Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Săn nhà phố Sài Gòn để cho thuê quảng cáo |

Một đội ngũ nhà đầu tư đang truy lùng những căn nhà mặt phố lớn nằm ở góc ngã ba, ngã tư các huyện nội đô Sài Gòn để khai thác không chỉ mặt bằng bên dưới mà còn cho thuê khoảng không mặt tiền đế bán bảng quảng cáo.

Anh Tân, môi giới nhà xã chuyên bám địa bàn 3 thị xã Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh chia sớt vừa tiếp xúc một lực lượng nhà đầu tư đang hăng hái săn nhà phố. Điểm cá biệt của các tay chơi này là tiêu chí bậc nhất lại nhắm đến cơ hội cho thuê bảng giới thiệu rộng rải.

Những căn nhà lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư này có đặc điểm: mặt tiền rộng, lưu thông đông đúc, không bị bưng bít góc nhìn. Địa điểm nằm ở các trục giao lộ, góc ngã ba ngã tư, quảng trường, bùng binh được ưu tiên bậc nhất.

Chuyên viên môi giới trên cho hay, theo tính toán của các nhà đầu tư này, nếu như lựa chọn được căn nhà phố vị trí tốt, khai thác bảng quảng cáo có thể đạt doanh thu 2.000-2.500 USD mỗi bốn tuần. Các vị trí nhàng nhàng cũng có giá thuê đạt 1.000-1.500 USD/bốn tuần. Riêng lẻ nhà phố nằm trên các tuyến các con phố huyết mạch có lưu lượng xe đông cả ngày lẫn đêm có thể cho thuê bảng quảng cáo với giá 3.000 đô la mỗi 04 tuần trở lên. Dòng tiền trong khoảng cho thuê bảng lăng xê hàng tháng được xem là đã có thể đủ vốn. Việc cho thuê mặt bằng bên dưới căn nhà sẽ góp phần tăng doanh thu và bảo đảm lãi.

Bên cạnh đó, tại Bình Thạnh, khá rộng rãi trường hợp đầu nậu chỉ thuê không gian sân thượng các căn nhà phường có chiều cao 3-5 tầng trở lên để tự kinh doanh cho thuê bảng quảng cáo. Cơ chế buôn bảng quảng cáo khá đơn giản. Nhà đầu tư ký thích hợp đồng thuê dài hạn sân thượng của gia chủ với giá thành định hình. Sau đó bằng tài năng sale, săn khách tốt, các đầu nậu cho những doanh nghiệp có ý định thuê lại với giá chênh lệch 15-25% tùy vị trí. Ngoài bảng lăng xê, có tổ chức còn thuê không gian sân thượng các căn nhà cao tầng để đặt trang bị thu phát sóng.


Nhà phố không chỉ lôi cuốn vì trị giá buôn bán ở khu vực mặt tiền bên dưới mà còn có thêm cơ hội bán môi trường bên trên để cho thuê bảng lăng xê. Ảnh: Người Lao Động

Tổng giám đốc Tổ chức kinh doanh cổ hủ phần Tư vấn Đầu cơ Phú Vinh, Phan Công Chánh cho nhân thức, săn nhà phố cho thuê bảng lăng xê là cơ chế buôn bán không mới. Tất nhiên, đây là hoạt động mua bán ngóc, có độ khó khăn và thách thức cao, khá kén lựa chọn chủ đầu tư.

Mô hình này được điều hành dựa trên nguyên lý thuê để cho thuê lại. Nguồn thu nhập chính phổ biến đến trong khoảng tiền thuê mặt bằng nhà. Còn việc cho thuê bảng giới thiệu rộng rải được xem là nguồn thu nảy sinh.

Theo ông Chánh, trên hoạt động mua bán bây chừ có 2 cơ chế khai thác cho thuê bảng quảng cáo nhà phố. Thứ nhất là chủ nhà bán lại cho doanh nhân là các công ti lăng xê. Thứ nhì là khách thuê trực tiếp khai thác, tuy được giá cao hơn nhưng độ khó cũng tăng lên vì yên cầu phải có mối quan hệ rộng, tài năng chốt sale nhanh. "Đây là một kênh đầu cơ khó nhưng có phổ thông cơ hội kiếm lời nếu dữ liệu khách hàng tốt và săn lùng được căn nhà phố mặt tiền có địa điểm đắc địa", ông Chánh đánh giá.

Rủi ro của kênh đầu cơ này là những "tai nạn" can hệ tới chỉ số bình yên. Chả hạn: cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn phòng cháy chữa cháy, qui định phải chừa lối thoát hiểm, kích cỡ bảng lăng xê phải đúng luật pháp. Ngoài ra trường thích hợp nhà xung quanh xây lên ảnh hưởng đến view (tầm nhìn) bảng giới thiệu rộng rải có thể làm cho mất khách thuê trong tích tắc.

Nhân tố kiện cần và đủ để đầu tư săn nhà phố để cho thuê bảng lăng xê, theo ông Chánh là lựa chọn đúng vị trí. Loại hình đầu tư này chỉ thích hợp với một số khu vực đặc trưng như nhà mặt tiền ở bùng binh ngã ba, ngã tư, quảng trường, gần khu vực có lưu lượng liên lạc lớn như sân bay, nhà ga, bến metro hoặc nhà cao tầng vượt hẳn các nhà phụ cận.

Theo đánh giá của Công ti Phú Vinh, hiện thời địa bàn có thị trường cho thuê bảng lăng xê nhà thị trấn tấp nập với giá cao tại TP HCM là khu vực lõi trọng điểm đô thị (huyện 1, 3, 5) và các huyện sầm uất: Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình có thị trường buôn bán bảng giới thiệu rộng rải khá nhộn nhịp.


Theo Vũ Lê/Vnexpress.net


Xem tại: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét