Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Hơn 100 học viên cai nghiện đốt trại, ném đá cảnh sát |

Các học viên cai nghiện đã đập phá, đốt trại, ném đá tan vỡ kính xe cảnh sát cơ động,... để mua con đường trốn khỏi trọng tâm ở thị xã Xuân Lộc, Đồng Nai.

10h ngày 6/11, phổ thông học viên khu D (khu nhiễm phường hội) của Trung tâm cai nghiện Xuân Phú (Đồng Nai) bất ngờ hò la, đập phá rồi thoát qua các khu vực khác. Họ đưa nhiều đồ đoàn ra sân đốt, gây áp lực các nhân viên bảo vệ mở cổng trại.

Các học viên đốt màn cửa bên trong các khu trại để gây sức ép, kích động cùng bỏ trốn. "Họ rút xăng trong khoảng các xe nhân viên để đốt, rộng rãi xe cũng bị đập phá", một bảo vệ cho biết.

Sau khi thoát ra khỏi khu D, đám đông vào phòng y tế đập phá. Tủ thuốc, công cụ khám bệnh bị hư hỏng nặng. "Khi các học viên tràn tới phòng y tế thì chúng tôi đều rời đi để bảo đảm an ninh", một bác bỏ sĩ cho nhân thức.

Trên phố ra cổng, các học viên bị chặn đứng. Họ tiếp diễn dùng gạch, chai, ca nhựa... ném trả lực lượng công dụng làm khu vực này như "bãi chiến trận" "Sau khi thuyết phục các học viên định hình tâm lý không được, chúng tôi bắt buộc đòi hỏi đội ngũ công an giúp sức", ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Thị trấn hội Đồng Nai, nói.

Một người leo lên cột điện trong trọng tâm hò la, kích động những người khác cùng trốn trại. Sau hơn 30 phút được chuyển di, người này leo xuống an toàn, không bị thương tích.

Có 133 học viên đã trốn thoát. Hàng trăm cảnh sát được huy động chốt chặn các ngả tuyến phố, truy vấn bắt hàng ngũ học viên trốn trại.

Khi đụng độ Cảnh sát cơ động Đồng Nai, nhóm học viên sử dụng đá ném vỡ kính xe đặc chủng.

Một hàng ngũ học viên bị bắt lại. "Em nghe theo bạn rủ trốn ra ngoài, khi chạy giữa đồng chừng mực 30 phút thì bị bắt lại", một học viên cho biết.

Tới tối cùng ngày, hàng trăm chiến sĩ cơ động vẫn đang túc trực tại trung tâm cai nghiện để đảm bảo an ninh đơn độc tự, ngăn đề phòng hiện trạng đổ vỡ trại.

Đã có 61 học viên bị bắt trở lại trọng điểm. "Chúng tôi đang tập trung tiếp tục tung nhóm truy tìm sắm các học viên còn lại", lãnh đạo Công an quận Xuân Lộc nói.

Lúc trước, đêm 23/10, hơn 500 học viên cũng đập phá cửa phòng, tràn ra Quốc lộ 1 chặn oto, xe máy để xin tiền gây náo loàn. Công an Đồng Nai phải huy động cảnh sát cơ động phối phù hợp cùng hàng ngũ địa phương vây bắt quay về, nhưng tới nay vẫn chưa đủ.

Theo Phước Tuấn/Vnexpress.net


Xem tại: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét