Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Lấy quan niệm người địa phương về phi trường quốc tế Long Thành |

9 cách thức kiến trúc phi trường Long Thành sẽ được giới thiệu để lấy ý kiến người dân ở 4 thị trấn lớn: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai.

Ông Đỗ Tất Bình, Phó giám đốc điều hành Tổng công ty Hoa phượng đỏ hàng không vn (ACV) cho biết, đơn vị này sẽ tổ chức lấy ý kiến cư dân về phương án kiến trúc nhà ga hành khách, sân bay Long Thành tại Trung tâm triển lãm Vân Đại dương, Hà Nội. Thời gian lấy quan điểm từ 28/11 đến 12/12.

Sau đó, ACV tiếp diễn lấy ý kiến người địa phương tại Đà Nẵng (16-25/12), Đồng Nai (28/12-11/1/2017) và tại TP HCM (13/1-23/1/2017).

Theo ông Bình, Ban tổ chức sẽ trưng bày 9 mô hình nhà ga hành khách để cư dân góp ý. Trong phiếu trưng cầu có nội dung "bạn thích phương thức kiến tạo nào nhất, vì sao và các ý kiến góp ý biên tập"...


Một đồ án kiến trúc được Hội đồng thi chấm giải cao trong đợt thi tuyển kiến trúc cách đây không lâu. Ảnh: Hữu Công.

Ngoài ra, Ban công ty sẽ gửi phương án kiến trúc và lấy quan niệm của các hội nghề nghiệp như hội kiến trúc sư, hội quy hoạch thị trấn, tổng hội xây đắp, hội khoa học kỹ thuật hàng không; đăng chuyển vận trên trang web của Bộ Giao thông để kiếm được ý kiến đóng góp của người dân cả nước.

Trước đây, ngày 18/10, Hội đồng bình chọn xếp hạng cách thức kiến trúc Nhà ga hành khách - Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế Long Thành đã chọn được 3 đồ án thiết kế chứng nhận trong tổng số 9 đồ án nhập cuộc thi tuyển.

Trường bay quốc tế Long Thành được xây dựng tại quận Long Thành, tỉnh giấc Đồng Nai, dự định khởi công vào năm 2019. Công trình có quy mô 5.000 ha với vai trò là Cảng hàng không quốc tế cửa ngõ lớn và quan trọng bậc nhất quốc gia, trong mai sau sẽ nâng tầm lên khu vực Đông Nam Á. Dự án tạo thành 3 quá trình với khái toán tổng mức đầu cơ công đoạn một gần 8 tỷ USD (tương đương gần 165.000 tỷ đồng).


Theo Đoàn Loan/VnExpress.net


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét