Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Cử tri kêu ca với ông Đinh La Thăng vì mua nhà không có cầu thang |

Nghe cử tri trình bày vụ việc hy hữu, Bí thư Thành ủy TP HCM đòi hỏi lãnh đạo huyện 3 đối chất, song song giao UBND thành phố xử lý xong xuôi điểm vụ việc trong 04 tuần 12.

Tại buổi xúc tiếp cử tri huyện 3 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM sáng 27/11, ông Nguyễn Xuân Minh cho biết tìm nhà 116/12A Trần Quốc Toản, trước đây là căn hộ thuộc khu cộng đồng số 116 Trằn Quốc Toản do cục Quản trị T78 quản lý. Năm 2008, ông được cấp giấy đủ điều kiện quyền chiếm hữu nhưng trong đó không có phần diện tích sàn cầu thang, ban công.

"Cán bộ huyện giải nghĩa, quy mô trên giấy độc lập thấp hơn diện tích trên giấy phép xây đắp là vì cơ quan công dụng không bán vách tường hai bên nhà, không bán cầu thang và chỉ bán 1/2 ban công. Họ cho rằng khắc phục như thế là đúng qui định", ông Minh nói và cho biết đã khiếu nại, khởi kiện ra tòa nhưng các tập đoàn vẫn chưa giải quyết thỏa đáng.


Ông Nguyễn Xuân Minh trưng bày giận dữ với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng. Ảnh: Thiên Ngôn

Được Bí thơ Thành ủy Đinh La Thăng đòi hỏi lên tiếng, Chủ tịch UBND thị xã 3 Võ Quốc Thái thông tin thêm về tiến độ khắc phục vụ việc, khẳng định thị xã đã thi hành đúng luật pháp trong vụ việc nói trên, các tổ chức tố tụng cũng đã đưa ra xét xử nhiều lần...

Sau phần tư vấn của ông Võ Khắc Thái, ông Thăng quay lại hỏi quan điểm cử tri Nguyễn Xuân Minh: "Phần này Chủ toạ thị xã 3 trả lời như thế anh Minh thấy được chưa? Đưa micrô cho anh Minh đối thoại luôn".

Ông Minh cho biết ông rất êm ấm khi được Bí thơ Thành ủy hỏi tương tự. "Tôi sướng lắm", ông Minh nói khiến cho cả hội trường vỗ tay, cười to.

Nói với Bí thư Thành ủy TP HCM, ông Minh cho biết hoàn toàn không đồng ý với nhận định của ông Võ Khắc Thái. Ông Minh nghĩ là, việc giải quyết yếu tố sở hữu tại khu nhà 116 È Quốc Toản đã kéo dài rộng rãi năm.

"Mâu thuẫn nằm ở chỗ tôi muốn sắm bức tường chứ chẳng phải sắm cả rãnh nứt, tậu phần hiên trước nhà chứ không bao gồm cả cột điện, mua phần sân sau chứ không bao gồm cả nhà xe", ông Minh nói và nghĩ là Chủ toạ UBND quận 3 không nắm được yếu tố.


Bí thơ Thành ủy TP HCM lãnh đạo khắc phục vụ việc "bán nhà không bán cầu thang". Ảnh: Thiên Ngôn

Được ông Đinh La Thăng yêu cầu giải đáp chất vấn của cử tri thay cho Chủ tịch Thái, Phó chủ tịch cáng đáng lĩnh vực nhà đất của thị xã 3 È cổ Thanh Bình cho nhân thức khu nhà 116 È cổ Quốc Toản hiện vẫn còn tranh luận giữa các tổ chức chuyên môn, chưa nhân thức thông thường cư hay cộng đồng. Nếu là phổ biến cư thì không bán tường, cột... còn nếu nhà tập thể sẽ được phân bổ theo tỷ lệ một mực.

Ông Bình nói rằng, trên quan niệm, tinh thần an dân, thị xã 3 đang lấy quan điểm của bà con ở 116 Nai lưng Quốc Toản. Sở Xây dựng và UBND huyện 3 sẽ họp tổ dân thị trấn lại nghe quan niệm bà con để giải quyết. "Việc này nằm ngoài thẩm quyền giải quyết của thị xã 3 vì có can dự đến chế độ quản lý nhà. Chúng tôi sẽ họp tổ dân phố xem ý nguyện của người địa phương để khắc phục", ông Bình nói.

Chốt vấn đề, chủ tịch Thành ủy TP HCM nghĩ là vụ việc này đã kéo dài nhưng chưa được giải quyết xong xuôi điểm đã gây bức xúc cho các cử tri. Vì vậy, ông giao Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Phương pháp Mạng (xuất hiện tại buổi tiếp xúc) lãnh đạo các tập đoàn giải quyết xong xuôi điểm, chậm rì rì nhất trong bốn tuần 12 phải trả lời là được hay không được.

"Giả dụ sau khi Phó Chủ tịch UBND thành phố đã giải quyết mà anh Minh vẫn không đồng ý thì tôi sẽ gặp anh", ông Thăng nói sau khi cử tri Minh bắt buộc được gặp mặt Bí thư 30 phút để trưng bày thêm.


Theo Thiên Ngôn/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét