Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Thủ đô thể nghiệm 5 tuyến xã đỗ ô tô chẵn, lẻ |

(Xây đắp) - Sở Liên lạc Vận vận tải Thủ đô vừa trình UBND TP phương án tổ chức thí điểm trông giữ xe ô tô dưới lòng phố theo ngày chẵn, lẻ.


Ảnh minh họa.

Theo đó, sẽ có 5 tuyến xã đủ điều kiện đầu tiên được Sở GTVT chọn thi hành trong khoảng bốn tuần 11 này. Các tuyến thị trấn gồm: Dã Tượng, Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông, Nai lưng Xuân Soạn, Lê Đại Hành. Đây là những tuyến phường có mặt cắt rộng trên 11m, giả dụ dành 1,8m cho một làn ô tô đỗ thì vỉa hè mỗi bên vẫn còn trên 4,5m, đủ cho phương tiện, trong đó có ô tô, xe máy lưu thông hỗn hợp.

Theo ông Hà Huy Quang đãng, Phó Giám đốc Sở GTVT Thủ đô, về lịch trình chấp hành thì Sở đã yêu cầu nhì quá trình thực hiện, trong đó quá trình 1 sẽ chọn tuyến xã Dã Tượng để tổ chức trông xe theo ngày chẵn lẻ ngay trong tháng 11 này. Tổ chức thực hiện là một đơn vị đã được cấp phép trông giữ xe từ trước đây.

Với các tuyến xã còn lại như Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông, È Xuân Soạn, Lê Đại Hành sẽ được chấp hành trong khoảng quý 1/2017. Dĩ nhiên, để có cơ sở vật chất nhân rộng mô phỏng này ra 4 tuyến xã trên cũng như phổ thông tuyến thị trấn khác, trước khi chấp hành, Sở GTVT Hà Nội cho nhân thức, bốn tuần 12/2016 sẽ tổ chức bình chọn rút trải nghiệm việc chấp hành trên phố Dã Tượng.

Được nhân thức, bây giờ các điểm đỗ xe ôtô trên địa bàn TP mới chỉ phục vụ được gần 10% yêu cầu của người địa phương, vì thế, cùng với các giải pháp dài lâu, thành phố và Sở GTVT đang thực hiện phổ biến biện pháp trước mắt, trong đó có sắp xếp các điểm trông xe dưới vỉa hè tại các tuyến thị trấn có đủ điều kiện để tăng tài năng phục vụ của giao thông tĩnh.

Tuyết Hạnh


Xem nhiều hơn: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét