Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Kết luận về vận hành đập thủy điện tại Gia Lai và Phú Im |

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng È Tuấn Anh, nhì đoàn công việc của Bộ Công Thương đã đến Nhà máy thủy điện An Khê (Gia Lai) và Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ (Phú Lặng) để rà soát việc điều hành, tin tức với địa phương về việc điều hành hồ chứa trong mấy ngày qua, cùng lúc làm cho việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai, Phú Im về việc chỉ huy, phối hợp quản lý đối với các nhà máy thủy điện.


Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ xả bè đảng với lưu lượng 10.400 m3/giây. (Ảnh: Thế Lập/TTXVN)

Tại nhà máy thủy điện An Khê tỉnh Gia Lai, đoàn công tác do chỉ huy Cục Bình yên môi trường làm cho đoàn trưởng đã rà soát tình hình điều hành đại dương chứa, việc phối phù hợp với địa phương trong thời kỳ vận hành của nhà máy.

Kết quả cho thấy do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc cường độ mạnh liên hiệp lưới áp cao lục địa tăng cường và lấn sâu xuống phía Nam, trên cao tập kết gió Đông nên khu vực biển An Khê-Ka Nak có mưa vừa đến mưa to, lưu lượng nước về đại dương An Khê-Ka Nak tăng đột biến, khiến cho dung tích hồ tăng cường, mực nước hồ An Khê dâng cao.

Căn cứ tham gia tình tiết thời tiết, Công ti Thủy điện An Khê-Ka Nak điều hành đại dương chứa An Khê vâng lệnh theo Quy trình vận hành liên biển chứa trên lưu vực sông Ba ban hành theo Quyết định số 1077/QĐ-TTg ngày 7/7/2014.

Chi tiết trong ngày 1/11/2016 do mưa lớn, lưu lượng nước về biển An Khê tăng mạnh (lúc 0 giờ ngày 1/11, mực nước biển An Khê là 428,50m, lưu lượng chạy máy 48m3/s, lưu lượng về đại dương 48,47m3/s; đến 22 giờ ngày 1/11/2016 mực nước biển An Khê là 429m, lưu lượng chạy máy 48m3/s, lưu lượng về đại dương 77,83m3/s, nhưng tới 23 giờ mực nước biển An Khê là 429,03m, lưu lượng chạy máy 48m3/s, lưu lượng về hồ 282,63m3/s) và đã có báo cáo cho các tập đoàn theo luật pháp của Thứ tự và Quy dè bỉu phối hợp với địa phương để thông báo xả điều tiết qua tràn.

Tuy nhiên, khi lên tiếng bằng văn bạn dạng và gọi điện cho Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh giấc, tổ chức kinh doanh chỉ gửi và gọi điện cho Văn phòng thường trực Phòng chống thiên tai và Kiếm tìm cứu nạn của thức giấc và chưa lên tiếng cho Trưởng ban đảm đang mảng này của thức giấc (Chủ tịnh Ủy ban Nhân dân tỉnh) theo quy định của trật tự, dẫn tới việc như dư luận báo chí đề đạt.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Công Thương đã trực tiếp kiểm tra việc vận hành tại nhà máy và có đã đánh giá tại biên bản rà soát ngày 2/11/2016: việc vận hành hồ quá trình này là đúng quy định và không ảnh hưởng gì tới ngập lụt vùng hạ du đập.

Cùng ngày, đoàn công tác đã khiến cho việc với Ủy ban Quần chúng. # thức giấc Gia Lai.

Tại đây, Giám đốc Công ty thủy điện An Khê-Ka Nak đã thông báo công đoạn vận hành và việc thông báo vận hành đại dương chứa tới các tổ chức can hệ theo pháp luật và nhận thiếu sót trong việc chưa báo cáo đến Chủ thức giấc Ủy ban Quần chúng thức giấc Gia Lai (Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Kiếm tìm cứu nạn tỉnh giấc).

Do đó, đoàn công tác đòi hỏi tổ chức kinh doanh nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc lên tiếng vận hành biển chứa tới các tổ chức đúng theo luật pháp tại Trật tự và Quy chế giễu phối thích hợp đảm bảo thông tin thông liền để điều hành lãnh đạo đảm bảo an toàn tòa tháp và vùng hạ du đập.

Đoàn cũng đề xuất Ủy ban Quần chúng thức giấc Gia Lai chỉ huy các sở ban, lĩnh vực can dự đôn đốc, kiểm tra phòng chống thiên tai và việc tuân hành quy trình điều hành của các thủy điện trên khu vực và báo Chủ toạ Ủy ban Quần chúng. # tỉnh giấc nội dung của Đoàn công tác với Ủy ban Nhân dân thức giấc Gia Lai.

Tại buổi khiến cho việc, ông Kpă Thuyên, Phó chủ toạ Ủy ban Quần chúng. # thức giấc Gia Lai cũng yêu cầu Công ti thủy điện An Khê-Ka Nak cần rút trải nghiệm trong việc phối thích hợp ngặt nghèo hơn với địa phương; khi có thông báo vận hành biển chứa cần phải thông báo trực tiếp tới Chủ tịch Ủy ban Quần chúng. # tỉnh Gia Lai để chỉ huy điều hành ứng phó khi có mưa bè đảng, sự cố xảy ra.

Hình như đó, Văn phòng túc trực Ban thực hiện Phòng chống thiên tai và Kiếm tìm cứu nạn tỉnh Gia Lai phải lên tiếng kịp thời đến Chủ toạ-trưởng ban khi chiếm được lên tiếng trong khoảng các chủ đập về điều hành đại dương chứa.

Can dự đến nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ thức giấc Phú Yên ổn, đoàn công tác của Bộ Công Thương do ông Ngô Sơn Hải - Phó Giám đốc điều hành Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Ủy viên Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương đã khiến cho việc với Ủy ban Quần chúng. # thức giấc Phú Yên về nhân tố tiết điều hành trật tự liên hồ chứa Sông Ba.

Sau khi nghe các Công ti thủy điện trên khu vực lên tiếng về việc điều hành đại dương chứa, cảnh báo vùng hạ du và phối phù hợp giữa các doanh nghiệp quản lý biển chứa, chỉ huy Ủy ban Quần chúng tỉnh Phú Im đã bình chọn việc phối phù hợp quản lý xả bè phái của các hồ chứa thủy điện trên lưu vực Sông Ba phục vụ các cốt truyện của thời tiết để Trưởng ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên ban hành các lệnh điều hành xả bầy đàn đảm bảo an ninh tòa tháp và du đập, trong đó có việc tham vấn kịp thời của Tổ chức kinh doanh Cũ kĩ phần thủy điện Sông Ba Hạ./.

Theo Vietnamplus.vietnam


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét