Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Hỏa hoạn thiêu rụi 11 nhà sàn làm trong khoảng gỗ quý của đồng bào dân tộc |

Khoảng 15 giờ chiều 22/10, một vụ hỏa thiến nguy hiểm khiến cho cháy 11 ngôi nhà sàn, gây thiệt hại phổ quát của cải của người dân tại thôn Cốc Lải, thị trấn Kim Thạch, quận Vị Xuyên, tỉnh giấc Hà Giang.


Hiện trường hỏa thiến thiêu rụi 11 ngôi nhà sàn. (Ảnh: Hoàng Cừ/TTXVN)

Theo tin tức ban đầu, đám cháy trong khoảng một ngôi nhà trước tiên, sau đó đã cháy lan sang 11 ngôi nhà của các hộ đồng bào dân tộc Ngạn ở đây.

Đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn các ngôi nhà sàn bằng gỗ quý được khiến từ phổ biến đời nay.

Phần đông các hộ có nhà bị cháy nêu trên đã bị cháy toàn bộ hồ sơ tùy thân, nhiều giấy tờ cần thiết khác cùng phổ thông của cải có trị giá của gia đình.

Vào thời điểm trên, người trong các gia đình này đều đi thu hoạch lúa mùa nên rất may đám cháy đã không gây thiệt thòi về người.

Ông Lương Văn Đoàn, Phó Bí thơ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Vị Xuyên, thức giấc Hà Giang, cho nhân thức ngay sau khi chiếm được tạp chí, trong chiều 22/10, các vị chỉ đạo Quận ủy, Hội đồng quần chúng, Ủy ban quần chúng, Ủy ban Chiến trận Quốc gia thị xã, Phòng Công huân, Thương binh và Phố hội thị xã, Hội Chữ thập đỏ quận Vị Xuyên đã tới thăm hỏi, cung cấp, khích lệ các mái ấm bị hỏa hoán vị.

Cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên cũng đã chỉ huy cán bộ, chiến sỹ các đội ngũ trang bị cùng với phường Kim Thạch lao vào sắm chăn, màn, mỳ tôm cho các hộ gia đình.

Trước mắt, xã Kim Thạch sắp xếp nơi ở cho 11 hộ mái ấm ở tại trụ sở thôn và nhà chợ trợ thì.

Phát huy ý thức “Tương thân, tương ái” cấp ủy, chính quyền thị xã Vị Xuyên kêu gọi các đơn vị, tư nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ các mái nhà bị nạn mau lẹ vượt lên gian khổ trước mắt, sớm định hình cuộc sống.

Theo Minh Tâm-Hoàng Cừ/Vietnamplus.Việt Nam


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét