Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Dùng cảm biến theo dõi các cây cầu ở Thụy Điển |

(Xây dựng) - Nhằm nâng cao kĩ năng kiểm soát tình trạng các cây cầu ở Thụy Điển, các nhà tìm hiểu từ Viện Kĩ nghệ Tôn thất KTH đã sản xuất phương pháp tiếp cận công nghệ cao với cảm biến phát hiện hao mòn trên cầu.


Giáo sư Raid Karoumi.

Giáo sư Raid Karoumi thuộc bộ phận Structural Engineering & Bridges, KTH cho nhân thức rằng trong khi gắn kết internet chẳng thể thay thế cho việc kiểm tra thị giác, công nghiệp mới sẽ cung ứng các thông tin có trị giá về trạng thái của các cây cầu bị ảnh hưởng bởi liên lạc, gió và nao núng nhiệt độ.

Việc phát hiện thời điểm thực có thể kéo dài tuổi thọ của cầu. Một cây cầu cũ gần KTH nối đô thị Stockholm tới Lidingö, dự kiến sẽ được thay thế tham gia năm 2020. Đương nhiên, bộ cảm biến được lắp đặt đã cung cấp chi tiết về tình trạng của cây cầu, cho thấy cầu có thể sinh tồn thêm 10 năm nữa.

Dòng cảm biến dữ liệu thời điểm thực cung cấp 400 mẩu thông tin mỗi giây. Các kỹ sư tìm kiếm những chứng cứ gây ra hao mòn cầu. Karoumi cho nhân thức kĩ nghệ này có thể nhận thấy các vết nứt thậm chí chẳng thể nhận ra bằng mắt thường.

Một cây cầu nối Thụy Điển và Na Uy đã vũ trang 72 cảm biến, kết thúc năm 2005. Các nhà nghiên cứu tại KTH đã nhận được các dữ liệu trong khoảng kiến tạo khác biệt của cây cầu trong 10 năm qua.

Các cảm biến được vận hành bằng các loại cáp hoặc pin. Ý nghĩ đó cảm biến không dây có thể được sạc bằng năng lượng xuất hiện do sự động dao khi cây cầu rung.

Thu Giang (Theo Science Daily)


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét