Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Những hành động đẹp giúp du khách China gỡ gạc hình tượng sau đa dạng vụ hành xử kém hiện đại

Thời điểm gần đây, du khách Trung Quốc ở nước ngoài liên tục gây ra những vụ việc làm cho người địa phương ở giang sơn đông dân nhất thế giới phải xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu. Từ việc sơ sẩy thức phá hoại cảnh quan tự nhiên để dịch vụ mục đích "tự sướng", người lớn tiểu tiện, trẻ em đại tiện lồng bồng nơi công cộng, cho đến việc móc túi nắp bồn cầu trong khách sạn... đã phát triển tiếng xấu cho các du khách China nói riêng và châu Á nói tầm thường.

Thế nhưng, bên cạnh những vụ việc phản cảm, cũng có không ít công dân nước này đang hăng hái gây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt bằng hữu quốc tế. Phổ biến người đã gọi những loài người đang cố cứu vãn hình tượng của du khách Trung Quốc là "những vị khách đáng mến nhất Trung Quốc".

a - Ảnh 1.

04 tuần 3/2015, trong chuyến ngao du đến San Diego, Mỹ, bác sĩ Tuyến phố Tử Nhân, hiện là Phó Chủ nhiệm khoa cấp cứu bệnh viện Triều Dương, TQuốc đã cứu sống một người thiếu phụ già mà ông vô tình gặp gỡ trên đường. Được nhân thức, người thiếu nữ bất thần bị ngất bên vệ trục đường và đã từ trần khi bác bỏ sĩ Các con phố chưa xuất hiện. Nhờ có sự giúp sức của vị chưng sĩ tốt bụng, người này đã được trở về trong khoảng cõi chết.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 2.

Trên phố từ Bắc Kinh đến Nam Phi vào ngày 8/4/2015, ông Trương Luật Sinh đã dùng thuốc trợ tim của bản thân để cứu sống một vị hành khách nam đi cùng chuyến bay. Sau đó, khi vợ của người con trai may mắn thoát chết ngỏ ý muốn gửi tặng ông Trương 2.000 đô la Mỹ (tương đương 45 triệu tiền việt) để tỏ lòng cảm ơn, ông đã tức tốc từ chối, bởi ông cảm thấy đó là việc mà mình nên làm và cần phải làm cho.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 3.

Ngày 10/4/2015, trong lúc đi du lịch theo tour tại Phuket, Thái Lan, y tá Cao Thu Linh của một bệnh viện tại Vũ Hán, TQuốc đã gặp một vị du khách bị rơi xuống nước. Trước tình huống khẩn cấp, nữ y tá 28 tuổi tức thời tách đoàn, chạy tới hô hấp nhân tạo cho người lạ mặt. Hành động này của cô đã thu được đa số lời ca ngợi của dân chúng.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 4.

Ngày 25/9/2016, một hàng ngũ du khách China mặc chiếc áo phông in dòng chữ "Keep Thailand Clean" bỗng hình thành trên bãi đại dương Pattaya, Thái Lan. Đúng như tinh thần in trên áo, họ âm thầm rủ nhau đi nhặt rác dọc bờ đại dương rồi cẩn thận cho tham gia túi đựng màu đen để đem vứt vào đúng nơi quy định.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 5.

Trên chuyến bay OX619 trong khoảng Nam Ninh, China đến Bangkok, Thái Lan tham gia ngày 25/12/2014, một hành khách bỗng nhiên bị đau bụng khốc liệt khiến cho các tiếp viên hàng không sốt ruột không nhân thức phải làm cho sao. Hên thay, một vị du khách TQuốc gần 60 tuổi tên Cù Diễm, là một bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm đã sinh ra kịp thời. Nữ chưng sĩ nhanh lẹ lấy ra một hộp cao đặc biệt rồi bắt đầu thoa bóp cho người bệnh để trâm dịu cơn đau. Đến lúc tàu bay hạ cánh, người này đã bình phục sức khoẻ và có thể tự chuyển di được.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 6.

Ngày 22/1/2015, sau khi chứng kiến những cuộc đấu mãn nhãn, rất nhiều người China và Hoa kiều tại Úc đã không người điều khiển ở lại quét dọn nhà thi đấu đô thị Brisbane, Úc. Họ bật mí mục đích của hành động này là để cho cả quả đât thấy được tinh thần của người China, thay vì những vụ lùm xùm về cách thức hành xử kém tân tiến.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 7.

Ngày 3/9/2016, đa dạng du khách China cặm cụi thu dọn rác thải sau trận đấu diễn ra tại nhà thi đấu Seoul, Hàn Quốc.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 8.

Dương Lợi là một hướng dẫn viên ngao du ở Nam Ninh, China. Ngày 23/9/2016, cô vừa đi về nhà sau một chuyến đi tới Phuket, Thái Lan thì vô tình đọc được thông tin một vị du khách China đang bị bận bịu kẹt ở đây do bị thương trong lúc dạo chơi. Người bị nạn mang hàng ngũ máu hi hữu và đang rất cần được truyền máu. Kiếm được thấy lực lượng máu hiếm này trùng với nhóm máu của chính mình, cô Dương hối hả thu xếp bay tới Phukhet ngay trong ban đêm đó. Tới buổi trưa ngày hôm sau, Dương Lợi đã hiến máu thành công cho vị du khách gặp nạn và nhận được rất nhiều lời ca ngợi của các chưng sĩ Thái Lan.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 9.

04 tuần 2/2015, 2 vị bác sĩ ở Đài Châu, Chiết Giang, China là Tần Kiệt và Lý Phương Thuận đã ra tay cứu giúp một vị du khách nước ngoài mà họ vô tình gặp mặt ở trường bay Incheon, Hàn Quốc. Với sự ân cần và kỹ năng y học của mình, 2 vị chưng sĩ đã chiếm được thư cảm ơn của đại diện hãng Hàng không Hàn Quốc.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 10.

Hình ảnh 2 em tí hon TQuốc mới 4 tuổi đang giơ cao khẩu hiệu "những vị khách đáng mến nhất China" nhằm nâng cao tinh thần cho các du khách ở nước nhà này khi ra nước ngoài đã chiếm được phần lớn sự để ý của dư luận.


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét