Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Học viện Phật giáo lớn nhất quả đât sau vụ phá tháo |

Theo chàng trai Việt vừa đi về trong khoảng Larung Gar, một vài khu nhà đã bị tháo dỡ bỏ và đang xây mới, nhưng toàn thể học viện vẫn rất đẹp, không đổi mới rộng rãi so với nghĩ đến ban đầu.

Ngày 19/10, Trần Năm Thương (biệt danh Mèo Già) có chuyến tìm hiểu Học viện Phật giáo lớn nhất thế giới với 40.000 nhà sư cùng kiến trúc lạ mắt của những ngôi nhà gỗ đỏ ở Larung Gar. Dưới đây là chia sớt của anh.

Học viện nằm giữa thung lũng biệt lập, phương pháp Thành Đô (Trung Quốc) 650 km. Larung Gar biến thành điểm đến khá nhạy cảm vì trong khoảng tháng 5 chính quyền quyết định cấm du khách nước ngoài vào thăm quan nên để đến được đây là vấn đề chẳng phải thuận lợi.

Trong khoảng Thành Đô chúng tôi vận động tới Wangdo, một đô thị cách thức Larung Gar 80 km và nghỉ lại. Sáng đêm ngày sau người tài xế đến đưa chúng tôi đi trong khoảng sớm, qua điểm rà soát của cảnh sát trong khoảng khi họ chưa khiến việc.

Tới Larung Gar chúng tôi hòa vào dòng người ngao du bạn dạng địa và chuyển di tham gia phía trong học viện. Khung cảnh choáng ngợp của những tòa nhà màu sắc xếp chồng lên cao ráo bên khung đồi đập tham gia mắt chúng tôi. Một chút tuyết trắng còn vương lại trong khoảng đêm qua trên những nóc nhà gỗ càng làm cho khuông cảnh thêm tuyệt hảo.

Buổi chiều nắng lên cả thung lũng bừng sáng trong ánh mặt trời, cuộc sống của các tăng, ni ở đây diễn ra khá nhộn nhịp với những sinh hoạt đời thường từ mua bán, thưởng thức, đọc kinh và tìm hiểu học tập.

Để ý kỹ chúng tôi nhìn thấy vài khu nhà đã bị tháo bỏ và đang được tiến hành xây mới.

Nhưng cục bộ học viện vẫn rất đẹp, không thay đổi đa dạng so với nghĩ đến của chúng tôi trước khi tới. Nơi đây cam đoan vẫn là một điểm đến khác biệt thu hút với những người ham mê tò mò.

Đứng trên khuông đồi cao và đam mê ngắm những dãy nhà độc đáo là nơi ăn ở sinh hoạt của các nhà sư đang rực rỡ trong ánh nắng chiều - một trải nghiệm đáng nhớ của công chúng trong chuyến đi.

Khi đã tham gia bên trong thì chúng tôi đi lại khá thoải mái, tìm hiểu các ngõ ngách và cảm nhận đời sống của các sư trong học viện. Các nhà sư ở đây thường không thích bị tự sướng vì người Tây Tạng quan điểm tự sướng là bị tổn thọ. Du khách nên lưu ý nhân tố đó để hạn chế biến mình thành kẻ lỗ mãng.

Những con đường trong thung lũng Larung Gar.

Và khi đêm xuống Larung Gar trở thành huyền bí hơn trong ánh đèn phát ra từ hàng nghìn ô cửa nhỏ dại.


Theo Mèo Già/Vnexpress.net


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét