Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Biện pháp hạn chế phao phí của ngành nghề xi măng Tây Ban Nha |

(Xây đắp) - Tái chế và thu hồi năng lượng từ chất thải trong khoảng các nhà máy xi măng ở Tây Ban Nha vào năm 2014 đã chặn lại được việc bán phá giá 1,5 triệu tấn phế thải.

Những dữ liệu mới nhất được thu thập trong “Thông báo về tái chế giễu và thu hồi chất thải trong ngành công nghệ xi măng Tây Ban Nha” đã được viện Cerdà tiến hành và giới thiệu trong Santander bởi Quỹ Công tích và Không gian Xi măng (CEMA).

Dimas Vallina, Giám đốc quản lý của CEMA cho biết: “Chúng ta không được quên rằng 55% rác thải thị trấn được điều hành ở Tây Ban Nha đều được giải quyết tại các bãi chôn lấp, nơi mà công đoạn lên men của các chất hữu cơ thải ra khí methane, một nhân tố gây nên sự hot lên của khí CO2 gấp 25 lần. So sánh với các đất nước như Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Hà Lan, Thụy Điển hay Thụy Sĩ, nơi mà các bãi chôn lấp rác thải hầu như đã biến mất, vẫn còn khoảng cách rất lớn. Ngành nghề công nghiệp xi măng đang nổi lên ở Tây Ban Nha là biện pháp bền vững nhất trong việc quản lý chất thải”.

Trong khoảng năm 2004-2014, tổng lượng chất liệu thay thế được dùng bởi lĩnh vực công nghiệp xi măng Tây Ban Nha đã lên đến 40,3 triệu tấn. Theo khu vực, Andalusia là nơi đã dùng lượng lớn nguyên liệu thay thế đến 8 triệu tấn, tiếp theo là Asturias với 6,5 triệu tấn và Catalonia với 5 triệu tấn.

Thu Giang (Theo World Cement)


Xem thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét