Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Thủ đô đình chỉ hàng loạt quán karaoke vi phạm an toàn cháy nổ |

Các đoàn rà soát liên ngành của Hà Nội đang công ty rà soát, rà soát hoạt động của tổng thể 1.204 quán karaoke trên khu vực thành phố, trong đó dồn vào một chỗ tham gia việc rà soát nhân tố kiện, tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy.


Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy kiểm tra điều kiện phòng cháy, chữa cháy bên trong phòng hát của quán Karaoke ARST trên phường Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng (ảnh chụp ngày 5/11). (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Đáng chú ý trong hai ngày 4-5/11, công tác kiểm tra cho thấy nhiều cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ này đều có vi phạm về các nhân tố kiện bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, ngày 5/11, Đoàn rà soát liên ngành nghề của Ủy ban Quần chúng huyện Nhị Bà Trưng rà soát tại các hạ tầng kinh doanh karaoke số 80, 105 và 107 phường Triệu Việt Vương, xã Bùi Thị Xuân, huyện Nhị Bà Trưng đã phát hiện đa dạng vi phạm tại các hạ tầng này.

Lỗi vi phạm thông thường là các cơ sở đều không bảo đảm yếu tố kiện bình an về phòng cháy chữa cháy khi thiết kế biển hiệu quảng cáo vượt quá kích cỡ cho phép, thậm chí che bí hiểm hồ hết tổng thể mặt trước ngôi nhà, không có lối thoát nạn theo luật pháp...

Tại cơ sở vật chất kinh doanh karaoke số 80 phường Triệu Việt Vương, Đoàn liên ngành nghề qua kiểm tra, kiểm tra đã nhận thấy cơ sở vật chất này vi phạm phổ thông lỗi can hệ đến bình yên phòng cháy chữa cháy như chuỗi hệ thống điện của bảng chỉ dẫn trục đường, chuỗi hệ thống chuông báo động tại phổ biến tầng không hoạt động; cửa thoát hiểm không đảm bảo an ninh.

Khác biệt, cơ sở vật chất số 80 Triệu Việt Vương hoạt động kinh doanh không đúng qui định của luật pháp khi chưa có giấy phép kinh doanh. Đoàn rà soát đã lập biên bạn dạng đình chỉ ngừng buôn bán để khắc phục. Chỉ cho phép hoạt động trở lại sau khi đã khắc phục những sống sót trên.

Theo tin tức trong khoảng Đoàn kiểm tra liên ngành nghề, trước đây tham gia tối 4/11, khi kiểm tra hoạt động kinh doanh của cơ sở karaoke số 83 thị trấn Triệu Việt Vương, Đoàn đã nhận thấy hạ tầng này cũng có những vi phạm như trên và đã lập biên bạn dạng đình chỉ. Toàn quận Nhì Bà Trưng có 65 hạ tầng buôn bán karaoke.

Trong đó chỉ tính riêng trên địa bàn xã Bùi Thị Xuân có 17 hạ tầng. Trong thời gian tiếp theo, Đoàn công tác liên ngành sẽ tiếp diễn đoàn kết rà soát, rà soát và đình chỉ hoạt động các cơ sở hoạt động buôn bán không đúng luật pháp của pháp luật, không những thế cương quyết giải quyết, dỡ tháo các hồ hiệu, biển lăng xê sai qui định.

Cùng thời gian này, Đoàn rà soát liên lĩnh vực của Ủy ban Quần chúng. # quận Cầu Giấy tổ chức tổng rà soát toàn thể các cơ sở vật chất kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn, trong đó đặc biệt tập trung vào vấn đề kiện phòng cháy chữa cháy, bình an đơn độc tự và các điều kiện về xây đắp.

Theo ghi kiếm được của phóng viên, tại quán Karaoke Hoa Đô trên phường Nai lưng Duy Hưng, tại thời gian đoàn rà soát, chủ cơ sở vật chất chưa xuất trình được biên bản nghiệm thu phòng cháy cũng như lộ rõ rộng rãi vi phạm khác.

Cụ thể, hạ tầng này được cấp phép hoạt động trong khoảng năm 2012 với diện tích hoạt động 1 phòng hát, nhưng thực tại chủ hạ tầng cho hoạt động đến 4 phòng; chưa tiến hành bảo dưỡng chuỗi hệ thống trang vũ trang phòng cháy chữa cháy, bình cứu hỏa mini thử nhưng không hoạt động, lối thoát hiểm không bảo đảm theo đòi hỏi, đèn thoát hiểm lắp chưa đúng vị trí...

Bà Phan Thị Hải Yến, Phó Chủ tịch Ủy ban Quần chúng. # thị trấn Trung Hoà cho nhân thức: Đối chiếu các qui định về vấn đề kiện phòng cháy chữa cháy theo Thông tư 47/2015 Bộ Công an thì hoàn toàn không chứng nhận hoạt động.

Ngoài việc lập biên bạn dạng xử phạt vi phạm hành chính, Ủy ban Quần chúng xã sẽ trình lên Ủy ban Dân chúng huyện chú ý xử lý.

“Từ 1/11 đến nay, chúng tôi đã kiểm tra 16 hạ tầng buôn bán karaoke trên khu vực. Phần nhiều các cơ sở này đều đã được cấp giấy phép hoạt động, giấy đủ điều kiện đạt yêu cầu an toàn trơ trọi tự, nghiệm thu về vấn đề kiện phòng cháy chữa cháy. Nhưng qua kiểm tra, hàng ngũ tính năng phát hiện 15 trong số 16 hạ tầng đều lắp hồ hiệu sai quy định, bịt lạ mắt toàn bộ mặt tiền ngôi nhà. Chúng tôi đã đình chỉ 15 quán karaoke và lập biên bản đòi hỏi hoàn tất toá dỡ trước ngày 16/11,” bà Yến nói.

Theo Phó Chủ toạ quận Cầu Giấy Trằn Việt Hà, Ủy ban Quần chúng thị xã đã đóng cửa 11 quán karaoke không phép, trong đó 1 quán không thực hiện. Công ty cũng trợ thời đình chỉ 88 cơ sở vật chất có phép để tổng rà soát, rà soát vấn đề kiện buôn bán, khác lạ nhân tố kiện phòng cháy chữa cháy, an toàn trơ khấc tự.

Hình như, Ủy ban Nhân dân huyện yêu cầu trực tiếp Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 3 phải có thông báo rõ các cơ sở vật chất bảo đảm yếu tố kiện, chưa đảm bảo nhân tố kiện phòng cháy chữa cháy trong ngày 5/11.

Trên cơ sở đó đòi hỏi các chủ quán karaoke phải hoàn chỉnh các nhân tố kiện còn thiếu sót, mới được phép hoạt động kinh doanh trở lại.

“Tại thời gian bây chừ, đầy đủ các hạ tầng có phép buôn bán karaoke chưa đảm bảo các nhân tố kiện về phòng cháy chữa cháy. Khi hoàn tất đợt tổng kiểm tra, chúng tôi sẽ xác định được lỗi vi phạm trong khoảng đó xác định bổn phận. Bất kể vụ việc gì xảy ra trên địa bàn bổn phận sẽ thuộc về chính quyền và các phòng, lĩnh vực tác dụng can dự. Sau khi xong xuôi đợt rà soát các quán karaoke, Ủy ban Nhân dân thị xã tiếp tục tiến hành đợt kiểm tra 382 cơ sở vật chất lưu trú là nhà nghỉ, khách sạn nơi cũng tiềm tàng nguy cơ cháy nổ cao,” Phó chủ toạ thị xã Cầu Giấy cho biết.

Tin tức từ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 (Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đô thị Hà Nội), tổ chức này phụ trách công việc phòng cháy chữa cháy trên khu vực 3 thị xã là Nam Trong khoảng Liêm, Bắc Trong khoảng Liêm và Cầu Giấy.

Có tổng số khoảng trên 170 cơ sở vật chất kinh doanh karaoke trên khu vực điều hành. Trong đó có 97 cơ sở buôn bán karaoke thuộc địa bàn huyện Cầu Giấy, trong số này có 9 hạ tầng hoạt động không phép.

Một trong những vi phạm phổ biến tại tất cả các cơ sở kinh doanh loại hình phục vụ này là hồ giới thiệu rộng rải có kích cỡ sai qui định.

Dường như đó để bí quyết âm, phần nhiều các hạ tầng đã xây tường hoặc sử dụng các modul bằng thép bịt kì dị phần xung quanh mặt đường lớn, nên khi xảy cháy xe cứu hỏa của hàng ngũ tính năng sẽ khó khăn tiếp cận.

Cho tới ngày 5/11, các quán karaoke ở Cầu Giấy đã gỡ bỏ các hồ lăng xê sai kích cỡ, là những tấm biển giới thiệu rộng rải bằng nguyên liệu dễ cháy bịt toàn cục mặt trước của ngôi nhà.

Lúc trước, tin tức từ Ủy ban Nhân dân Đô thị Đại dương Chí Minh cho hay, kể từ ngày 5/11, đô thị Thủ đô sẽ trợ thời dừng cấp phép buôn bán karaoke, vũ trường trên khu vực.

Quyết định này được đưa ra sau vụ cháy quán karaoke số 68 Nai lưng Thái Tông ngày 31/10 gần đây làm cho 13 người thiệt mạng.

Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tổ chức rà soát tổng thể các cơ sở vật chất kinh doanh phục vụ văn hóa, karaoke, vũ trường và cương quyết xử lý các sai phạm, đặc biệt là sai phạm trong qui định phòng cháy chữa cháy.

Đô thị Thủ đô cũng đòi hỏi kiểm tra việc đặt các biển hiệu, bảng quảng cáo, kiên quyết giải quyết các bảng, đại dương có diện tích quá luật pháp, cản trở công việc phòng cháy, chữa cháy./.

Theo Hạnh Quỳnh/Vietnamplus.vietnam


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét