Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Vườn thú gây căm thù vì giam giữ chó Husky tham gia chuồng sói để tăng tính giải trí cho du khách

Đoạn video được một du khách khắc ghi tại Vườn thú Đức Châu (phiên âm tiếng Trung của bang Texas, Mỹ), tỉnh giấc Sơn Đông, TQuốc khiến cho người địa phương nước này cực kì căm phẫn.

Người này đã đăng vận tải đoạn video lên trang Weibo tư nhân nhằm tỏ bày sự quan ngại đối với tình hình của chú chó husky và nhanh lẹ hấp dẫn được sự chú ý trong khoảng tập thể mạng.

Chú chó Husky bị kìm hãm chung với một lũ sói Bắc Mỹ.

Trong đoạn video, có thể thấy chú chó khổ thân đang bước đi tấp tểnh ở khu vực mép chuồng. Do chân trước có dấu hiệu bị thương như nhau vết cắn nên con vật này chỉ có thể vận động được bằng ba chân.

Chủ sở hữu đoạn đoạn ghi hình cũng nghi ngờ về việc chú chó Husky đã bị cộng đồng sói Bắc Mỹ "đe" vì không cùng loài với chúng.

Vườn thú gây phẫn nộ vì nhốt chó Husky vào chuồng sói để tăng tính giải trí cho du khách - Ảnh 2.

Chú chó Husky bị lạc lõng hoàn toàn giữa một bầy sói dữ trong vườn thú.

Tập thể mạng China tỏ ra khôn xiết tức giận và bức xúc kịch liệt trước hành vi hung ác của Vườn thú Đức Châu.

"Thật là tàn khốc. Tại sao họ lại có thể nhốt tầm thường một chú chó với cả bè lũ sói hung hãn được, hơn nữa nó còn đang bị thương ở chân. Khách hàng nào có thể giúp được chú chó đáng thương không?"

"Nó sẽ chết đói nếu như chẳng có bạn nào chịu đứng ra can thiệp. Husky là một loài vật nhiều người biết đến với tình phương pháp hiền đức và không bao giờ chủ động tiến công, khiến sao nó có thể giành giật thức uống với cả số đông sói hung hãn."

"Chỉ huy những vườn thú và trường học thủy sinh cần phải thận trọng hơn. Việc này là xâm phạm quyền lợi của động vật và hành hạ chúng. Nếu họ chẳng thể phân biệt nổi giữa chó và sói thì tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi cho cuộc sống của những loài thú khác trong này."

Vườn thú gây phẫn nộ vì nhốt chó Husky vào chuồng sói để tăng tính giải trí cho du khách - Ảnh 3.

Trên chân của chú chó này có một vết thương nghi là bị cắn.

Sau khi nhận hàng loạt lời chỉ trích trong khoảng phía dư luận, thây mặt Vườn thú Đức Châu đã báo cáo giải nghĩa và nghĩ rằng họ cố tình giam giữ chú chó Husky tham gia chuồng sói Bắc Mỹ nhằm "thu hút sự lưu ý và tăng tính giải trí cho du khách tham quan".

Theo đó, chú chó đã sống bình thường với cộng đồng sói được hơn nhì tháng mà ko phải có nhân tố gì xảy ra. Còn vết thương trên chân chú chó là do bị va quệt với khung sắt sắc nhọn tại mép chuồng.

Vườn thú sau đó cũng hối hả đưa chú chó tới trọng điểm thú y để thăm khám và nhân tố trị nồng hậu.

Vườn thú gây phẫn nộ vì nhốt chó Husky vào chuồng sói để tăng tính giải trí cho du khách - Ảnh 4.

Nó chỉ có thể đi lại được bằng ba chân.

Quỹ Động vật Châu Á (Asian Animal Foundation) đã đăng chuyển vận trên trang Weibo chính thức của mình: "Mục đích của vườn thú là để giáo dục chứ chẳng hề mang tính tiêu khiển giải trí. Bởi vậy, việc giam cầm một chú chó chung với cả bạn hữu sói hung dữ là hoàn toàn sai trái và gây nắm bắt lầm cho người địa phương. Chúng tôi cần có bình chọn lại đối với sự bình an của những loài vật khác tại vườn thú này."

Thây mặt Công ty Bảo vệ Quyền lợi Động vật PETA còn san sớt thêm: "Rõ ràng chú chó trên cần được chú tâm y tế ngay tức khắc và phải thuộc về một mái nhà nào đó chứ chẳng thể bị sử dụng làm con rối tìm vui cho du khách vãn lai trong vườn thú. Tập tính săn mồi của loài sói sẽ không tự bặt tăm khi chúng bị kìm hãm, và một chú chó bị thương có thể sẽ trở thành tiêu chí tấn công của những con sói khát máu khác".

Vườn thú gây phẫn nộ vì nhốt chó Husky vào chuồng sói để tăng tính giải trí cho du khách - Ảnh 5.

Phổ biến doanh nghiệp kiểm soát an ninh động vật đã công bố chỉ trích gay gắt hành động nuôi giam cầm đầy sai lầm của vườn thú.


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét