Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Những nơi được check in khi Hà Nội đón gió lạnh đầu mùa |

Hà Nội đón đợt gió lạnh đầu mùa, chọn lựa một góc cà phê xã cổ lỗ, hay bách bộ cầu Long Biên... là những hoạt động được du khách và người địa phương yêu thích.

Dưới đây là những gợi ý cho bạn trong những ngày này:

Cà phê phố cổ

Nhâm nhi ly cà phê ngắm nhìn phường phường qua ban công nhỏ dại ở Đinh hay ăn uống món cà phê trứng ở Giảng là chọn lựa của phổ biến người. Ngoài những quán cà phê cổ lỗ nhiều người biết đến, nói quanh Đại dương Gươm đã có phổ thông quán từ lòng phố tới văn minh với menu đồ uống đa dạng.

nhung-noi-duoc-check-in-khi-ha-noi-don-gio-lanh-dau-mua
Thủ đô mùa đông bên ly cà phê. Ảnh: Vũ Minh Quân.

Khu vui chơi

Không gian khu vui chơi tại 16 tuyến tuyến đường vòng vèo khu vực Hồ Gươm đang được check in phổ biến nhất thời điểm này. Cảnh quan Đại dương Gươm vẫn là nơi ngắm cảnh yêu thích. Dọc tuyến phố, mỗi khu vực chia ra các điểm vui chơi không giống nhau, như đoạn đường trước Đài cảm tử tới cổng đền Ngọc Sơn là sân chơi cho người dùng trẻ với những trò chơi bình dân như kéo co, ô ăn quan, tiến công chuyền…

nhung-noi-duoc-check-in-khi-ha-noi-don-gio-lanh-dau-mua-1
Trời se se lạnh khiến nhiều người tậu tới trạm xe buyt vòng vo Hồ Gươm. Ảnh: Ngọc Thành.

Cầu Long Biên

Cây cầu trăm tuổi nối ngoại thành và nội đô Hà Nội sôi động người hỗ tương, đa dạng du khách bách bộ ngắm cảnh cả vùng bãi bồi sông Hồng, đôi lúc tiếng còi tàu rú vang. Ven cầu có những hàng ngô khoai nướng bên bếp than bé xíu lôi cuốn khách, nhất là buổi tối. Ví như tản bộ cầu Long Biên, bạn có thể đi thêm đoạn con đường gốm sứ gần đó để tò mò Thủ đô.

Đại dương Tây

Dọc trục đường Thanh Niên, chùa Trấn Quốc, phủ Tây Đại dương hay con đường vòng nói quanh Hồ Tây là những nơi có không khí mùa đông rõ rệt, được phổ quát người thưởng ngoạn. Du khách cũng có thể dừng ven biển, gọi một ly trà nóng kèm một vài cái kẹo lạc, hay gọi đĩa bánh tôm trứ danh, tô bún ốc nghi bất tỉnh nhân sự khói. Cũng có vài bạn trẻ thích tìm kem Hồ Tây, thú thưởng thức có vẻ lạ lùng nhưng được phổ biến người chọn lựa.

nhung-noi-duoc-check-in-khi-ha-noi-don-gio-lanh-dau-mua-2
Hoàng hôn Đại dương Tây mùa đông đẹp hấp dẫn. Ảnh: Hachi8.

Phố len Đinh Liệt

Con phố dài vẻn vẹn gần 200 m nằm song song với xã Hàng Đào đông đúc hơn hẳn khi gió về. Nơi đây có rộng rãi cửa hàng mua sắm len, các sản phẩm trong khoảng len như áo, khăn, tất, bít tất tay tay. Cả du khách và người Hà Nội đều tha hồ lựa chọn cho mình một chiếc khăn choàng để thêm rét mướt những ngày đông tới. Phổ biến người cũng lựa chọn tìm len để đan khăn, đan áo. Item ở đây đa dạng, nhiều loại, giá tiền trong khoảng một số chục nghìn đồng cho tới một vài trăm nghìn đều có.

Theo Má Lúm/VnExpress.net


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét