Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Môi trường chứa chan cây cỏ ở Đại học Bách khoa Đà Nẵng |

Nằm ở địa điểm trung tâm của thị trấn Đà Nẵng, Đại học Bách khoa rộng đến 42.000 m2 với gần như cây xanh, đại dương nước, là nơi hoàn hảo cho học sinh ôn luyện bài.

Đại học Bách khoa Đà Nẵng nằm trên phố Nguyễn Lương Bằng (huyện Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) được kiến thiết tham gia tháng 7/1975, với tên gọi đầu tiên là Viện Đại học Đà Nẵng.

Đây là ngôi trường bách khoa tên tuổi ở miền Trung, với chất lượng đầu tham gia và đầu ra cao.

Đại học Bách khoa Đà Nẵng vốn là Đại chủng viện Hòa Bình, phân khoa Triết học của Đại chủng viện Xuân Bích Huế tại Đà Nẵng trước 04 tuần 3/1975. Hiện tại, một dãy nhà cổ của Đại chủng viện được giữ lại và là nơi làm cho việc của Ban giám hiệu nhà trường.

Phía sau dãy nhà cổ là những hồ nước được thả cả, xếp đặt hòn non bộ. Hàng ngày sinh viên thường sắm đến đây để ôn luyện, học hàng ngũ vì không khí trong sạch, lạnh buốt.

Ở khu nhà cũ kĩ này, dọc các lối đi tầng 1 đều được khiến cho mái che, đổ cứng cáp bằng bê tông cốt thép. Phía trên những mái che này còn được trồng cây cối và kê bàn ghế để đi dạo.

Phổ thông cây tuổi đời vài chục năm được trồng trước khu nhà cổ lỗ.

Những hàng cây dương liễu được trồng hàng chục năm, cắt tỉa ngăn nắp và tạo dáng nghệ thuật trước khu nhà làm cho việc của Ban giám hiệu Đại học Bách khoa.

Đa dạng thảm cỏ cũng được trồng để tạo thêm cảnh quan cho khuôn viên trường. 04 tuần 10/1976, Viện Đại học Đà Nẵng chính thức mang tên Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Giữa khuôn viên Đại học Bách khoa có điểm nhấn là một chiếc đại dương rộng. Đây là địa điểm được rộng rãi lớp học sinh chọn để chụp ảnh kỷ yếu.

Trong khuôn viên của trường có phổ quát sân bóng chuyển, bóng rổ dịch vụ ý định chơi thể thao. Vào mùa hè, ngôi trường được phủ sắc đỏ của hoa phượng.

Lối đi vào trường rộng rãi, được thiết kế hai làn xe.

Nhà trường có một trọng tâm sport đa dạng, đáp ứng được yêu cầu dạy và học, vui chơi của sinh viên.


Theo Nguyễn Đông/VnExpress.net


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét