Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Cháy quán karaoke khiến 13 người chết do lỗi của giới trẻ 23 tuổi |

Công an Thủ đô kết luận khi cắt bạn dạng lề cửa tầng 2, thợ hàn trẻ tuổi để tia lửa bắn lên vách làm hoả thiến xảy ra tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông làm cho 13 người chết cháy.


Hiện trường vụ cháy quán karaoke, khiến 13 người tử chiến. Ảnh: Bá Đô

Ngày 9/11, Tổ chức cảnh sát dò la, Công an Hà Nội công bố về kết quả dò hỏi vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông.

Theo đó, để làm mới ngôi nhà số 68 thuê trong 10 năm thành quán karaoke, chị Nguyễn Diệu Linh đã thuê Công ti Cũ kĩ phần đầu tư thương nghiệp Thiện An Phú kiến tạo, xây dừng, lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy. Hơn nửa tháng trong khoảng khi được cấp Giấy chứng nhận thẩm duyệt kiến tạo về phòng cháy chữa cháy, đến ngày 31/10, Thiện An Phú đã kiến thiết được 90% tiến độ.

Kết luận liệt kê, chuỗi hệ thống chưa kết nối nên các trang bị chưa hoạt động. Cửa thoát hiểm ở tầng 2 không được lắp đặt theo đòi hỏi của chủ quán; đường ống nước thuộc hệ thống chữa cháy tự động theo kiến tạo lắp ống D32 nhưng đã thay đổi bằng ống D25; việc lắp vách kính chống cháy 60 phút ở tầng 1 và lắp cửa chống cháy 45 phút ở các cửa phòng chưa được thi hành.

Ngày 1/11, trong lúc thợ kiến tạo tháo dỡ cánh cửa ra vào ở tầng 2, chị Linh vẫn cho khách hát tại phòng 502 và 601. Hoả hoạn xảy ra khi 13h30 cùng ngày, thợ hàn cắt Hoàng Văn Tuấn (23 tuổi) đang cắt phiên bản lề đã để "lửa và vảy hàn chảy xuống nền nhà, bắn lên vách". Đám cháy từ nhà 68 È cổ Thái Tông đã lan sang 3 ngôi nhà cùng cao 8 tầng kế bên.

Sau 7 tiếng chữa cháy, hàng ngũ tác dụng đã đưa 13 tử thi ra ngoài. Nhiều phần nạn nhân tử chiến là học viên Học viện Chính trị giang sơn, lớp dành cho trưởng, phó phòng cấp sở. Thi ngừng môn học, đội ngũ học viên công ty liên hoan.

Khi xảy ra cháy, 12 học viên ở hiện trường và một người thoát được ra ngoài. Trong số nạn nhân có một cán bộ của Hà Nội.

Clip: Diễn biến vụ cháy ở quán karaoke 13 người chết

Hiện, Tập đoàn Cảnh sát dò la Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy. Việc xử lý trách nhiệm những người liên quan đang tiếp diễn được xác minh.


Theo Phương Sơn/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét