Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

5 sai lạc biến việc đắp mặt nạ dưỡng da từ lợi thành hại

Đắp mặt nạ là 1 bước vô cùng cần thiết trong trật tự skin care. Đương nhiên, ban có nhân thức, nhàng nhàng cứ 5 người thì có 3 người tự khiến hỏng da của bản thân mình chỉ vì đắp mặt nạ sai cách. Tất cả quần chúng đều bận bịu phải 5 sai trái căn bản sau:

Không chọn lựa mặt nạ thích hợp với loại da của bản thân

5 sai lầm biến việc đắp mặt nạ dưỡng da từ lợi thành hại - Ảnh 1.

Da dầu, da khô, da hỗn hợp, … mỗi loại đều có đặc biệt riêng. Chưa kể, tùy thuộc tham gia hiện trạng da: da mụn, da bị nám, da đang kích ứng,…, bạn lại cần có những chú ý khác nhau trong việc lựa chọn mặt nạ.

Nếu bạn sở hữu một làn da nhờn thì nên hạn chế xa các loại mặt nạ có dầu hạnh nhân. Đương nhiên, loại dầu này lại là dưỡng chất hoàn hảo cho người dùng da khô. Mặt nạ bùn khoáng khá phù hợp với da dầu do có khả năng giữ vững buồn chán nhờn và se khít lỗ chân lông nhưng lại không mấy thân thiện với da khô hay da kích ứng do khi chúng khô đi sẽ dễ hút hết lượng ẩm ít oi trên bề mặt da.

Đắp mặt nạ quá phổ quát lần trong tuần

5 sai lầm biến việc đắp mặt nạ dưỡng da từ lợi thành hại - Ảnh 2.

Lạm dụng đắp mặt nạ, thậm chí 1 ngày đắp đa dạng lần sẽ rất dễ gây dị ứng và làm cho lớp biểu tị nạnh non trên da mặt mất khả năng đề kháng. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ không quá 2 lần 1 tuần. Trước khi đặp mặt nạ tẩy da chết hoặc mặt nạ dưỡng da, bạn cũng cần chú ý khiến cho tinh khiết da mặt với sữa rửa mặt. Sau khi đắp mặt nạ, nên sử dụng toner hoặc kem dưỡng ẩm để giúp khiến cho dịu da mặt, giữ lại lượng ẩm quan trọng cho da.

Đắp mặt nạ quá dày hoặc quá mỏng dính

5 sai lầm biến việc đắp mặt nạ dưỡng da từ lợi thành hại - Ảnh 3.

Nếu đắp mặt nạ quá dày, bạn đang rất phung phí item, hơn nữa thời điểm lưu mặt nạ trên da sẽ khá lâu cho đến khi mặt nạ khô có thể gây ra hiện trạng bít lỗ chân lông. Tất nhiên, nếu như bạn đắp mặt nạ quá mỏng, bạn lại vô tình vô hiệu hóa các dưỡng chất có trong mặt nạ do lượng mặt nạ không đủ để cung ứng các chất cần thiết cho da. Tốt nhất, bạn chỉ nên trâm một lớp đầy đủ che phủ hết bề mặt da, giảm thiểu việc "trát" mặt nạ lên mặt hoặc tiết kiệm mà xoa mặt nạ như kem dưỡng.

Để mặt nạ lưu trên mặt không đúng thời điểm luật pháp

5 sai lầm biến việc đắp mặt nạ dưỡng da từ lợi thành hại - Ảnh 4.

Một số bạn hay có lầm tưởng càng để mặt nạ lâu trên da thì càng hiệu quả. Thế nhưng, việc để mặt nạ trên da trong bao lâu lại là nhân tố bạn nên tuân hành theo 2 nhân tố: loại mặt nạ (nhân tố dùng trong mặt nạ) và loại da (trạng thái da) của bạn.

Nếu đó là các loại mặt nạ ngủ, dĩ nhiên bạn có thể lặng tâm để mặt nạ trên da qua đêm. Đối với các loại mặt nạ tẩy da chết, 15 – 20 phút là thời điểm hoàn hảo. Mặt nạ cấp ẩm có thể để lâu hơn, từ 20 – 25 phút. Gần giống tương tự, với làn da nhạy cảm, bạn chỉ nên để mặt nạ trên da trong khoảng 10 – 15 phút. Nếu da của bạn là da thường, thời gian này có thể kèo dài hơn 5 – 10 phút. Tốt nhát, hãy đọc kĩ chỉ dẫn sử dụng trên mặt nạ và cân nhắc kĩ lưỡng về làn da của chính mình.

Sử dụng sữa rửa mặt ngay sau khi đắp mặt nạ

5 sai lầm biến việc đắp mặt nạ dưỡng da từ lợi thành hại - Ảnh 5.

Nếu như bạn sử dụng sữa rửa mặt sau khi đắp mặt nạ thì có 1 lời nhắn nhủ bỏ ra cho bạn đó là: Thà đừng đắp mặt nạ cho đỡ phí. Sữa rửa mặt sẽ lấy đi tổng thể dưỡng chất mà da bạn đã mất đa số công phu để hấp thu. Kể cả đó là mặt nạ tẩy da chết, bạn cũng không nên sử dụng sửa rửa mặt sau khi đắp do chúng sẽ khiến da dễ bị mòn và mỏng mảnh.

Thêm vào đó, bạn cũng cần để ý nên sử dụng nước ấm để rửa mặt sau khi đắp mặt nạ. Nước hot dễ gây bỏng và làm da khô khi mà nước lạnh lại gây bít tắc lỗ chân lông. Nhiệt độ tuyệt vời là từ 40 – 45 độ C. Bạn có thể dùng phần cũ kĩ tay để thử độ nóng của nước do đây là vùng da khá mỏng manh và nhạy cảm, bạn sẽ cảm nhận nhiệt độ của nước khi lên da mặt đúng mực hơn.


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét