Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Giám đốc điều hành bán đất 'ảo' chiếm hữu đoạt 11 tỷ đồng |

Ông Nam khoe tổ chức kinh doanh Bắc Hà là nhà đầu tư dự án Nam An Khánh (Thủ đô) làm nhiều người nộp tiền đặt chỗ tìm nhà, rồi chiếm đoạt.

Theo bạn dạng án sơ thẩm ngày 3/11 của TAND TP Thủ đô, ông Vũ Hồng Nam (44 tuổi) nguyên chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu cơ và sản xuất quốc tế Bắc Hà bị tuyên phạt 15 năm cầm tù Lường đảo chiếm hữu đoạt tài sản, cùng lúc phải trả số tiền còn chiếm giữ đoạt cho các bị hại.

Cơ quan công tố cáo buộc, ông Nam và cấp dưới Hoàng Hữu Ái (đang trốn truy tìm nã), tung tin công ti là nhà đầu tư thứ cấp một phần công trình Khu thành phố Nam An Khánh (huyện Hoài Đức).

Để tạo lòng tin, ông Nam đưa ra vài văn bản, tài liệu photo biểu thị tổ chức kinh doanh Bắc Hà được chủ đầu tư công trình giao khoán trả lời, lập biển sơ và hoàn thành các hồ sơ để phê ưng chuẩn nhân tố chỉnh quy hoạch... Theo đó, Công ty Bắc Hà sẽ đầu cơ cơ sở, kiếm được chuyển nhượng lại toàn thể lô đất TT46 và 1/2 lô đất TT34 của công trình.

Trong khoảng bốn tuần 12/2009 tới tháng 2/2010, phê duyệt người môi giới, bà Lan đặt cọc 1,1 tỷ đồng để sở hữu 3 suất đất tại khu đô thị trên. Bà Lan đã gặp gỡ ông Nam để ký phù hợp đồng dưới cách thức đầu tư. Sau đó, người đàn bà này còn chuyển thêm một tỷ đồng.

Ngoài ra gặp mặt mặt, bà Lan được ông Nam trình bày và thuyết phục để góp thêm 2,5 tỷ đồng cho 5 lô đất vi la liền kề. Tháng 10/2010, bà Lan còn được Nam khoe, công ti Bắc Hà là nhà đầu tư thứ cấp của dự án nhà ở trên phố Lê Trọng Tấn (thị xã Hà Đông) nên chuyển thêm gần 700 triệu đồng.

Cùng thủ đoạn trên, từ tháng 12/2009 đến 04 tuần 4/2011, Nam cùng đồng bè bạn đã lường đảo được hơn 11,6 tỷ đồng của 4 người. Công đoạn dò xét, Nam mới giải quyết được một phần hậu quả và hiện vẫn còn chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

Trước tòa, bị cáo cho rằng không lường đảo, mà chỉ thuộc yếu tố dân sự. Tuy nhiên, tòa xác định, công ty Bắc Hà không có tư cách chủ đầu tư của nhì công trình trên.

Theo Việt Dũng/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét