Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Thí nghiệm mô hình chôn lấp rác thải kiểu Nhật ở Thủ đô |

Nhật Phiên bản vừa xây dựng xong mô phỏng thử nghiệm ô chôn lấp rác thải theo công nghiệp chôn lấp bán hiếu khí Fukuoka tại Thủ đô.

Việc thiếu hụt các khu xử lý rác thải đang biến thành điều nghiêm trọng của Thủ đô. Cùng với đó là các điều về vệ sinh không gian và vệ sinh công cộng như mùi hôi và nước thải do phép tắc xử lý không thích hợp, đổ rác rườm rũ…

Theo nghiên cứu của Công ty Thích hợp tác Thế giới Nhật Bạn dạng (JICA), rác thải không ngừng tăng lên theo năm 04 tuần cả về lượng và chất do dân số tại thủ đô gia tăng, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh lẹ.


Nhật Bản vừa xây đắp xong xuôi mô hình thí điểm ô chôn lấp rác thải theo công nghệ chôn lấp bán hiếu khí Fukuoka tại Hà Nội. Ảnh: JICA.

Trước thực trạng này, JICA vn đã phối phù hợp với chỉ đạo Hà Nội xây dựng mô hình thí điểm ô chôn lấp rác thải theo kĩ nghệ chôn lấp bán hiếu khí Fukuoka tại thị trấn Xuân Sơn (Tây Sơn, Thủ đô).

Đây là chính sách giải quyết rác đẩy mạnh độ phân hủy của rác thải bằng việc lắp đặt các ống hút dưới đáy bãi chôn lấp và hoạt hóa các vi sinh vật trong đất. Rác thải sẽ được phân hủy bằng bán hiếu khí làm cho các lớp rác chìm thấp xuống hơn so với các bãi chôn lấp truyền thống (kỵ khí) tham gia cùng thời điểm.

Nhờ vậy, thời gian chôn lấp của bãi rác sẽ được dài hơn. Trong khi đó, so với chế độ chôn lấp mở hoàn toàn (chỉ đổ rác vào hố và không giải quyết), phía Nhật Phiên bản chắc chắn vẻ ngoài Fukuoka sẽ tạo điều kiện cho bãi chôn lấp gần như chơi có mùi hôi đặc biệt của các bãi rác thải.

“Những kinh nghiệm nhận được qua Dự án sẽ được phổ biến rộng rãi ở các tỉnh giấc, thành khác sao cho phù hợp với những đặc điểm, điều kiện và ý định của thị trấn”, JICA cho nhân thức.

Gần đây, cư dân ở TP.HCM giận dữ do Khu liên thích hợp giải quyết chất thải Đa Phước với kĩ nghệ được lăng xê là văn minh nhất vn ngày một phình to, bốc mùi hôi thối. Khu giải quyết chất thải này do Công ty TNHH Giải quyết chất thải vn (Việt Nam Waste Solutions - VWS) khiến chủ đầu tư, tổng số vốn hơn 100 triệu USD, đi vào hoạt động trong khoảng năm 2007.

Trước áp lực của dư luận và lượng rác tăng bỗng ngột, công ti của ông David Dương từng đề xuất trả lại TP.HCM 2.000 tấn rác.

Theo Kiều Vui/Zing.vietnam


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét