Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Thủ đô: Hoàn thành khung pháp lý xây đắp Chính phủ điện tử trong năm 2017 |

Sáng 26/11, Ban Lãnh đạo vận dụng CNTT TP. Thủ đô đã nghe thông báo về khung kiến trúc Chính quyền điện tử, kết quả khai triển ứng dụng CNTT năm 2016; nhiệm vụ trọng tâm Áp dụng CNTT trong tổ chức Nhà nước TP. Hà Nội năm 2017.


Chủ toạ UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Bình thường phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP/Gia Huy

Báo cáo của Sở TT&TT Hà Nội cho nhân thức trong năm 2016, Đô thị đã triển khai Cổng phục vụ công online (egov.hanoi.gov.vn); khai trương hệ thống phục vụ công online chừng 3 ngành tư pháp cấp thị trấn tại 12 huyện.

Tính đến ngày 24/11, tỉ lệ đại dương sơ khai sinh nộp online là 76%; tỉ lệ biển nguyên sơ tử nộp online là 60%. Trong đó, có những huyện có tỉ lệ rất cao trên 95% như huyện Long Biên và huyện Bắc Trong khoảng Liêm.

Thành phố cũng đã kết thúc khai triển gắn kết mạng WAN tới 584 phường, xã, thành phố đạt tỉ lệ 100%. Đồng thời, Sở cũng đã tổng thích hợp, yếu tố chỉnh lại danh sách các dịch vụ công sẽ thi hành triển khai là 125 dịch vụ công; trong đó có 97 hồ sơ cấp sở, 13 thủ tục cấp quận, 15 giấy tờ cấp phường.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Bình thường, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội bình chọn sau 11 bốn tuần khai triển, chương trình vận dụng CNTT của Thị trấn đạt kết quả tốt. Đến nay, Thủ đô đã xây dựng kết thúc chuỗi hệ thống mạng dùng phổ biến trên toàn địa bàn tạo dễ dàng, dành dụm thời điểm và công phu cho nhân dân khi thi hành giấy má hành chính; nhận thức về vận dụng CNTT được tăng cường, thể hiện quyết tâm, nghĩa vụ, tạo sự hợp nhất và đồng thuận để triển khai quá trình tiếp theo trong năm 2017.

Về nhiệm vụ của năm 2017, ông Nguyễn Đức Thông thường bắt buộc Sở TT&TT lao vào hoàn thiện 2 văn phiên bản về khung xây dựng Chính phủ điện tử và xây dựng ý tưởnrg cụ thể khai triển năm 2017.

Trong năm 2017, Hà Nội sẽ mở mang dịch vụ công mức độ 3, 4 cho các phường, phố theo đúng lịch trình, cùng lúc tiếp tục tăng mạnh công tác huấn luyện khả năng cho cán bộ qua chuỗi hệ thống mạng.

Hà Nội sẽ thi hành thí điểm triển khai dùng dữ liệu cư dân để điều hành giấy tờ hành chính. Hình như đó, Đô thị sẽ xây dựng chuỗi hệ thống quản lý tổng thể hộ buôn bán cá thể; giữ vững những ngành nghề nghề kinh doanh đặc biệt, chuyên lĩnh vực…

Đô thị cũng sẽ cập nhật toàn cục dữ liệu môi trường liên quan tới không khí, nước, khu vực hay ngập lụt… để truyền chuyển vận đến cư dân; cung cấp toàn bộ dịch vụ hướng dẫn, giải trí cho khách vãn lai nội địa và quốc tế tại các những nơi công cộng, tiêu khiển.


Theo Gia Huy/Baochinhphu.vn


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét