (Đồng Nai), trường Cao đẳng Nghề LILAMA 2 (Bộ Xây đắp) và trường West College Scotland (WCS) đã diễn ra lễ ký hòa hợp tác chiến lược về phù hợp tác tập huấn nguồn nhân lực công nghệ cao dịch vụ Phi trường quốc tế Long Thành.


Ông Lê Văn Nhân từ, Hiệu trưởng LILAMA 2 và bà Audrey Cumberford, Hiệu trưởng trường WCS trao biên bản thích hợp tác.

WCS sẽ thích hợp tác và hỗ trợ LILAMA 2 xây dựng và chuẩn bị các điều kiện để huấn luyện các cấp dịch vụ kỹ thuật hàng không, chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ cho việc xây dựng, lắp đặt và điều hành Trường bay quốc tế Long Thành. Trên cơ sở hợp tác vốn có giữa hai bên, WCS và LILAMA 2 sẽ cùng hợp tác ngặt nghèo để cập nhật và phát triển chương trình huấn luyện nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện theo chuẩn châu Âu, phục vụ đòi hỏi sản xuất công nghiệp của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế, trong đó bao gồm xây dựng chương trình hệ thống bảo đảm chất lượng, tập huấn giáo viên cho cả 6 chương trình của LILAMA 2 đã được WCS thừa nhận trước đây…

Phát biểu tại lễ ký kết, NGƯT. TS Lê Văn Hiền hậu, Chủ tịch Hội đồng Trường LILAMA 2 nhấn mạnh: “Nhằm xây dựng nước Việt Nam thành nước công nghệ phát hành, nguồn nhân lực chất lượng tốt đạt trình độ quốc tế có vai trò vô cùng cần thiết, Chính phủ đã vồ cập dành đầu tiên hàng đầu về đầu cơ sản xuất tập huấn nguồn nhân công”. Trường Cao đẳng nghề LILAMA2 là trường tập huấn nghề hàng đầu của vn, được Thủ tướng Chính phủ chọn đầu cơ biến thành Trung trung huấn luyện nghề chất lượng tốt. LILAMA2 sẽ có nhiệm vụ đào tạo nhân lực chất lượng tốt quốc tế phục vụ yêu cầu doanh nghiệp, song song thực hiện tính năng của chuỗi hệ thống đào tạo nghề là đào tạo giáo viên cho các trường nghề và là cầu nối (hub) trong quan hệ hợp tác quốc tế về đào tạo.


NGƯT. TS Lê Văn Nhân hậu Chủ tịch trường LILAMA 2 phát biểu tại lễ ký câu kết tác kế hoạch.

Dường như đó, LILAMA2 cũng là trường trước tiên của vietnam được Thủ tướng Chính phủ cho phép huấn luyện hệ kỹ sư thực hành bậc 6 sườn 8 bậc của UNESCO ISCED 2011. LILAMA2 cũng được tỉnh Đồng Nai giao nhiệm vụ tập huấn nguồn nhân công cao để phục vụ yêu cầu nhân lực trên địa bàn thức giấc, cũng như được UBND thức giấc đồng ý chủ trương xây đắp công trình đào tạo nhân lực cho Trường bay quốc tế Long Thành tại Văn bản số 1957/UBND-VX ngày 18/3/2016.

Cho nên, trong giai đoạn mày mò và triển khai thích hợp tác với công ty đối tác quốc tế, LILAMA2 đã phát hiện công ty đối tác là trường West College Scotland (WCS). WCS là trường đào tạo lớn nhất của Scotland với diện tích hơn 30.000 sinh viên đang theo học mỗi năm, hơn 1.200 giáo viên giảng dạy, có hơn 400 ngành nghề nghề đang huấn luyện trong các cấp khoa học cơ khí, khoa học điện, cơ điện tử và có kinh nghiệm trong việc tập huấn các cấp dịch vụ khoa học hàng không, WCS hợp tác với hơn 600 đơn vị trong huấn luyện và huấn luyện nâng cao, và có quan hệ đào tạo quốc tế với các nước như Trung Quốc, Phần Lan, Brazin, Malaysia và vietnam. Riêng tại Việt Nam, WCS đã nhập cuộc vào chương trình tư vấn xây đắp hệ thống bảo đảm chất lượng cho 15 trường cao đẳng theo chương trình tài trợ của British Council (Hội đồng Anh) từ năm 2014.


Bà Audrey Cumberford, Hiệu trưởng trường WCS phát biểu tại lễ ký kết.

“Với năng lực và kinh nghiệm của WCS và LILAMA2, để hợp tác lâu dài trong việc đào tạo nguồn nhân công chất lượng tốt đặc biệt là nguồn nhân lực phục vụ cho sân bay quốc tế Long Thành, sự kiện 2 bên sẽ ký thích hợp tác kế hoạch, một mặt tạo điều kiện cho LILAMA2 chấm dứt nhiệm vụ do UBND tỉnh Đồng Nai giao; mặt khác sẽ nâng tầm của WCS trên trường quốc tế” - bà Audrey, Hiệu trưởng WCS chia sớt tại lễ ký đoàn kết tác chiến lược giữa nhị nhà trường của vietnam và Scotland.


Lãnh đạo 2 đơn vị tặng tiến thưởng lưu niệm.

Phương Mai


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét