Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Điểm tin 3/11: Bộ Xây dựng dồn vào một chỗ thi hành đề án tái cơ cấu công ty |

(Xây dựng) - Bộ Xây dựng tập trung thi hành đề án tái cơ cấu tổ chức. Công bố Quyết định thành lập Hội đồng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Bắt buộc Chính phủ đấu giá đất thu 3,4 tỷ Đô la Mỹ Mỹ cho Đất nước. Xi măng Quang đãng Sơn nợ nần, Xi măng Xuân Thiện xin vào quy hoạch... Đây là một vài thông tin nổi bật trên Báo điện tử Xây đắp ngày 3/11.

Bộ Xây đắp: Tập trung chấp hành đề án tái cơ cấu tổ chức

Theo công bố của Bộ Xây dựng, trong bốn tuần 10 và 10 bốn tuần mới đây, các công ty (DN) thuộc Bộ Xây đắp tiếp diễn dồn vào một chỗ thực hiện đề án tái cơ cấu đã được phê phê chuẩn, trung tâm là cổ hủ phần hóa và thoái vốn tại các công trình đầu tư ngoài lĩnh vực kinh doanh chủ công.

Trong 10 bốn tuần qua, Bộ tiếp tục thực hiện cũ rích phần hóa 9 TCty; thoái vốn tại 10 danh mục đầu tư với tổng giá trị 193,4 tỷ đồng, giá trị thu về 233,5 tỷ đồng, bằng khoảng 120% trị giá đầu tư. Trị giá sản xuất sản phẩm 10 04 tuần của các DN thuộc Bộ Xây đắp ước đạt 127.440 tỷ đồng, bằng 78,7% so với ý tưởnrg năm 2016, bằng 105,1% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, riêng trong 04 tuần 10, trị giá sản xuất kinh doanh ước đạt 13.031 tỷ đồng.

Công bố Quyết định xây đắp Hội đồng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội vừa lên tiếng Quyết định thành lập Hội đồng và bổ dụng Chủ tịch Hội đồng Trường quá trình 2015-2020.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sinh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Xây đắp) đã công bố Quyết định số 1008/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc xây dựng Hội đồng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Quyết định bổ nhiệm PGS.TS.KTS. Phạm Trọng Thuật, Trưởng phòng Đào tạo gánh vác và giữ chức phận Chủ tịch Hội đồng Trường (nhiệm kỳ 2015-2020).

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã trao Quyết định cho tân Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các thành viên trong Hội đồng.

Nhà cửa xây đắp đối với người khuyết tật

Ngày 3/11, Báo Xây đắp phối phù hợp cùng Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập đơn vị Hội thảo “Công trình xây dựng đối với người khuyết tật”.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng chỉnh sửa Báo Xây dựng nhận định: Hệ thống văn bạn dạng pháp luật của Chính phủ, Bộ Xây dựng đã niềm nở đặc biệt tới việc kiến tạo những hạng mục nhà cửa riêng cho người khuyết tật, phù hợp với thông lệ quốc tế. Đương nhiên dư luận đề đạt một vài chủ đầu tư chưa thực sự nghiêm trang việc này là có cơ sở vật chất; có thể khởi đầu từ khâu lập dự án, kiến tạo và sự phê thông qua thong thả của người có thẩm quyền.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng giới thiệu các báo cáo tham luận về thực trạng, các giải pháp giúp cho người khuyết tật tiếp cận dùng được các công trình bỏ ra cho bản thân. Khác biệt là có sự phân bua ý kiến của chính những người khuyết tật.

Bắt buộc Chính phủ đấu giá đất thu 3,4 tỷ đô la Mỹ cho Quốc gia

Công ti Gia Bảo – một công ti buôn bán BĐS vừa chiến thắng trong Dự án cải tạo nhà chung cư cũ D2 Giảng Võ (thị xã Ba Đình, Hà Nội) cùng 6 công ty tại Thủ đô đã gửi văn bạn dạng hiến kế Thủ tướng Chính phủ về việc Quy hoạch TP Sông Hồng Thăng Long trên quy mô 333ha tại Huyện Long Biên.

Theo kiến nghị của 6 công ti này, ví như cho đấu giá đất, chỉ cần 138ha với giá 70 triệu tiền việt/m2 sẽ thu về cho Giang sơn 3,4 tỷ đô la Mỹ. Nếu có số tiền này, TP Thủ đô đủ kinh phí xây dựng được 4 tuyến tàu điện ngầm trong 8 tuyến đang kêu gọi đầu cơ.

Xi măng Quang Sơn nợ nần, Xi măng Xuân Thiện xin vào quy hoạch

Trong cuộc khó khăn sòng phẳng trên hoạt động mua bán xi măng (XM), các DN nhỏ dại khó khăn có thể trụ vững giả dụ không có kế hoạch sản xuất, buôn bán tốt. Điển hình là Nhà máy XM Quang đãng Sơn, tiền thân là XM Thái Nguyên, kinh doanh thua lỗ, không có nguồn trả nợ đầu tư, thiếu vốn chế biến, đứng trước nguy cơ “bên bờ vực" phá sản chỉ sau 1 năm hoạt động.

Tất nhiên, vẫn có địa phương tiếp tục xin bổ sung Nhà máy XM vào Quy hoạch như Hòa Bình. UBND tỉnh này vừa có văn bản đề xuất Bộ Xây dựng xem xét, bổ sung thêm dự án Nhà máy XM Xuân Thiện có công suất 6,75 triệu tấn/năm và vùng nguyên liệu tham gia Quy hoạch sản xuất công nghiệp XM vn và Quy hoạch điều tra, khai thác, sử dụng tài nguyên khiến cho XM vn đến năm 2020 góc nhìn đến năm 2030.

Sơn, sắt thép Việt Nam thừa hưởng thuế 0% khi xuất sang Campuchia

Theo nội dung bạn dạng Ký hợp đồng xúc tiến thương nghiệp song phương giữa vietnam và Campuchia vừa được ký kết tại Hà Nội, bên lề Hội nghị cấp cao ACMECS lần thứ 7, CLMV lần thứ 8 và Diễn đài Kinh tế trái đất về khu vực Mekong, phía vn sẽ được lợi suất thuế du nhập 0% vận dụng đối với 29 mặt hàng khi xuất khẩu tham gia thị trường Campuchia bao gồm sơn, sắt thép và vật phẩm sắt thép, sữa và kem, tinh bột sắn, vật phẩm làm thịt, chế nhạo phẩm trong khoảng gạo, bánh kẹo, item nhựa, giấy, gốm sứ.

Ngược lại, việc bỏ ra giảm giá thuế xuất nhập khẩu 0% cho 39 mặt hàng của Campuchia, phần lớn là nông phẩm nguyên liệu gồm làm thịt, phụ phẩm tươi sống, thóc gạo, vật phẩm nhựa, vải dệt, xe đạp,…

Báo điện tử Xây dựng


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét