Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Hy hữu chuyện 4 chú gấu muốn tự tận tại Gia Lai

Ngày 11-11, Công ty Động vật Châu Á (Animals ASIA) đã cứu hộ thắng lợi 4 cá thể gấu ngựa nuôi giam cầm hơn 10 năm tại nhì trang trại tại TP Pleiku, Gia Lai.

4 cá thể gấu này thuộc về 3 chủ nuôi và cả 3 đều tự nguyện chuyển giao gấu lại cho các cán bộ Chi cục Kiểm lâm Tỉnh Gia Lai, để tập đoàn này giao Animals ASIA để mắt.

Hy hữu chuyện 4 chú gấu muốn tự tử tại Gia Lai - Ảnh 1.
Hy hữu chuyện 4 chú gấu muốn tự tử tại Gia Lai - Ảnh 2.

Các chú gấu âu sầu, sầu đời và muốn tự tận chết

Bốn cá thể gấu (nhị đực, hai cái) nặng từ 80 kg tới 100 kg đều có biển sơ quản lý và gắn chíp điện tử. Đây là những cá thể gấu phổ biến tuổi, có cá thể cụt chi, đang được chủ nuôi chăm bẵm trong yếu tố kiện tối thiểu tại các nông trại.

Phương pháp đây 5 năm, Đơn vị Động vật Châu Á đã tiếp cận biển sơ những cá thể gấu tội nghiệp này. Đương nhiên, tại thời gian đó các chủ trại gấu vẫn muốn tiếp tục nuôi và chưa có ý định chuyển giao lại cho trọng điểm cứu hộ.

Hy hữu chuyện 4 chú gấu muốn tự tử tại Gia Lai - Ảnh 3.
Hy hữu chuyện 4 chú gấu muốn tự tử tại Gia Lai - Ảnh 4.

Ánh mắt tuyệt vọng của chú gấu Jarai

Sau một thời điểm dài nuôi nhốt, các chú gấu có thể hiện ảm đạm, biếng ăn, bỏ ăn nên các chủ nuôi đã phải bằng lòng bàn ủy quyền Animals Asia. Chiếm được tin vui, đoàn cứu hộ bao gồm các chuyên gia, bác sỹ thú y, cùng nhân viên để mắt đã nhanh chóng xuất hiện tại Gia Lai.

Hy hữu chuyện 4 chú gấu muốn tự tử tại Gia Lai - Ảnh 5.

Các nhân viên cứu hộ đưa gấu ra ngoài lồng sắt

Khi tiếp xúc, bác bỏ sỹ thú y Weng Nash của trọng tâm lên tiếng trạng thái sức khỏe của cả 4 cá thể đều ở mức độ nguy hiểm: răng sâu đa số vì thức ăn kém chất lượng và lề thói cắn thanh sắt của 4 chú gấu, tuy nhiên có chú gấu còn bị mất mảng lông do dụi đầu tham gia chuồng khi buồn phiền.

Hy hữu chuyện 4 chú gấu muốn tự tử tại Gia Lai - Ảnh 6.

Sau khi được cứu hộ, các chú gấu sẽ được nuôi dưỡng ở môi trường bán thiên nhiên

Tính tới nay, Công ty Động vật Châu Á đã cứu hộ chiến thắng 169 cá thể gấu, trong đó hiện có 155 cá thể gấu đang được chăm nom y tế, dinh dưỡng, và sống ngoài các khu bán thiên nhiên của Trọng tâm.

PGS TS Tuấn Bendixsen – Trưởng đại diện Công ty Động vật Châu Á tại vietnam san sớt : " Đơn vị Động vật Châu Á đã thi hành hơn 150 chuyến cứu hộ trên khắp cả nước, có những chuyến chúng tôi đi hàng ngàn cây số để cứu hộ một cá thể gấu, và luôn thắc mắc khi vẫn còn có những chú gấu chúng tôi chưa thể giải cứu. Thật may mắn khi sau năm năm, tôi được quay về Gia Lai và đưa thêm bốn cá thể về chú tâm tại mái nhà Trọng điểm Cứu hộ Gấu vn. Các cán bộ Kiểm lâm Gia Lai đã rất có công trong việc chuyển động, và giúp sức chúng tôi cứu hộ gấu thắng lợi".

Đặt tên cho 4 chú gấu đáng thương

Bốn cá thể gấu ngựa lần lượt được đặt tên là: Jarai (gấu cái, kỉ niệm"quê nhà" Gia Lai), Su Su (gấu cái). Đậu Phụ (gấu đực), và Bình Minh (gấu đực). Theo dự trù, đoàn cứu hộ sẽ vượt lên hành trình 1200 km trong khoảng Gia Lai về Vườn Non sông Tam Đảo, đưa Jarai, Bình Minh, Đậu Phụ, và Su Su về Trung tâm Cứu hộ Gấu vietnam tham gia ngày 14-11. Gấu sẽ được tải về Trọng điểm Cứu hộ Gấu vn bằng xe tải, và mở màn thời kỳ phương pháp ly 45 ngày để bảo đảm không có bệnh lây nhiễm, sau đó sẽ được ghép nhóm, nhẩn nha được đưa ra các khu bán thiên nhiên rộng gần 3000 m2.


Xem nhiều hơn: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét