Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Tại sao người Nhật đặt phổ biến chai nước trước cửa nhà |

Các gia đình ở những thành phố như Tokyo, Osaka... muốn mèo hoang tránh xa nơi ở của bản thân mình.


Số lượng mèo hoang của Nhật càng ngày càng rộng rãi. Ảnh: Japan Info.

Ở Nhật, mèo hoang có số lượng rất hồ hết. Thậm chí, có những hòn đảo, mèo còn đông hơn nhân loại. Ở những thành phố lớn như Tokyo, Osaka, người địa phương thường xuyên thấy mèo lảng vảng khắp nơi.

Chính quyền đa dạng địa phương coi đây là vấn đề hiểm nguy, đưa ra rộng rãi ý tưởng để khắc phục. Đương nhiên, việc đuổi mèo khỏi nơi ở hàng ngày không dễ chơi. Cư dân Nhật đã nghĩ ra mẹo để mèo không đi vệ sinh ở vòng quanh chỗ bản thân ở.

Họ đặt những bình trong suốt đựng đầy nước trước cửa nhà xã. Khi có nắng hoặc đèn chiếu tham gia, bình nước sẽ phản ảnh ánh sáng khiến cho mèo bị hoảng hốt. Có thể, chúng nhận ra hình bóng dị thường của bản thân mình trong bình nước và thấy khiếp sợ.


Những chai nước gây tìm hiểu đặt trước cửa phổ biến hộ dân ở Tokyo, Osaka. Ảnh: Japan Info.

Tác dụng đích thực của giải pháp này vẫn được tranh luận trên tivi và các kênh truyền hình. Phổ biến người cho rằng các bình nước không có công dụng. Rộng rãi chú mèo vẫn ngồi lặng trước các ngôi nhà hàng tiếng. Chúng không chịu rời đi dù có xe pháo qua lại, tiếng chuông cửa ầm ỹ.

Theo Japan Info, mèo đã dần quen với các bình nước nên không còn e ngại nữa. Đương nhiên, khi chưa có giải pháp nào thay thế, người Nhật vẫn mua phương pháp đuổi mèo hoang bằng cách thức này.


Theo An Im/VnExpress.net


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét