Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Cách chọn gạch lát nền cho từng căn phòng |

Chọn lựa được một loại gạch lát nền đẹp, sáng, bền là chuyện ko phải đơn giản, nhất là với những người có ít kinh nghiệm. Một số lời khuyên dưới đây là bài học tuyệt vời để bạn có thể tham khảo và trang hoàng cho ngôi nhà thêm đẹp hơn.

1.Thế nào gạch lát nền tốt?

chậm tiến độ là khi gạch đạt được đạt tiêu chuẩn đề ra, bề mặt lưng có màu trắng bởi tương tự mới đúng là được khiến trong khoảng chất liệu cao lanh, tràng thạch, nổi bật về chất lượng và độ bền hơn so với gạch màu đỏ khiến cho từ đất sét. Khi gõ nhẹ gạch, âm thanh phát ra phải chứng tỏ được sự cam kết, dĩ nhiên lý lẽ chọn lựa giữa gạch lát nền nhà không thể ứng dụng đối với gạch ốp tường được.

Nhỏ xíu một vài giọt nước vào phần lưng của gạch không tráng men, giả dụ loại càng thấm nước lâu bao nhiêu thì chất lượng càng tốt bấy nhiêu. Bề mặt gạch phải phẳng, có thể úp mặt 2 viên gạch với nhau để tránh tình trạng hở hay bị cong vênh. Nhìn vào thật kỹ để xem nó có lỗ tí hon hay không, càng ít lỗ, càng nhỏ dại thì hiệu quả càng tốt.

Hiện tại, thị trường đang có hai loại gạch men bóng và men mờ sử dụng để lát nền, đối với loại bóng nó mang lại độ thẩm mỹ khá cao, phù hợp với yếu tố kiện khô ráo, thoáng mát nhưng lại dễ bị trầy, độ trót lọt trượt lớn nên gây nguy nan cho đại chúng, nhất là những mái nhà có người cao tuổi và trẻ bé dại. Còn loại gạch men mờ nó làm cho ngôi nhà trở nên thanh lịch hơn, ít trầy xước và chống trượt. Các họa tiết có chiều sâu, giúp gia chủ có thể thỏa sức thông minh trong thiết kế.

2.Chọn gạch cho từng môi trường

- Gạch nhà tắm:

Đối với phần môi trường này thì nhiều phần mọi người hay sử dụng gạch ốp tường và gạch lát phổ biến một loại nhằm mục đích tạo nên sự đồng bộ. Hình như đó gia chủ còn có thể chọn màu sắc và mẫu mã khác nhau nhằm mục đích tạo sự phá phương pháp. Ví dụ bạn có thể chọn gạch màu vỏ trứng cho khu vực vòi sen, còn ở trên tường sẽ được tạo điểm nổi bật bằng gạch có màu đất sét hay màu nâu sẫm.

Trong khi, gia chủ cũng có thể dụng loại gạch lát có màu sắc cho từng vùng hiếm hoi hoặc điểm nhấn ở vùng trục đường viền, yếu tố đó sẽ tạo nên sự pha trộn và phá bí quyết đầy ấn tượng.

- Gạch phòng ngủ:

Gạch 30cm là chọn thích hợp nhất cho phòng ngủ. Theo các chuyên gia thì không nên lựa chọn gạch trang hoàng quá phổ thông cho khu vực này mà chỉ cần dùng một ít họa tiết để điểm xuyết mà thôi, nhân tố này sẽ giảm thiểu được tình trạng rối mắt. Dường như bạn cũng có thể xoáy nghiêng gạch nhằm mục đích tạo nên sự mới lạ, không lát xuôi theo chiều vuông của căn phòng.

Màu sắc gạch thích hợp nhất với phòng ngủ đó là những gam màu nhạt, ấm như kem, hồng nhạt hay vàng. Đối với chất liệu có thể chọn loại gạch nhẵn bóng hay hơi nhám, điều đó sẽ giúp môi trường trở thành đặc biệt hơn.

- Chọn lựa gạch lát phòng khách:

Không giống với phòng ngủ, khu vực này chuẩn y gia chủ có thể thực hiện được mọi ý tưởng cầu kỳ khác nhau miễn sao nó thích hợp với gu thẩm mỹ và thiện được sự tao nhã là được. Gạch lát của phòng khách có phổ quát khổ khác biệt, màu sắc cũng phong lưu trong khoảng đậm đến nhạt, như vậy mới góp phần tạo được môi trường ấn tượng. Bạn hoàn toàn có thể điểm một vài họa tiết lên trên nó bằng bí quyết tạo gạch viền, tạo dáng vuông, tròn, mảng nhấn toàn phòng hay ở giữa.

Tốt nhất ở khu vực này bạn nên chọn gạch lát nền có độ nhám, điều này sẽ khiến cho giảm được sự trơn tru trượt, việc vệ sinh cũng trở nên dễ chơi hơn. Khi lựa chọn gạch ít hoa văn sẽ dễ dãi hơn vì khu vực này nhiều lần tiếp xúc với nước, xảy ra trạng thái mài mòn, xấu xí. Ví như dùng đồ có bánh xe rộng rãi thì hạn chế nhạo dùng loại gạch sần vì khi chuyển di sẽ dẫn đến hiện trạng xước.

Theo Thùy Duyên/Tcxd.vietnam


Xem thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét