Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Thủ đô khánh thành trọng điểm hiện đại về phẫu thuật tiêu hóa |

Chiều 27/11, tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành Ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ toạ Ủy ban Dân chúng đô thị Hà Nội Nguyễn Đức Phổ biến, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến… đã cắt băng khánh thành Trung tâm công nghệ cao và tiêu hóa Hà Nội.


Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu thăm Trọng điểm Công nghệ cao và tiêu hóa Hà Nội. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Được đầu cơ trên 400 tỷ đồng từ các nguồn phường hội hóa và một phần ngân sách, sau 7 bốn tuần tu bổ và hoàn thành, Trọng điểm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội là trọng tâm y khoa trước tiên của Thủ đô đạt tiêu chuẩn của các nước hiện đại với quy mô là một khối nhà 5 tầng, gần 50 giường bệnh, 12 phòng khám bệnh, 7 hệ thống nội soi tiêu hóa và mổ nội soi thế hệ mới nhất.

Trung tâm có 3 phòng mổ văn minh với các thiết bị gây mê thế hệ mới nhất, trong đó có một phòng mổ tích thích hợp có trọn vẹn hệ thống camera truyền hình có thể kết nối và hội chẩn quốc tế. Cùng với đó, trọng điểm có hệ thống chẩn đoán hình ảnh X-quang khoa học số, 4 dàn siêu âm văn minh, cộng hưởng từ...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ toạ Ủy ban Dân chúng đô thị Thủ đô Nguyễn Đức Chung cho nhân thức với hệ thống trang bị đồng bộ và hiện đại, Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Thủ đô được hy vọng là nơi người địa phương Thủ đô gửi gắm việc chăm bẵm sức khỏe của mình tốt nhất, cùng lúc là một trong những cơ sở vật chất bậc nhất trong việc huấn luyện, Áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất nhân loại trong ngành nghề nội soi, tiêu hóa. Đây cũng là nơi cư dân có thể tới khám, tầm soát, trả lời, chữa trị, theo dõi hay giải phẫu các bệnh lý về tiêu hóa và ung thư.

Thay mặt chỉ huy thành phố Hà Nội, Chủ toạ Ủy ban Nhân dân đô thị Nguyễn Đức Bình thường đãi đằng hy vọng đồng đội lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Trọng tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Thủ đô cùng câu kết, hết lòng vì người bệnh, thực thụ là những tấm gương lương y như từ mẫu; với chỉ tiêu nỗ lực lấy cư dân làm trọng tâm của sự dịch vụ, đưa Trọng tâm trở thành đầu tàu, khởi động để ngành nghề y tế Hà Nội có thêm 1 điểm sáng về chất lượng, phong cách phục vụ cho quần chúng và du khách.

Nhân thời điểm này, Chủ tịch Ủy ban Dân chúng thị trấn Nguyễn Đức Chung cho nhân thức sau hơn 6 tháng thương lượng với hãng Nagase của Nhật Bạn dạng, Thủ đô đã mua hệ thống tầm soát ung thư tiêu hóa nhằm tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh ung thư con đường tiêu hóa cho hồ hết cư dân có độ tuổi từ 40 tuổi trở lên, với giá theo pháp luật của Bộ Y tế là 63.200 đồng/lần (khi mà đó tại Singapore là 15 đô la Mỹ, tại Mỹ 26 USD).

Cũng tại buổi lễ, đại diện chỉ huy thị trấn Hà Nội đã trao danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô cho 2 cá nhân có những đóng góp cho sự nghiệp y tế Hà Nội là giáo sư người Pháp, Joel Leroy và Bretagnol Frederic, song song tặng bằng khen cho các số đông, tư nhân có những đóng góp tích cực cho công trình Trọng tâm công nghệ cao và tiêu hóa Hà Nội.


Theo HOÀNG THỊ HOA (TTXVN/VIETNAM+)


Xem tại: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét