Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Khởi công công trình Nhiệt điện Quảng Trạch 1 vào cuối năm 2017 |

(Xây dựng) - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN - Dương Quang Thành cho biết EVN sẽ khởi công dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 cuối năm 2017.


Phối cảnh công trình nhà máy điện Quảng Trạch 1.

Thi hành lãnh đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về tình hình chấp hành các dự án nguồn điện trong Quy hoạch điện VII yếu tố chỉnh và các biện pháp bảo đảm cung ứng điện cho miền Nam theo lên tiếng số 338/TB-VPCP ngày 18/10/2016 của Văn phòng Chính phủ, EVN được giao làm chủ đầu tư các công trình thuộc Trọng tâm Điện lực Quảng Trạch gồm: Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 (nhận chuyển giao từ Tập đoàn Dầu khí vietnam - PVN) và Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 2 (lúc trước do Tập đoàn Inter RAO của Nga tìm hiểu sản xuất công trình).

Cũng theo Quy hoạch điện VII vấn đề chỉnh, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 sẽ đi vào điều hành từ năm 2021 (tổ máy 1) và 2022 (tổ máy 2). Đối với Nhiệt điện Quảng Trạch 2 là 2028 (tổ máy 1) – 2029 (tổ máy 2). Mỗi nhà máy có công suất 1.200 MW (2 tổ máy 600 MW).

Dự kiến, cuối năm 2017, EVN sẽ khởi công dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 để đáp ứng tiến độ đề ra. Đồng thời, EVN sẽ kiến nghị với Bộ Công thương cho phép đẩy với tốc độ cao tiến độ của Nhiệt điện Quảng Trạch 2, quyết tâm đưa tham gia vận hành sớm hơn 5 năm so với Quy hoạch nhằm đảm bảo cấp điện cho công đoạn 2025 đi về sau. Trong đó, chỉ đạo Cơ quan cũng cho nhân thức những nhà máy này sẽ được đầu tư công nghiệp hiện đại, đặc biệt là các trang bị kiểm soát an ninh môi trường. EVN đã có phương án thu xếp đủ tài chính đầu cơ và sẽ lãnh đạo thực hiện dự án quyết liệt để bảo đảm nguồn điện năng cho nước nhà.

Với tiêu chí đó, EVN mong muốn sự cung cấp và phối phù hợp chặt chẽ của địa phương trong thời kỳ triển khai như hồ sơ chuyển giao đất từ PVN sang EVN, công việc di dân giải phóng mặt bằng, bảo đảm an ninh khu vực triển khai dự án.

Lê Mỹ


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét